Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe

Cập nhật: 28/04/2021 10:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 1316 lượt xem

Trong mỗi một quả trứng gà chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng đối với sức khỏe. Trong trường hợp ăn trứng gà đúng cách sẽ phát huy được những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia sức khỏe sẽ bật mí chi tiết các tác dụng của trứng gà, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

TOP những tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe

Phía những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến với mọi người về các tác dụng của trứng gà gồm có:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

TOP những tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe

Cung cấp thêm nhiều dưỡng chất đối với sức khỏe

Tác dụng của trứng gà có chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng cần thiết nhằm giúp cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Cụ thể: 

  • Chất béo lành mạnh: 5 gram;
  • Calo: 77 calorie;
  • Vitamin A: 6% RDA;
  • Folate: 5% RDA ;
  • Vitamin B12: 9% RDA;
  • Vitamin B2: 15% RDA;
  • Protein: 6 gram;
  • Vitamin B5: 7% RDA;
  • Photpho: 9% RDA;
  • Selen: 22% RDA.

Bên cạnh đó, mỗi một quả trứng còn chứa một lượng lớn hàm lượng Vitamin E, D, K, Vitamin B6, kẽm và canxi. Trên thực tế, trứng gà cũng được xem là một trong số các thực phẩm hoàn hảo bởi nó cung cấp gần như đầy đủ mọi nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể.

Trứng gà là một trong số những “siêu thực phẩm” bởi nó có chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể.

Chứa hàm lượng cholesterol cao, nhưng lại không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu

Trung bình trong mỗi quả trứng gà có chứa khoảng tầm 212 miligam cholesterol. Theo đó, con số này chiếm hơn một nửa khuyến cáo tiêu thụ mỗi ngày (300 miligam).

Theo phía những chuyên gia dinh dưỡng, cholesterol có trong chế độ ăn uống mỗi ngày hiếm khi làm tăng nồng độ cholesterol trong máu. Chính điều này đã được lý giải là do gan có nhiệm vụ điều tiết lượng cholesterol. Ở trong điều kiện bình thường, nếu như tiêu thụ lượng lớn cholesterol từ thực phẩm, gan chỉ cần tạo ra ít cholesterol hơn nhằm để cân bằng

Nhưng các phản ứng của cơ thể từng người với việc ăn trứng gà là không giống nhau. Ở trong một cuộc thí nghiệm được tiến hành theo dõi ở mức độ cholesterol ở trong máu sau khi ăn trứng cho thấy, 70% người tham gia thí nghiệm không tăng cholesterol. Trong khi đó, 30% số người còn lại sẽ có biểu hiện tăng nhẹ cholesterol sau khi ăn trứng. 

Phía chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người mắc bệnh rối loạn di truyền, hoặc người có một biến thể gene nào đó nên hạn chế hay tránh ăn trứng gà. Tuy trứng gà có hàm lượng cholesterol cao nhưng ăn trứng lại không gây ảnh hưởng xấu đến lượng cholesterol trong máu với đa số mọi người.

Ăn trứng gà nhằm giúp tăng cholesterol tốt (HDL)

Đối với các trường hợp có mức HDL cao thường ít có nguy cơ mắc bệnh tim, những vấn đề tim mạch khác và đột quỵ. Ăn trứng gà cũng là một trong những giải pháp giúp tăng trưởng HDL. Theo như kết quả của một cuộc nghiên cứu đã minh chứng, những người nào ăn 2 quả trứng gà/ ngày trong thời gian 6 tuần thì đã tăng HDL lên khoảng 10% so với trước kia.

Ăn trứng gà nhằm giúp tăng cholesterol tốt (HDL)

Thường xuyên ăn trứng gà sẽ có khả năng tăng trưởng mức cholesterol tốt, từ đó sẽ có khả năng giảm thiểu được những vấn đề có liên quan đến tim mạch.

Trứng gà có chứa choline - Dưỡng chất quan trọng thường thiếu hụt trong chế độ ăn uống

Choline - Chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến mức độ tồn tại của nó. Choline được xếp cùng với nhóm với những Vitamin B.

Choline cũng tham gia vào trong quá trình xây dựng màng tế bào. Bên cạnh đó, nó còn có nhiệm vụ trong việc tạo ra những phân tử tín hiệu ở trong não và có nhiều chức năng khác nhau.

