Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Men gạo đỏ có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 06/03/2021 10:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 895 lượt xem

Men gạo đỏ có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng sẽ được chỉ định như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng, nhằm tránh được các biến chứng đối với sức khỏe.

Công dụng của Men gạo đỏ như thế nào?

Men gạo đỏ được biết đến là sản phẩm của gạo lên men Monascus purpureus. Theo đó, Men gạo đỏ được sử dụng để điều trị những bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Công dụng của Men gạo đỏ như thế nào?

- Giảm lượng cholesterol đối với các trường hợp cholesterol cao.

- Duy trì được nồng độ cholesterol ở mức mong muốn đối với người khỏe mạnh.

- Điều trị bệnh tiêu chảy.

- Điều trị chứng khó tiêu.

- Cải thiện được tình trạng lưu thông máu.

- Giữ gìn được sức khỏe của ruột và lá lách.

Trong thực phẩm, Men gạo đỏ được dùng làm màu thực phẩm cho vịt Bắc Kinh . Men gạo đỏ có thể được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn mọi thông tin trước khi sử dụng.

Cơ chế hoạt động của Men gạo đỏ như thế nào?

Những thành phần hóa học tương tự như Statin ở trong Men gạo đỏ được dùng để làm giảm lượng cholesterol máu và triglycerides máu. Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc trước khi dùng.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Men gạo đỏ

* Sử dụng theo đường uống

  • Cholesterol cao: được chỉ định sử dụng 1.200 - 2.400mg Men gạo đỏ, dùng 1 hoặc 2 lần/ ngày. 
  • Cholesterol cao liên quan đến nhiễm HIV: sử dụng 1.200mg, dùng 2 lần/ ngày. 

Liều lượng của Men gạo đỏ đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Men gạo đỏ cũng có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người nên thảo luận với các bác sĩ / dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Men gạo đỏ sẽ được tiến hành bào chế ở dạng chiết xuất.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi sử dụng Men gạo đỏ

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Men gạo đỏ

Men gạo đỏ sẽ có khả năng gây nên những tác dụng phụ tương tự những thuốc Statin như đau cơ ở mức độ nghiêm trọng, gây tổn thương gan và tổn thương cơ.

Bên cạnh đó, phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng cũng có thể sẽ xảy ra khi hít phải Men gạo đỏ. Trong trường hợp gặp bất kỳ những tác dụng phụ gì, khi đó mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Men gạo đỏ

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên dùng Men gạo đỏ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, khoáng chất/ các loại Vitamin,... 

+ Nói với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với Men gạo đỏ, hoặc những loại thuốc khác hay những loại thảo mộc nào đó.

+ Bạn đang mắc phải bệnh lý, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào đo.

+ Trường hợp bị dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc động vật.

Mọi người cần phải cân nhắc những lợi ích của quá trình dùng Men gạo đỏ cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Men gạo đỏ

Mức độ an toàn khi sử dụng Men gạo đỏ

Men gạo đỏ cũng có thể sẽ an toàn đối với hầu hết mọi người nếu khi uống đến 4, 5 năm. Men gạo đỏ không được lên men đúng có thể sẽ chứa Citrinin. Citrinin - Chất độc có khả năng gây tổn thương đến thận.

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: Men gạo đỏ sẽ không an toàn trong thời gian mang thai. Men gạo đỏ có khả năng gây tình trạng dị tật bẩm sinh ở động vật. Không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn trong quá trình dùng Men gạo đỏ trong khoảng thời gian cho con bú. Mọi người không nên dùng Men gạo đỏ trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

Những vấn đề về gan: Men gạo đỏ có chứa những hóa chất giống như thuốc Statin, lovastatin, lovastatin có thể gây nên tình trạng tổn thương gan. Do đó, mọi người nên tránh dùng lovastatin, lovastatin đối với những người gặp phải vấn đề về gan.  

Khả năng tương tác của Men gạo đỏ như thế nào?

Men gạo đỏ sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Men gạo đỏ.

Khả năng tương tác của Men gạo đỏ như thế nào?

Men gạo đỏ sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc hiện tại của bạn, hoặc điều kiện sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Men gạo đỏ. Những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với Men gạo đỏ gồm có:

- Rượu: uống rượu có thể sẽ gây hại cho gan. Men gạo đỏ có thể sẽ gây hại cho gan. Sử dụng Men gạo đỏ cùng với rượu có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan. Không được uống nếu như đang sử dụng Men gạo đỏ.

- Cyclosporine (Neoral®, Sandimmune®): Men gạo đỏ có thể sẽ ảnh hưởng đến cơ. Cyclosporine (Neoral®, Sandimmune®) cũng có thể làm ảnh hưởng đến cơ. Sử dụng Men gạo đỏ cùng với cyclosporine (Neoral®, Sandimmune®) có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng.

- Gemfibrozil (Lopid®).

- Những loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến gan (thuốc gây độc gan): Men gạo đỏ có chứa lovastatin statin. Lovastatin sẽ làm hại đến sức khỏe gan của một số người. Sử dụng Men gạo đỏ cùng với những thuốc khác cũng có khả năng gây hại đến sức khỏe gan có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan. Không được dùng Men gạo đỏ nếu như bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc như: acetaminophen (Tylenol® và những loại khác), amiodarone (Cordarone®), itraconazole (sporanox) erythromycin (Erythrocin®, Ilosone®, các loại khác), methotrexate (Rheumatrex®), methyldopa (Aldomet®), fluconazole (Diflucan®), phenytoin (Dilantin®), carbamazepine (Tegretol®), isoniazid (INH®), lovastatin (Mevacor®), pravastatin (Pravachol®), simvastatin (Zocor®) và nhiều sản phẩm khác.

- Thuốc dùng để hạ Cholesterol (Statin).

- Thuốc làm giảm sự phá vỡ những thuốc khác trong gan (thuốc ức chế Cytochrome P450 3A4 (CYP3A4)). Theo đó, một số loại thuốc có khả năng làm giảm tốc độ gan phá vỡ Men gạo đỏ gồm có diltiazem (Cardizem®), erythromycin (E-mycin®, Erythrocin®), clarithromycin (Biaxin®), indinavir (Crixivan®), ritonavir (Norvir®), amiodaron (Cordarone®), saquinavir Fortovase®, Invirase®), và nhiều loại khác.

- Niacin.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thảo dược Men gạo đỏ và những thông tụng trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898