Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Calcium Hasan®

Cập nhật: 17/06/2020 11:11
Người đăng: Nguyễn Trang | 1388 lượt xem

Calcium Hasan® có công dụng như thế nào? Liều dùng tương ứng ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Dưới đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến thuốc Calcium Hasan® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn nhất.

Những công dụng của thuốc Calcium Hasan®

Thông thường thuốc Calcium Hasan® sẽ được chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Calcium Hasan®
  • Thiếu Canxi trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng.
  • Mắc phải chứng loãng xương do sử dụng Corticoid.
  • Chứng loãng xương ở đối tượng người lớn tuổi.
  • Bổ sung hàm lượng Canxi ở trong giai đoạn phục hồi vận động sau một thời gian dài bất động
  • Đối tượng mắc phải chứng còi xương, nhuyễn xương.
  • Bệnh Tetany mãn tính.
  • Phòng ngừa giảm khoáng hóa xương gây loãng xương ở trong giai đoạn trước và sau khi mãn kinh.

Ngoài ra, những tác dụng khác của Calcium Hasan® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, tuổi tác cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc kê đơn thuốc tương ứng.

Calcium Hasan® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Hướng dẫn liều lượng Calcium Hasan® điều trị bệnh

Liều dùng Calcium Hasan® sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi để kê đơn tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Calcium Hasan® dành cho người lớn

Liều dùng thông thường dành cho người lớn: chỉ định dùng 2 viên/ ngày.

Liều dùng Calcium Hasan® dành cho trẻ em

Liều lượng thông thường dành cho trẻ em mắc bệnh:

  • Đối với trẻ > 10 tuổi: chỉ định sử dụng liều dùng tương tự như người lớn.
  • Trẻ từ 6 - 10 tuổi: chỉ định dùng 1 viên/ ngày.
  • Trẻ từ 3 - 6 tuổi: chỉ định sử dụng ½ viên thuốc/ ngày.

2. Hướng dẫn cách sử dụng Calcium Hasan® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Calcium Hasan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để xác định được cách sử dụng thuốc an toàn. Đặc biệt, các bạn không được dùng thuốc với liều dùng thấp hơn, cao hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được chỉ định.

Mọi người có thể uống Calcium Hasan® kèm với thức ăn hoặc không kèm với thức ăn. Nhưng hãy dùng thuốc này với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng với dạ dày. Hãy hòa tan thuốc Calcium Hasan® bằng một ly nước đầy, nên uống ngay sau khi thuốc đã được hòa tan.

Trong thời gian dùng Calcium Hasan® nếu như thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Calcium Hasan®

Sử dụng thuốc Calcium Hasan® các bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây tình trạng táo bón.
  • Gây kích ứng đối với hệ tiêu hóa.
  • Đầy bụng.
  • Gây tiêu chảy.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Calcium Hasan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Calcium Hasan®

Trước khi sử dụng Calcium Hasan® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của Calcium Hasan®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn có nguy cơ bị sỏi Canxi niệu.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú.
  • Những bệnh nhân mắc phải bệnh tiểu đường.

Calcium Hasan® có khả năng tương tác như thế nào?

Calcium Hasan® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, để tránh được tình trạng tương tác của Calcium Hasan®, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... dựa vào đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những khả năng tương tác của thuốc Calcium Hasan®

Thuốc Calcium Hasan® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Vitamin D.
  • Digitalis.

Các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Calcium Hasan®. Vì vậy, do mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này. Không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Calcium Hasan®. Các bạn cần phải hết sức thận trọng khi dùng Calcium Hasan® với những loại thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng Calcium Hasan®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng bệnh lý hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản Calcium Hasan® 

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Calcium Hasan® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không nên bảo quản thuốc này ở trong nhà tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được chỉ định. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để xác định được phương pháp bảo quản thuốc tương ứng. Thuốc Calcium Hasan® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Calcium Hasan® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được sự đồng ý. Muốn xử lý thuốc này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Calcium Hasan® đã quá hạn sử dụng cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Chắc hẳn với những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về Calcium Hasan® và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898