Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bột ngọc trai có công dụng như thế nào đối với phụ nữ sau sinh?

Cập nhật: 27/04/2021 12:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 1608 lượt xem

Bột ngọc trai có rất nhiều công dụng trong quá trình làm đẹp, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ sau sinh. Dưới đây những chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp chi tiết về các công dụng bột ngọc trai, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về những công dụng bột ngọc trai đối với phụ nữ sau sinh

Để có được bột từ ngọc trai hay còn được gọi với cái tên khác đó là bột trân châu, thì người ta cần phải tiến hành mang ngọc đi khử trùng ở trong nước sôi, sau đó mới tán thành bột mịn, bảo quản kỹ ở trong lọ thủy tinh hoặc sứ tại nơi khô ráo và cần phải tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Trong ngọc trai rất giàu hàm lượng protein, canxi và một số những nguyên tố vi lượng cùng axit amin thiết yếu khác. Do đó, loại bột này được dùng phổ biến, là thành phần trong một số các loại mỹ phẩm cao cấp trên thị trường hiện nay. Cũng tùy thuộc vào mỗi cách phối hợp nguyên liệu mà dưỡng chất ở trong ngọc trai sẽ cho ra những lợi ích khác nhau để cải thiện được làn da. 

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của các thảo dược khác:

Tìm hiểu về những công dụng bột ngọc trai đối với phụ nữ sau sinh

Đánh giá chung cho thấy, bột từ hạt ngọc trai hoặc bột trân châu nếu dùng loại tinh khiết sẽ mang lại các lợi ích tuyệt vời. Theo đó, phía những giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp chi tiết các công dụng bột ngọc trai cụ thể như sau:

Đẩy lùi tình trạng lão hóa, chữa lành vết thương

Với rất nhiều những chất dinh dưỡng vừa mới liệt kê ở trên, nhất là hàm lượng dồi dào axit amin, bột ngọc trai sẽ có khả năng phục hồi được những thương tổn rất hiệu quả. Không dừng lại ở đó, các thành phần xà cừ có trong ngọc trai cũng có khả năng kích thích những nguyên bào sợi trong cơ thể, sẽ thúc đầu được quá trình hình thành collagen làm chậm đi quá trình lão hóa.

Đây được xem là một trong số các nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ sau sinh, vì chị em phải chịu đựng khác nhiều áp lực, thêm vào đó là việc bận bịu chăm con nên sẽ khiến cho làn da mau xuống cấp.

Mang lại làn da mịn màng, đầy sức sống

Nếu như các mẹ sau sinh tiếp xúc nhiều với ánh nắng trực tiếp của mặt trời thì rất dễ gặp phải tình trạng sạm da. Vấn đề này xảy ra là do cơ thể tăng sinh melanin, chất này đóng vai trò tương tự như một “bức tường thành” cản nắng nhưng đồng thời lại khiến cho làn da sạm đi trông thấy.

Bột ngọc trai được cho là có tác động tích cực đến việc sản xuất melanin, vì vậy nếu như chăm chỉ sử dụng có thể nhanh chóng khôi phục lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Theo đó, các chuyên gia lý giải là do nhờ vào 2 khoáng chất quan trọng đó là Kali và Magie có trong ngọc trai. 

Có khả năng cải thiện sức đề kháng hiệu quả

Ở trong nền Y học của Trung hoa cổ, nhiều “Đại phu” đã dùng loại bột này tương tự như một phương thuốc tự nhiên nhằm hồi phục được tình trạng sức khỏe. Y học cổ truyền Việt Nam cũng có các bài thuốc hay dùng từ bột ngọc trai của những danh Y nổi tiếng với công dụng tương tự.

Những nghiên cứu hiện đại cho rằng thành phần ngọc trai chứa rất nhiều những chất chống oxy hóa cùng một số chất cần thiết nhằm tăng cường quá trình trao đổi chất. Đây chính là tiền đề nhằm giúp cho cơ thể đủ sức kháng lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Bột ngọc trai khắc phục chứng rối loạn giấc ngủ

Đối với các mẹ sau sinh thường phải đối mặt với khá nhiều áp lực, từ đó sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng và mất ngủ. Ngoài ra, còn có lợi ích tăng cường hệ miễn dịch, bột ngọc trai với hàm lượng magie cao sẽ có khả năng xoa dịu hệ thần kinh và mang lại giấc ngủ ngon vào ban đêm. Dưỡng chất này cũng rất quan trọng trong quá trình ngăn ngừa vấn đề trầm cảm sau khi sinh.

Công dụng bột ngọc trai làm mặt nạ dưỡng da

Với những thông tin được chia sẻ ở trên thì chắc hẳn mọi người cũng đã hiểu rõ về giá trị dinh dưỡng của loại bột này. Do đó, chẳng lẽ loại bột này lại không sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da. 

