Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Rét buốt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Cập nhật: 12/06/2018 14:21
Người đăng: Trang thu | 1143 lượt xem

Mới gần đây thôi, các tỉnh đồng bằng và miền núi phía Bắc đã phải chịu những đợt thời tiết rét đậm rét hại liên tiếp. Rét đậm rét hại không chỉ gây thiệt hại ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người ốm hay có tiền sử bệnh lý vềt tim mạch hoặc hô hấp, làm việc ngoài trời hoặc người vô gia cư.

Rét buốt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Thời tiết lạnh làm con người dễ bị cảm cúm

 Hệ miễn dịch suy yếu, da khô, hạ thân nhiệt, tăng các bệnh về tim mạch

Khi nhiệt độ giảm mạnh vào mùa đông thì các vấn đề về sức khỏe liên quan đến thời tiết bắt đầu tăng lên. Bác sĩ Nguyễn Bình - Giáo viên Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cho biết khi thời tiết lạnh buốt vào mùa đông thì khiến sức khỏe bị giảm sút đặc biệt là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ bởi đây là những người có sức đề kháng yếu hơn so với những người bình thường.

Hệ miễn dịch

Cảm cúm là chứng bệnh phổ biến vào mùa đông với triệu chứng như ho, sốt, khàn giọng hay cổ họng có đờm, sổ mũi. Dược sĩ  Trần Xuân - Tốt nghiệp Cao đẳng Dược cho biết mỗi lần thời tiết trở lạnh đột ngột thì số lượng người bị cảm cúm hoặc viêm amidam tăng cao. Cảm lạnh dễ xảy ra và dễ lây lan từ người này sang người khác. Vì vậy giữ ấm cho cơ thể để tránh các bệnh cảm cúm hay những bệnh liên quan đến hệ miễn dịch, hô hấp là điều mọi người cần làm.

Tim

Thời tiết lạnh, da, cơ, gân có xu hướng co lại. Đặc biệt thời tiết lạnh dễ gây ra những cơn co thắt mạch máu, làm hẹp mạch máu khiến tăng nguy cơ đau tim. Vì thế, tất cả mọi người cần mặc áo thật ấm trước khi ra ngoài, trang bị đầy đủ găng tay, khăn quàng cổ và tất chân.Một mẹo nhỏ cho mọi người là nếu bạn cảm thấy mặc quần áo cảm thấy nóng khi ở trong nhà thì sẽ vừa đủ khi bạn ra ngoài trời bởi nhiệt độ trong nhà luôn cao hơn một vài độ so với ngoài trời.

Da

Đã vào mùa đông thường bị khô nứt nẻ. Cách phòng tránh hiệu quả hiện tượng này là uống nhiều nước và bôi kem dưỡng ẩm cho da để da luôn được bổ sung độ ẩm.

Rét buốt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Vận động nhẹ nhàng nâng cao sức khỏe trong ngày lạnh

Nhiệt độ cơ thể

Cảm lạnh kéo dài có nguy cơ hạ thân nhiệt. Khi con người hạ nhiệt độ dưới 35 độ C là con người đang rơi vào trạng thái nguy hiểm đến tính mạng. Lúc này tim không thể hoạt động bình thường, quá trình tuần hoàn máu bị ảnh hưởng khiến cơ thể tê cóng. Tình trạng hạ thân nhiệt nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến suy tim, suy hô hấp và tử vong.Bạn cần giữ ấm cơ thể khi ra ngoài. Ngoài ra, cần phải nhận biết được các dấu hiệu hạ thân nhiệt như run, chóng mặt, buồn nôn, cứng cổ, tay và chân, thở dốc, nhầm lẫn, không thể phối hợp các bộ phận, mệt mỏi và tăng nhịp tim. Khi có dấu hiệu này cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Một số biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khỏe khi thời thiết lạnh buốt

  1. Theo dõi dự báo thời tiết để biết trước nhiệt độ, thời tiết trong những ngày gần đây để giữ ấm cơ thể cho kịp thời.
  2. Mặc áo ấm phù hợp với mức độ rét.
  3. Đội mũ, quàng khăn, đeo khẩu trang, găng tay, tất khi đi ra ngoài.
  4. Khi bị mất nhiệt thì đến cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc và điều trị.
  5. Với người cao tuổi thì không nên đi tập thể dục quá sớm hoặc khi trời quá lạnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898