Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dầu sacha inchi có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Cập nhật: 21/09/2021 11:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 1480 lượt xem

Loại dầu sacha inchi có công dụng như thế nào đối với tình trạng sức khỏe? Các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những công dụng tuyệt vời của loại dầu này, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp những giá trị dinh dưỡng của dầu sacha inchi

Dầu thực vật sacha inchi khá độc đáo bởi chứa ít hàm lượng axit béo không bão hòa lên tới 93.69%, lượng axit béo bão hòa cũng rất thấp, chỉ vỏn vẹn khoảng 6.39%.

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Tổng hợp những giá trị dinh dưỡng của dầu sacha inchi

Bên cạnh đó, dầu sacha inchi còn chứa axit béo thiết yếu với: 

  • 48% omega-3 (axit alpha-linolenic);
  • 33% omega-6 (axit linoleic);
  • 9% omega-9.

Dầu sacha inchi cũng rất giàu hàm lượng Vitamin, protein, chất xơ và rất dễ tiêu hóa. Với hương vị tương tự như dầu ô liu, dầu sacha inchi đã dành được nhiều tình cảm của người ăn chay.

Tìm hiểu những công dụng của dầu sacha inchi đối với sức khỏe

Các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể với mọi người về các công dụng của dầu sacha inchi cụ thể như sau:

1. Dầu sacha inchi cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất béo lành mạnh có trong loại dầu này sẽ có khả năng làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL. Một số nghiên cứu thí điểm cho thấy lợi ích của dầu này đối với bệnh nhân mắc chứng  rối loạn lipid máu.

Ngoài ra, dầu sacha inchi còn có khả năng thúc đẩy sự khỏe mạnh của hệ thống tim mạch. Dầu này cũng chính là nguồn thực phẩm tốt nhằm cung cấp thêm phytosterol. Phytosterol có cấu trúc tương tự như cholesterol, nhưng chúng sẽ làm có khả năng làm giảm sự hấp thu cholesterol của cơ thể, qua đó sẽ nâng cao sức khỏe.

2. Rất có lợi đối với làn da

Dầu sacha inchi mang lại rất nhiều những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của làn da. Những axit béo thiết yếu cũng rất quan trọng, có vai trò trong việc duy trì mức độ mềm mại, độ đàn hồi cũng như cấp ẩm cho làn da thêm mịn màng và tràn đầy sức sống.

Theo đó, lợi ích của dầu sacha inchi đối với làn da còn được mở rộng nhờ vào những tocopherols có trong dầu sacha inchi. Tocopherols cũng là một phần của gia đình Vitamin E, hỗ trợ cơ thể trong quá trình sản xuất collagen.

Dầu sacha inchi rất có lợi đối với làn da

Ngoài ra, chuyên gia còn đánh giá cao về khả năng chống oxy hóa từ dầu nhằm bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. Hai trong số những chất chống oxy hóa được tìm thấy ở trong loại dầu này đó là Vitamin A & E. Về cơ bản thì những chất dinh dưỡng này giúp làm đều màu da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và sẹo.

Không những vậy, loại dầu sacha inchi chiết xuất từ hạt còn rất phù hợp đối với làn da bị mụn, nhằm làm giảm đi tình trạng viêm đỏ, se lỗ chân lông cải thiện sức khỏe biểu bì da.

3. Dầu sacha inchi giúp dưỡng tóc óng mượt, chắc khỏe hơn

Dầu sacha inchi là một trong những gợi ý tuyệt vời nhất trong quy trình chăm sóc tóc tự nhiên. Hàm lượng Omega - 3 sẽ giúp giữ cho tóc được óng mượt bằng cách khóa độ ẩm, vì vậy sẽ có khả năng làm giảm kích ứng như ngứa ngáy hoặc tình trạng da dầu khô,...

4. Cải thiện bệnh tiểu đường hiệu quả

Dầu sacha inchi có vai trò quan trọng trong việc chống lại căn bệnh tiểu đường nhờ vào hàm lượng Omega - 3 có trong dầu. Omega - 3 sẽ có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách cải thiện được độ nhạy Insulin. Theo đó, nguyên nhân của những trường hợp mắc bệnh đái tháo đường đó là gặp khó khăn trong việc cân bằng mức độ Insulin và glucose, do đó dầu sacha inchi sẽ hỗ trợ giảm thiểu đi những vấn đề này.

5. Rất tốt đối với sức khỏe của não bộ

Phần lớn não là những chất béo. Đây chính là lý do khác tại sao những axit béo thiết yếu rất quan trọng đối với sức khỏe của bộ phận quan trọng này. Như chúng ta cũng biết, dầu sacha inchi có chứa hàm lượng axit béo thiết yếu cao. Theo đó, các yếu tố này sẽ có khả năng làm giảm nhanh được tình trạng viêm não, khả năng bảo vệ mọi người chống lại được những bệnh lý như mất trí nhớ, hoặc là bệnh Alzheimers.

6. Hỗ trợ giấc ngủ ngon mỗi ngày

Cũng không thể bỏ qua công dụng của dầu sacha inchi đối với giấc ngủ. Trong loại dầu này có chứa Tryptophan, đây chính là axit amin có thể làm tăng giải phóng serotonin. Serotonin chính là nội tiết tố có liên quan đến cảm giác thoải mái, có khả năng thúc đẩy tình trạng nghỉ ngơi, thư giãn và cả mức độ hạnh phúc.

Bên cạnh đó, dầu serotonin. Serotonin cũng có chứa lượng Magie khá cao, nên sẽ góp phần trong việc cải thiện giấc ngủ ngon.

7. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong trường hợp bạn đang cố gắng nỗ lực cải thiện về chỉ số cân nặng theo hướng tích cực, khi đó hãy sử dụng đến dầu sacha inchi. Axit amin tryptophan có trong dầu này sẽ giúp điều chỉnh được cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và protein cũng sẽ giúp cho bạn có cảm giác được no lâu hơn.

Toàn bộ những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của dầu sacha inchi đối với tình trạng sức khỏe. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của bác sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898