Cho dù rất hiếm gặp nhưng tình trạng bị thiếu hụt Choline thường gây ra các triệu chứng ở mức độ nghiêm trọng. Trong khi đó, trứng gà cũng chính là nguồn Choline rất tuyệt vời. Mỗi một quả trứng gà chứa hơn 100mg dưỡng chất này.

Trứng gà chính là nguồn Choline dồi dào. Choline cũng chính là dưỡng chất rất quan trọng đối với sức khỏe nhưng thường bị thiếu hụt trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Có chứa chất chống oxy hóa có lợi đối với mắt

Thị lực sẽ có xu hướng yếu dần đi ở trong giai đoạn lão hóa của mỗi người. Một số những dưỡng chất trong thực phẩm sẽ có khả năng chống lại quá trình thoái hóa thị lực do lão hóa. Hai trong số đó là lutein và zeaxanthin, chúng chính là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ tích tụ ở trong võng mạc của mắt.

Một số những nghiên cứu cho thấy quá trình tiêu thụ lượng lutein và zeaxanthin có thể sẽ làm giảm đi đáng kể nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Đây chính là 2 vấn đề thị lực phổ biến khi bước vào độ tuổi lão hóa.

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin. Theo như nghiên cứu nếu như mọi người ăn ⅓ lòng đỏ trứng gà/ ngày trong thời gian 4 - 5 tuần, nồng độ lutein tăng lên khoảng 28%. Bên cạnh đó, nồng độ zeaxanthin cũng tăng đến khoảng 114%.

Trong trứng gà cũng chứa nhiều hàm lượng Vitamin A, đây chính là dưỡng chất rất có lợi đối với sức khỏe của đôi mắt. Trong trứng có chứa 2 chất chống oxy hóa đó là lutein và zeaxanthin. Hai dưỡng chất này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích đối với thị lực của bạn.

Ăn trứng gà cũng có khả năng giảm cân

Trong trứng gà có chứa nhiều hàm lượng calo, protein nhằm giúp cho bạn nhanh no hơn. Từ đó, bạn sẽ có xu hướng giảm ăn những loại thực phẩm khác.

Nghiên cứu tiến hành trên 30 phụ nữ thừa cân cho biết, khi ăn trứng gà thay vì các bạn ăn bánh mì vào bữa sáng sẽ giúp tạo cảm giác no nhanh hơn. Các phụ nữ này cũng có xu hướng ăn ít calo hơn trong thời gian 36h tiếp theo.

Theo kết quả của một số nghiên cứu khác cũng khẳng định khi ăn sáng với quả trứng gà trong thời gian 8 tuần liên tục sẽ giúp cho các bạn giảm cân hiệu quả. Trong trứng có chứa nhiều hàm lượng protein và calo khiến cho các bạn no nhanh hơn khi ăn. Ăn trứng thường xuyên có thể thúc đẩy được quá trình giảm cân.

Ăn trứng gà sẽ làm giảm được nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ

Trứng gà được nuôi theo phương pháp truyền thống sẽ chứa rất nhiều axit béo Omega - 3 hơn so với loại trứng gà công nghiệp. Một trong số các tác dụng của axit béo Omega-3 đó là làm giảm nồng độ triglyceride - là yếu tố nguy cơ phổ biến gây chứng máu nhiễm mỡ, những vấn đề về tim mạch khác.

Một số nghiên cứu cho thấy, nếu như các bạn ăn 5 quả trứng gà thả vườn/ tuần, trong thời gian 3 tuần liên tiếp các bạn sẽ giảm được khoảng tầm 16 - 18% nồng độ triglyceride. 

Trong loại trứng gà thả vườn có chứa rất nhiều hàm lượng axit béo Omega - 3 hơn so với loại trứng gà được nuôi theo mô hình công nghiệp. Thường xuyên ăn trứng gà thả vườn sẽ giúp cho các bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ và những triệu chứng về bệnh lý tim mạch.

Hy vọng toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của trứng gà. Hãy cùng chia sẻ những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè và người thân để cùng nhau hiểu rõ về công dụng của loại thực phẩm này đối với sức khỏe.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898