Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Calcrem® có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh?

Cập nhật: 06/03/2021 10:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 917 lượt xem

Thuốc Calcrem® thông thường được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng da. Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Calcrem®

Thông thường thuốc Calcrem® chứa Clotrimazole thông thường được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng da như: bệnh nấm da Ringworm, nhiễm trùng bàn chân hay một số trường hợp nhiễm trùng nấm khác như: lang ben, nhiễm Candida.

>>> Tìm hiểu công dụng của một số thuốc khác:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Calcrem®

Tuy nhiên, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Calcrem® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn nhất.

Calcrem® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng Calcrem® điều trị bệnh

Liều lượng Calcrem® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi sẽ kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Calcrem® dành cho người lớn

Sau khi đã vệ sinh sạch vùng da bị bệnh, các bạn hãy tiến hành thoa một lớp thuốc, chà xát ở mức độ nhẹ nhàng tại vùng ra bị bệnh, rộng ra tại vùng da xung quanh. Người bệnh cần phải tiến hành thoa thuốc 2 lần/ ngày, vào 2 buổi sáng và tối, liên tục sử dụng trong vòng 1 tháng, hoặc tối thiểu là 2 tuần sau khi hết những triệu chứng nhằm ngừa tái phát. Bệnh nhân cũng nên tránh làm trầy xướt da trước khi thoa thuốc, cần phải giữ cho vùng da bị bệnh luôn sạch và khô, kết hợp với vệ sinh cá nhân và môi trường.

Triệu chứng lâm sàng thường sẽ được cải thiện, giảm tình trạng ngứa ngáy trong vòng tuần đầu tiên. Cho dù triệu chứng có thể chỉ mới thuyên giảm, nhưng mọi người nên tiếp tục sử dụng thuốc Calcrem® cho hết liệu trình.

Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được cải thiện sau 4 tuần, khi đó các bạn cần phải xem xét và chẩn đoán hoặc có thể sẽ thay đổi thuốc khác. Ngoài ra, mọi người cần phải ngừng dùng thuốc Calcrem® trong trường hợp bệnh lý trở nên nặng hơn hoặc xuất hiện tình trạng kích ứng.

Đối với những tổn thương có nhiều vảy, dịch bẩn, chất tiết, bạn cần phải làm sạch trước khi thoa thuốc Calcrem®, tránh không được băng hoặc đáp kín.

Hướng dẫn liều dùng Calcrem® dành cho trẻ em

Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, khi đó các bác sĩ cũng sẽ chỉ định sử dụng liều dùng thuốc tương tự như người lớn.

Mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc Calcrem® chưa được thiết lập đối với trẻ < 3 tuổi. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể đối với trẻ < 3 tuổi.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Calcrem® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Calcrem® để bôi lên bề mặt da. Cần phải làm sạch và làm khô da hoàn toàn trước khi thoa thuốc này. Hãy bôi thuốc Calcrem® lên vùng da bị nhiễm nấm, không được thoa thuốc quá nhiều, hoặc quá ít và không được sử dụng thuốc này quá thời gian được chỉ định. 

Sau khi dùng thuốc Calcrem® bạn cần phải rửa sạch tay. Hãy lưu ý không được băng vùng thuốc Calcrem® chỉ trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định. Mọi người lưu ý không được bôi thuốc này lên vùng mắt, miệng, mũi hoặc ở vùng âm đạo.

Những tác dụng phụ khi dùng Calcrem®

Trong thời gian dùng thuốc Calcrem® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gặp phải những phản ứng dị ứng như: phù mặt, họng, môi, lưỡi, hoặc ở vùng mặt, nổi mẩn, hoặc cũng có thể gây khó thở.
  • Bị rối loạn đối với hệ tiêu hóa.
  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Xuất hiện cảm giác không thoải mái ở miệng.
  • Nôn ói.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Calcrem® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm. Trong thời gian dùng thuốc Calcrem® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được tư vấn.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Calcrem®

Trước khi sử dụng Calcrem® mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Calcrem®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.

- Nói với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật nào khác.

- Nếu như bạn có ý định dùng Calcrem® đối với trẻ em hoặc người cao tuổi khi đó cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.

- Nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề khác về sức khỏe khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Thuốc Calcrem® có khả năng tương tác như thế nào?

Calcrem® cũng tương tự như những loại thuốc khác làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... Bên cạnh đó, mọi người nên lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Calcrem®

Theo đó, thuốc Calcrem® sẽ có khả năng tương tác đối với một số loại thuốc khác như:

  • Fentanyl;
  • Tacrolimus;
  • Trimetrexate.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ tương tác đối với Calcrem® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về quá trình dùng thuốc Calcrem® cùng với thức ăn, thuốc lá, bia/ rượu. Hết sức thận trọng khi dùng thuốc này với những loại thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Calcrem®. Do đó, nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe khi đó hãy sớm trao đổi với các bác sĩ.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Calcrem®

Đối với thuốc Calcrem® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc ở trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn. Thuốc Calcrem® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Calcrem® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Mọi người có thể trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về tác dụng và cách sử dụng thuốc Calcrem® an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898