Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trước khi dùng thảo dược nụ vàng cần lưu ý gì?

Cập nhật: 12/04/2021 09:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 834 lượt xem

Nụ vàng được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh thiếu máu, bệnh do thiếu hàm lượng Vitamin C. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn về liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng của nụ vàng như thế nào?

Nụ vàng được biết đến là một loại thảo mộc, theo đó toàn bộ cây nụ vàng tươi sẽ được sử dụng để làm thuốc. Thường thì nụ vàng được dùng trong quá trình điều trị bệnh thiếu máu, bệnh lý do thiếu hàm lượng Vitamin C.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Tác dụng của nụ vàng như thế nào?

Bên cạnh đó, nụ vàng cũng được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách sử dụng an toàn nhất.

Cơ chế hoạt động của nụ vàng

Hiện tại vẫn chưa nghiên cứu đầy đủ các thông tin nghiên cứu về hoạt động của thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ / dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh lý.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng nụ vàng đối với sức khỏe

Liều lượng sử dụng của nụ vàng đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể nụ vàng sẽ không an toàn, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.   

Đối với nụ vàng sẽ được sử dụng ở dạng tươi..

Tác dụng phụ khi sử dụng nụ vàng

Trong nụ vàng có chứa rất nhiều những chất kích thích gây kích ứng đối với đường tiêu hóa, có thể gây tiêu chảy và đau dạ dày. Nụ vàng cũng có thể gây kích thích thận, bàng quang và những bộ phận khác của đường tiểu. Da tiếp xúc với cây tươi sẽ có khả năng gây phồng và bỏng khó điều trị.

Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn đầy đủ mọi thông tin.

Một số lưu ý quan  trọng trước khi sử dụng nụ vàng

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ loại thuốc hay loại thảo dược bạn đang dùng trước khi bắt đầu sử dụng nụ vàng. Đồng thời, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng nụ vàng

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,...

- Hoặc các trường hợp bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hay loài động vật nào khác.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị rối loạn hoặc gặp phải tình trạng bệnh lý nào khác.

Các quy định của nụ vàng thường ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Do đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng nụ vàng cần phải cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của nụ vàng

Nụ vàng tươi không an toàn. Hiện cũng không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn khi sử dụng nụ vàng khô. 

* Mức độ an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Nụ vàng sẽ không an toàn đối với bất cứ ai, kể cả phụ nữ mang thai và đang trong thời gian cho con bú, khi uống nụ vàng hoặc sử dụng ở trên da. Do không có đầy đủ thông tin để biết dược liệu nụ vàng có an toàn hay không, tốt nhất các bạn nên tránh dùng chế phẩm khô.

Thảo dược nụ vàng sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh lý.

Tổng hợp toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về công dụng của dược liệu nụ vàng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898