Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng thuốc Camylofin

Cập nhật: 09/03/2021 16:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 1245 lượt xem

Thuốc Camylofin có công dụng trong việc làm giãn cơ với tác động kháng đối giao cảm cũng như có khả năng tác động trực tiếp lên cơ trơn. Tuy nhiên, đối với từng bệnh nhân khác nhau, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và cách sử dụng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những tác dụng của thuốc Camylofin

Thông thường thuốc Camylofin được chỉ định nhằm làm giãn cơ với tác động kháng đối giao cảm cũng như tác động trực tiếp lên cơ trơn. Tác động kháng đối giao cảm được tạo ra bằng cách ức chế sự liên kết của acetylcholine vào những thụ thể muscarinic, nhưng mức độ tác động này ít khi thể hiện rõ rệt.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Camylofin

Giãn cơ trơn trực tiếp sẽ được thực hiện bằng cách ức chế phosphodiesterase loại IV, sẽ dẫn đến tăng AMP, cuối cùng sẽ làm giảm canxi cytosolic. Do đó, camylofin sẽ có tác động toàn diện nhằm giảm co thắt cơ trơn.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Camylofin không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều lượng và hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Camylofin - Liều dùng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

1. Hướng dẫn liều dùng Camylofin điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Camylofin phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để chỉ định liều lượng tương ứng. Theo đó, liều dùng Camylofin sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Camylofin dành cho người lớn: đối với những người mắc bệnh đau ruột, đau thận, đau đường ruột, đau bụng kinh: chỉ định sử dụng 1ml tiêm bắp, hoặc tiến hành tiêm tĩnh mạch tối đa với liều dùng 3 lần/ ngày.

- Liều lượng Camylofin dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Camylofin dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, phía các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên dùng Camylofin cho trẻ hay không.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Camylofin an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Camylofin trước khi dùng và mỗi lần sử dụng. Trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề gì, hay không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn, khi đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Camylofin sẽ được chỉ định tiêm vào tĩnh mạch, hoặc cũng có thể tiêm bắp bởi Y tá/ bác sĩ. Liều lượng thuốc này cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng bệnh nhân.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe không được cải thiện, hoặc bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đó, mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Camylofin

Trong thời gian dùng thuốc Camylofin có thể sẽ gây nên tình trạng phát ban da, phản ứng dị ứng khác, tác dụng phụ thường xuyên như Atropin.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Camylofin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể hơn.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Camylofin

Trước khi sử dụng thuốc Camylofin mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin,...

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với thuốc Camylofin, hoặc những thành phần có trong thuốc khác, thực phẩm, những loại hóa chất khác.

- Đối với những trường hợp bạn bị nhiễm độc giáp, bệnh tắc nghẽn về đường hô hấp, hoặc đang trong thời gian phẫu thuật tim, hoặc nếu như sốt cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Thuốc Camylofin có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Camylofin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác làm thay đổi về hoạt động của thuốc hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm bảo đảm được quá trình dùng thuốc khi sử dụng mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Camylofin

Một số loại thuốc nhất định sẽ không được sử dụng trong mỗi bữa ăn, hoặc sử dụng cùng một lúc với những loại thức ăn nhất định khác, bởi sẽ xảy ra tình trạng tương tác ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe về quá trình dùng thuốc Camylofin cùng với những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá. 

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, các bạn hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Camylofin

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Camylofin ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc ở trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc có thể trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc này cần phải để tránh để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Không được vứt thuốc Camylofin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Cần trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Camylofin đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải được loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Camylofin và hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898