Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu rõ về mục đích sử dụng Barberry

Cập nhật: 11/03/2021 16:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 1204 lượt xem

Barberry được chỉ định sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng sử dụng để điều trị bệnh ra sao? Mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin, biết được cách sử dụng an toàn và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Dùng Barberry với mục đích gì?

Barberry - Đây là một loại cây bụi được tìm thấy tại khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ. Trái cây, rễ và vỏ cây thường được sử dụng để làm thuốc. Theo đó, Barberry được dùng để điều trị những bệnh lý như:

>>> Chia sẻ thêm những kiến thức hữu ích:

Dùng Barberry với mục đích gì?

+ Ợ nóng, đau dạ dày, bị táo bón, chán ăn, những bệnh gan và lá lách.

+ Mảng bám răng (hay còn gọi là cao răng), sưng nướu.

+ Viêm khớp, bệnh gout.

+ Xuất hiện tình trạng khó chịu tại phế quản và phổi.

+ Tăng cường hệ miễn dịch.

+ Gặp phải vấn đề lưu thông máu trong hệ tuần hoàn.

Ngoài ra, những tác dụng điều trị bệnh lý khác của Barberry vẫn chưa được công nhận chính thức. Đồng thời, không được công nhận bởi Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ. Không nên sử dụng Barberry nhằm để thay thế thuốc tân dược được các bác sĩ chỉ định.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Barberry

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của Barberry. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng. Nhưng cũng đã có vài nghiên cứu cho thấy Barberry có công dụng trong quá trình chống khuẩn, giun sán, tiêu diệt những loại nấm, virus và vi khuẩn. Bên cạnh đó, Barberry cũng còn được cho là có công dụng lên hệ tuần hoàn máu và tim mạch. Những tác dụng này là nhờ vào chất berberine từ trái và rễ cây.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Barberry

Mọi người nên sử dụng 2g Barberry mỗi ngày. Nhưng hiện vẫn chưa có nghiên cứu về liều lượng cụ thể nhằm để điều trị bệnh. Mọi người không nên sử dụng trên 5g/ ngày bởi một lượng lớn berberine sẽ có khả năng gây độc.

Liều lượng của Barberry đối với mỗi một bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, liều dùng sử dụng sẽ được chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Một số trường hợp Barberry sẽ không thể an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất.

Đối với cây thuốc, vị thuốc Barberry sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Thuốc viên;
  • Trà;
  • Chiết xuất;
  • Ngâm rượu.

Tác dụng phụ & Những lưu ý quan trọng khi dùng

Những tác dụng phụ khi dùng Barberry

Trong khoảng thời gian dùng Barberry mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

- Bị hạ huyết áp, gây tổn thương đến tim.

- Gây lú lẫn, mất phương hướng.

- Viêm thận, sẩy thai tự nhiên.

- Bị tiêu chảy, gây khó chịu ở đường tiêu hóa, bị nhiễm độc gan.

- Gây nên tình trạng khó thở.

Nhưng mọi người lưu ý không phải ai trong thời gian dùng Barberry cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Barberry

Không được sử dụng Barberry nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc những đối tượng đang có dự định mang thai.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Barberry

Barberry cũng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng đông máu, làm tăng nguy cơ chảy máu. Trong trường hợp bạn tiến hành phẫu thuật hoặc làm răng, khi đó mọi người cần phải ngừng sử dụng Barberry ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật.

Mọi người cần phải nói với các bác sĩ được biết về toàn bộ những loại thuốc hay những loại thảo dược bạn đang, đã hoặc có ý định sử dùng khi bắt đầu điều trị với Barberry. Đặc biệt là những loại thuốc làm loãng máu, thuốc tiểu đường, insulin.

Các quy định về Barberry ít nghiêm ngặt hơn các quy định của phía tân dược. Cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định về mức độ an toàn của Barberry. Những lợi ích của việc dùng Barberry cần phải cân nhắc với nguy cơ trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo đầy đủ thông tin từ phía các bác sĩ/ dược sĩ và các vị thầy thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Barberry

Tìm hiểu rõ về mức độ an toàn khi dùng Barberry

Đã có trường hợp liên quan đến quá trình dùng Barberry làm ảnh hưởng đến thai nhi hoặc trẻ sơ sinh, nhưng không gây dị tật. Nhưng những ảnh hưởng đến thai nhi là không thể điều trị được. Không được dùng Barberry đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú.

Khả năng tương tác của Barberry như thế nào?

Barberry cũng có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng.

Mọi người không nên sử dụng Barberry cùng với những loại thuốc hay những loại thảo dược có chức năng vì:

+ Làm ảnh hưởng đến thời gian đông máu.

+ Giảm lượng đường ở trong máu.

+ Gây nên tình trạng hạ huyết áp.

+ Gây buồn ngủ.

Barberry cũng có khả năng làm sai lệch kết quả xét nghiệm gan, bilirubin toàn phần và cả bilirubin ở trong nước tiểu.

Hy vọng những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về Barberry và liều lượng sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898