Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những phương pháp trị sốt cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất

Cập nhật: 07/04/2021 15:19
Người đăng: Bảo Bình | 1777 lượt xem

Phương pháp trị sốt cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất

Trẻ bị sốt phu huynh không nên chủ quan

Hạ sốt cho trẻ bằng lá nhọ nồi

Trẻ bị sốt thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, phát hiện các dấu hiệu của tình trạng sốt ở trẻ là việc mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng phải lưu ý. Những dấu hiệu ban đầu thường có như là: cơ thể trẻ bỗng nhiên nóng hơn mức bình thường, trẻ quấy khóc vì mệt mỏi, lòng bàn tay bàn chân đỏ, môi khô, mắt hơi trắng, bé biếng ăn, bị nôn mửa hoặc đau đầu, đau các khớp...

Với tình trạng trẻ bị sốt không quá nặng bạn có thể sử dụng cây nhọ nồi, làm sạch, giã nát và lấy phần nước pha với chút đường cho dễ uống. Cho trẻ uống nước vo nhọ nồi 2 đến 3 lần trong ngày. Tính mát của nhọ nồi sẽ làm cơ thể bé hạ nhiệt.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng với những trẻ trên 12 tháng  tuổi vì hỗ hợp trên có thể gây tổn thương dạ dày với những bé còn quá nhỏ, cơ quan tiêu hóa chưa hoàn thiện.

Cho trẻ uống nước vo gạo, lá diếp cá

Thêm một phương pháp trị sốt dân gian dành cho trẻ nhỏ đó là sử dụng hỗn hợp nước vo gạo và lá diếp cá. Hai nguyên liệu này đều có công dụng giảm nhiệt khi bé bị sốt. Chỉ cần uống hỗn hợp ngày 2 lần thì tình trạng sốt của bé sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Sử dụng một bát con nước vo gạo, trộn với nước ép từ một nắm lá diếp cá. Đun sôi hỗn hợp trên và để đến khi ấm. Cho trẻ uống nếu sau 1 ngày trẻ không hạ sốt bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện để khám chữa.

Chườm nước lạnh

Phương pháp trị sốt cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất

Khi trẻ bị sốt cần đưa ngay đến các trung tâm y tế, bệnh viện

Một sai lầm vô cùng nguy hiểm mà các bậc phụ huynh hay mắc phải đó là khi trẻ bị sốt không suy nghĩ gì liền cho bé uống thuốc kháng sinh. Việc sử dụng thuốc tây trị bệnh, nhất là kháng sinh mang lại hiệu quả cao nhưng cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Một giảng viên tại trường Cao đẳng y dược TPHCM đã chia sẻ rằng thuốc kháng sinh không dùng đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng vì thế dù là người lớn hay trẻ em thì cũng cần phải cẩn trọng.

Khi bé sốt dùng một chiếc khăn lạnh chườm lên trán và toàn thân cho trẻ để giảm nhiệt cơ thể,, sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện khám chữa.

Cho trẻ uống nhiều nước

Khi sốt cơ thể trẻ sẽ mất nước, làm cho trẻ mệt mỏi vì thế mà chúng ta cần bổ sung nước cho trẻ bằng cách cho trẻ uống nước ấm, có thể cho trẻ ăn thêm nhiều rau xanh, cháo, súp, nước ép trái cây...Các đồ ăn này vừa nhiều dưỡng chất, dễ ăn lại chứa nhiều nước.

Chúng ta cần lưu ý rằng không nên để trẻ uống nước lạnh mà hãy dùng nước ấm bảo vệ cơ thể bé.

Đưa trẻ đến bác sĩ

Tình trạng sốt ở trẻ nhỏ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể là khởi nguồn của một số căn bệnh nguy hiểm khác, chính vì thế mà phụ huynh cần đưa con em mình đến bệnh viện ngay. Các bác sĩ, dược sĩ ở đây sẽ hướng dẫn bạn các cho trẻ dùng thuốc an toàn nhất vì họ đã trải qua trường lớp đào tạo từ cấp bậc Cao đẳng Dược cho đên trình độ đại học hoặc cao hơn.

Bác sĩ là những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản nên sẽ giúp chúng ta tìm ra nguyên nhân sốt ở trẻ, vạch ra hướng điều trị khoa học, hiệu quả phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân.

Những cách giúp hạ sốt cho trẻ trên đây chỉ là phương án tạm thời trước mắt và chắc chắn dù trẻ sốt nặng hay sốt nhẹ các bạn cũng cần sắp xếp thời gian đưa trẻ đến các cơ sở y tế để bảo đảm trẻ được chăm sóc tốt nhất. Bạn cũng có thể tham gia các lớp tập huấn hay đào tạo ngắn về chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ, lớp học đó tuyển sinh liên tục và cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết nhất để bảo vệ sức khỏe bé yêu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898