Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Nước trái nhàu và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cập nhật: 03/04/2021 15:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 1012 lượt xem

Những công dụng nước trái nhàu đối với tình trạng sức khỏe không phải ai cũng biết đến. Thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ về công dụng tuyệt vời nhất của loại quả này, quý độc giả cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trái nhàu

Trong 100ml nước ép từ trái nhàu tươi sẽ có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số dược liệu khác:

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trái nhàu
  • Đường: 8g;
  • Vitamin C: 33% RDI;
  • Biotin: 17% RDI;
  • Folate (vitamin B9): 6% RDI;
  • Calo: 47;
  • Carbs: 11g;
  • Protein: ít hơn 1g;
  • Chất béo: ít hơn 1g;
  • Canxi: 3% RDI;
  • Vitamin E: 3% RDI;
  • Magiê: 4% RDI;
  • Kali: 3% RDI.

Ghi chú: RDI: đây là hàm lượng dinh dưỡng được khuyến nghị cần được bổ sung mỗi ngày.

Cũng tương tự như những loại nước ép trái cây khác, nước trái nhàu chủ yếu là Carbs. Thức uống này rất giàu hàm lượng Vitamin C, dưỡng chất cần thiết đối với làn da cũng như sức khỏe hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, quả nhàu còn là nguồn cung cấp thêm Biotin và Folate (Vitamin B9). Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, Vitamin B có rất nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể, trong đó bao gồm chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, hỗ trợ móng và tóc chắc khỏe hơn mỗi ngày. 

Những công dụng của nước trái nhàu đối với sức khỏe

Công dụng thần kỳ của nước trái nhàu đã được các giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp và chia sẻ cụ thể như sau:

Những công dụng của nước trái nhàu đối với sức khỏe

Bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch

Nước ép từ trái nhàu đã được minh chứng về giá trị trong quá trình duy trì tình trạng sức khỏe hệ tim mạch bằng cách hỗ trợ lưu lượng máu chảy trong động mạch được ổn định hơn, vì vậy sẽ điều hòa huyết áp, bảo vệ bạn tránh khỏi được nguy cơ mắc bệnh về tim.

Một nghiên cứu tại trường Đại học Y khoa Illinois, Rockford, Hoa Kỳ đã minh chứng rằng uống nước trái nhàu sẽ giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol có hại), homocysteine, tổng hàm lượng cholesterol, cải thiện được mức cholesterol HDL (cholesterol có lợi) ở trong cơ thể.

Giảm đi được triệu chứng của xương khớp

Uống nước trái nhàu còn có khả năng hỗ trợ giảm đau đối với người mắc phải tình trạng viêm như viêm khớp nhờ vào những hợp chất kháng viêm.

Ở trong một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng hiệu quả cải thiện về tình trạng cơ xương khớp của thức uống này còn bằng với một số loại thuốc giảm đau nổi tiếng hiện nay được bán ở trên thị trường.

Công dụng nước trái nhàu đẩy lùi mệt mỏi

Nước trái nhàu được biết đến là một bài thuốc dân gian nhằm đẩy lùi cảm giác mệt mỏi mà bạn không thể bỏ qua. Thức uống này sẽ có khả năng giúp cho bạn chống lại tình trạng suy nhược cơ thể nói chung và nâng cao chất lượng của cuộc sống như mức năng lượng, từ đó tăng cường khả năng chịu đựng và hiệu suất hoạt động thể chất.

Kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Đối với những bệnh nhân đái tháo đường cũng nên cân nhắc đến việc uống nước trái nhàu thường xuyên để có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt, đồng thời sẽ giảm được nguy cơ mắc phải những biến chứng khác không mong muốn.

Cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng uống loại nước ép này sẽ giúp giảm được mức độ glycosylated hemoglobin, cholesterol lipoprotein và mức độ triglycerid huyết thanh trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nước ép trái nhàu còn có công dụng tăng cường về mức độ nhạy cảm với Insulin và kích thích được quá trình hấp thu Glucose.

Hỗ trợ cải thiện trí nhớ

Nước ép trái nhàu có công dụng trong quá trình phòng ngừa những vấn đề về suy giảm trí nhớ. Những nghiên cứu đã gợi ý rằng loại thức uống bổ dưỡng này khuyến khích lưu lượng máu đến não, cải thiện được chức năng bộ nhớ, sẽ duy trì được trạng thái minh mẫn mà không bị ảnh hưởng đến yếu tố về tuổi tác.

Nước trái nhàu rất tốt cho làn da

Loại nước ép này chính là một trong số các biện pháp trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy loại nước ép này rất giàu hàm lượng thành phần hóa học có công dụng kích thích sản xuất Collagen, phòng ngừa sự hình thành nếp nhăn ở trên da.

Ngoài ra, những đặc tính chống vi khuẩn, chống viêm của trái nhàu sẽ hoạt động ở cấp độ tế bào, rất hữu ích trong việc điều trị những chứng rối loạn da khác nhau trong đó gồm bỏng, trứng cá, dị ứng da và nổi mề đay.

Bên cạnh đó, sự hiện diện của những axit béo thiết yếu, nồng độ cao của các thành phần có lợi sẽ hỗ trợ trung hòa những tế bào bất thường, nhằm phục hồi cũng như duy trì mức độ trẻ trung, khỏe mạnh của làn da.

Tăng tốc quá trình hồi phục, tăng cường sức khỏe

Nước trái nhàu có hiệu quả trong quá trình tăng tốc độ chữa lành vết thương nhờ vào những hợp chất kháng viêm tốt, do đó sẽ khuyến khích cơ thể sản xuất thêm những mô và protein. Bên cạnh đó, loại nước uống này còn mang đến hiệu quả trong việc chống lại tình trạng nhiễm trùng hay những bệnh liên quan, vì vậy sẽ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bên cạnh những lợi ích được liệt kê ở trên thì nước ép trái nhàu còn có những công dụng cụ thể  như sau:

  • Giảm stress;
  • Giảm chuột rút;
  • Ngăn ngừa ung thư;
  • Hạ sốt;
  • Bảo vệ gan;
  • Trị kích ứng da đầu;
  • Cải thiện chứng khó tiêu.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về công dụng của nước trái nhàu. Tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó mọi người nên cân nhắc sử dụng liều lượng sử dụng phù hợp nhất. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898