Các bạn có thể tìm mua viên nang bột trân châu tại những cửa hàng bán mỹ phẩm làm đẹp da. Khi sử dụng, các bạn hãy mở nắp viên nang, đổ bột ra bát hay một chiếc cốc sạch rồi hòa cùng một chút nước hoa hồng, hãy trộn đều và bôi lên da.

Bên cạnh đó, các bạn có thể kết hợp bột ngọc trai cùng với những loại mặt nạ thiên nhiên làm tại nhà khác nhằm tăng thêm hiệu quả dưỡng da.

Tăng cường công dụng của kem đánh răng

Nhờ vào hàm lượng cao canxi trong thành phần nên bột ngọc trai cũng rất có lợi đối với sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, những khoáng chất vi lượng trong bột ngọc trai còn có khả năng loại bỏ được những hại khuẩn “ẩn nấp” trong khoang miệng. Trong quá trình súc miệng, mọi người có thể thêm một ít bột vào kem đánh răng để nhanh chóng sở hữu được hàm răng trắng và chắc khỏe.

Dùng để làm nguyên liệu trong mỹ phẩm

Đối với những người có ước mơ có được làn da đẹp mịn màng không tỳ vết, để có thể thực hiện được điều này, các bạn cần phải cho thêm một ít bột ngọc trai vào trong kem dưỡng ẩm, hay những sản phẩm chăm sóc da. Các thành phần dinh dưỡng có lợi ở trong bột trân chân sẽ có vai trò như một chất xúc tác khiến cho liệu trình dưỡng da của bạn nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất.

Giảm thiểu được tình trạng bị dị ứng

Trong trường hợp bạn thường xuyên bị phát ban nhiệt, hoặc đối mặt với những triệu chứng bị dị ứng, cách tốt nhất nhằm giải quyết các vấn đề này là dùng bột ngọt trai. Thành phần magie trong ngọc trai sẽ có khả năng làm giảm viêm, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Đây cũng là lý do chị em có làn da dễ bị mẫn cảm thì nên có một lọ bột trân châu ở trên bàn trang điểm của mình.  

Bột ngọc trai có khả năng cải thiện vấn đề thị lực

Hiện nay, chúng ta thường xuyên dán mắt vào máy tính, điện thoại di động,... Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, đặc bị là vấn đề thị lực. Bột ngọc trai với đặc tính làm dịu sẽ giúp cho đôi mắt của các bạn thoát khỏi được tình trạng đau nhức, cải thiện được tầm nhìn rất hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bột ngọc trai

Cách phổ biến nhất để sử dụng bột ngọc trai đó là thêm trực tiếp vào kem dưỡng da, hoặc làm mặt nạ bột ngọc trai tự làm ở nhà. Đối với phụ nữ d a nhờn vẫn có thể an tâm dùng loại bột này, bởi nó sẽ có khả năng kiểm soát dự tiết dầu khá tốt, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Uống trực tiếp loại bột này, các bạn cần phải thận trọng tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, không được sử dụng tùy tiện. Bột trân châu khi sử dụng nên lựa chọn loại có mức độ tinh khiết cao, đảm bảo đáp ứng được những tiêu chuẩn của phía Bộ Y tế.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bột ngọc trai

Trường hợp dùng bừa bãi không được kiểm soát, khi đó các bạn sẽ có nguy cơ bị thừa canxi dẫn đến một số những biến chứng như: bị táo bón, ăn không ngon miệng, buồn nôn,... Khi lượng canxi dư thừa không hấp thu hết sẽ tích tụ ở những mô mềm gây nên hiện tượng vôi hóa, sỏi thận hoặc sẽ suy giảm chức năng thận, cản trở hấp thu những khoáng chất như kẽm, sắt,...

Còn chưa kể đến các trường hợp sử dụng những sản phẩm giả, kém chất lượng hay có độ tinh khiết không được phù hợp tiêu chuẩn,... người sử dụng có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe khôn lường khác.

Tài liệu về các cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS-TS. Đỗ Tất Lợi, quá trình uống bột này để chữa bệnh cần phải tuân thủ theo đúng liều dùng mỗi ngày chỉ dao động ở trong khoảng 0.3 - 0.6g với điều kiện canxi carbonate có trong bột ngọc trai đảm bảo độ tinh khiết cao, không có thành phần kim loại nặng vượt quá mức quy định. Nhưng mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến trước khi sử dụng.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng bột ngọc trai. Toàn bộ các thông tin ở trên không phải ai cũng biết đến, do đó nếu như muốn sử dụng loại bột này thì mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ hay những người có chuyên môn để được hỗ trợ tư vấn kỹ về liều lượng và cách sử dụng an toàn nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898