Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Doripenem

Cập nhật: 09/03/2021 11:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 1250 lượt xem

Thuốc Doripenem được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Sử dụng thuốc này như thế nào đúng cách? Những thông tin nay mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng của thuốc Doripenem

Đối với thuốc Doripenem thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Thuốc này được biết đến là một loại kháng sinh Carbapenem, hoạt động bằng cách ngăn chặn quá trình tăng trưởng đối với vi khuẩn.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Doripenem

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc của thuốc Doripenem không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng và cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn nhất.

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc Doripenem an toàn

1. Liều lượng Doripenem điều trị bệnh

Liều lượng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi của mỗi bệnh nhân để kê đơn tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Doripenem được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Doripenem dành cho người lớn

- Đối với người bị nhiễm trùng ổ bụng được chỉ định như sau:

  • Liều 500mg tiêm tĩnh mạch mỗi 8h.
  • Thời gian điều trị trong vòng 5 - 14 ngày.

- Liều dùng thông thường đối với những người mắc bệnh viêm thận:

  • Chỉ định dùng 500mg tiêm tĩnh mạch mỗi 8h.
  • Thời gian dùng thuốc trong vòng 10 ngày.

- Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

  • Chỉ định sử dụng liều 500mg tiêm tĩnh mạch mỗi 8h.
  • Thời gian dùng thuốc trong vòng 10 ngày.

Hướng dẫn liều dùng Doripenem dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Doripenem đối với trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bác sĩ/ dược sĩ cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về việc có nên dùng thuốc này điều trị bệnh hay không.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Doripenem an toàn

Cần phải tiêm Doripenem vào tĩnh mạch, thông thường mỗi 8h hoặc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Doripenem thông thường sẽ được truyền dần trong thời gian 1h. Liều dùng cũng như thời gian điều trị sẽ được chỉ định vào tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người.

Trong trường hợp dùng thuốc Doripenem tại nhà, các bạn hãy đọc kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trước khi sử dụng, các bạn cần kiểm tra thông tin một cách thận trọng. Không được sử dụng nếu như dung dịch xuất hiện hạt bất thường hoặc bị đổi màu.

Thuốc kháng sinh có hiệu quả nhất khi nồng độ thuốc ở trong cơ thể của bạn được giữ ở mức độ ổn định. Do đó, các bạn nên sử dụng thuốc này ở một khoảng thời gian đều nhau, dùng thuốc ở cùng một thời điểm trong ngày.

Hãy tiếp tục dùng thuốc Doripenem cho đến khi hết thời gian điều trị như đã quy định, ngay cả trong những trường hợp các triệu chứng đã biến mất sau một vài ngày sử dụng thuốc. Khi ngừng dùng thuốc quá sớm có thể sẽ làm cho vi khuẩn tiếp tục phát triển, khi đó sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng trở lại. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý của bạn không được thuyên giảm hoặc nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Doripenem

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Doripenem đáng phải kể đến gồm có: đau/ đỏ/ sưng tại vị trí tiêm thuốc, gây cảm giác buồn nôn, đau nhức đầu hoặc bị tiêu chảy.

Mọi người nên đi cấp cứu nếu như xuất hiện những dấu hiệu dị ứng như sau:

  • Bị nổi phát ban.
  • Khó thở.
  • Bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng.
  • Cần phải gọi cho các bác sĩ nếu như:
  • Bạn bị tiêu chảy hoặc có máu.
  • Ngứa ngáy hoặc nổi mẩn đỏ ở trên da.
    Tác dụng phụ của thuốc Doripenem

Những tác dụng phụ thông thường khi dùng thuốc Doripenem đáng phải kể đến gồm có: 

  • Đau nhức đầu.
  • Bị tiêu chảy, gây cảm giác buồn nôn.
  • Nổi phát ban ở mức độ nhẹ.
  • Ngứa ngáy hoặc tiết dịch âm đạo.
  • Bị đau, sưng hoặc đỏ tại vị trí thuốc được tiêm.

Nhưng không phải đối tượng nào ở trong thời gian dùng thuốc Doripenem cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Vì vậy, tốt nhất các bạn hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Hy vọng những chia sẻ trên của các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Doripenem hơn. Tuy nhiên, các bạn không được tự ý sử dụng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ kê đơn thuốc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898