Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trước khi dùng thuốc Duphalac® cần lưu ý những gì?

Cập nhật: 04/03/2021 15:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1436 lượt xem

Thuốc Duphalac® có công dụng gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những tác thắc mắc ở trên các bạn cùng tham khảo chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Duphalac®

Thuốc Duphalac® thông thường được chỉ định sử dụng nhằm để tạo phân mềm đối với những người bị bị bón, phòng và điều trị tiền hôn mê gan và hôn mê gan. Bên cạnh đó, những công dụng khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và đội tuổi của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của thuốc:

Những công dụng của thuốc Duphalac®

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại Duphalac® bao gồm: Duphalac® và Duphalac® 667g/l.

Duphalac® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Duphalac® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Duphalac® đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định kê đơn tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Duphalac® đối với người lớn

- Liều dùng đối với người bị táo bón, hoặc cần tạo phần mềm: chỉ định dùng 1 lần thuốc vào buổi sáng. Chỉ định sử dụng liều dùng khởi đầu từ khoảng 15 - 45ml. Liều dùng duy trì được chỉ định dùng từ 15 - 30ml/ ngày.

- Liều dùng để đề phòng, điều trị được tình trạng tiền hôn mê hoặc hôn mê gan: chỉ định dùng 30 - 45ml/ lần, sử dụng 3 - 4 lần/ ngày. Liều duy trì chỉ định dùng 2 - 3 lần/ ngày.

Liều lượng Duphalac® dành cho trẻ em

+ Liều lượng dành cho trẻ bị táo bón, hoặc cần để tạo phân mềm được chỉ định cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ dưới sơ sinh, chỉ định uống 5ml/ ngày.
  • Trẻ từ 1 - 6 tuổi: chỉ định uống 5 - 10ml/ ngày.
  • Trẻ từ 7 - 14 tuổi, chỉ định sử dụng liều khởi đầu 15ml/ ngày. Liều dùng duy trì được chỉ định dùng 10 - 15ml/ ngày.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Duphalac® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Duphalac® trước khi sử dụng, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về những thông tin có liên quan đến thuốc. hãy sử dụng thuốc Duphalac® cũng với thức ăn, nhằm giảm được tình trạng khó chịu đối với đường tiêu hóa. Các bạn có thể uống thuốc Duphalac® khi đói hoặc khi no.

Hãy sử dụng thuốc Duphalac® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý dùng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng Duphalac®

Đối với thuốc Duphalac® sẽ có khả năng gây nên một số tác dụng phụ như:

  • Trường hợp sử dụng liều cao sẽ gây đau bụng, bị tiêu chảy.
  • Đầy hơi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Duphalac® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, các bạn hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định. Nếu không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Duphalac®

Trước khi sử dụng thuốc Duphalac® các bạn cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Duphalac®, hoặc các thành phần có trong các loại thuốc khác.

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú.

+ Bạn bị dị ứng với những loại thuốc nhuộm, thực phẩm, hóa chất hay bất kỳ những con vật nào khác.

+ Xuất hiện những triệu chứng đau bụng không rõ nguyên nhân trước khi bắt đầu quá trình điều trị, sau khi điều trị vài ngày.

Lưu ý, cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Duphalac® đối với những bệnh nhân không có khả năng dung nạp Lactose. Liều dùng khuyến cáo đối với những người hôn mê gan thường cao hơn liều khuyến cáo cho người bị táo bón. Vì vậy, các bạn cần phải kiểm tra cụ thể về lượng đường huyết trong máu để đánh giá được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thuốc Duphalac® có khả năng tương tác như thế nào?

Đối với thuốc Duphalac® sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh về liều lượng thuốc tương ứng. Bên cạnh đó, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Tương tác của thuốc Duphalac®

Thức ăn, rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Duphalac®. Vì vậy, các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Duphalac®. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Duphalac® cũng với những loại thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Duphalac®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu nwh đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bị tắc nghẽn ruột.
  • Không dung nạp Lactose.
  • Không có khả năng dung nạp Lactose;

Bảo quản thuốc Duphalac® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Duphalac® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Duphalac® cần phải để ở vị trí tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Duphalac® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được sự đồng ý. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về cách sử dụng thuốc Duphalac®. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898