Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Magie B6 có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 22/06/2021 12:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 5018 lượt xem

Magie B6 được chỉ định điều trị những tình trạng yếu cơ, thiếu magie, bệnh rối loạn chức năng của các cơn lo âu đi kèm với tăng thông khí. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc an toàn. 

Tìm hiểu về tác dụng của Magie B6

Magie B6 thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng trong những trường hợp bị thiếu magie, bị yếu cơ hoặc bị rối loạn về chức năng đối với các cơn lo âu đi kèm với tăng thông khí khi chưa có điều trị đặc hiệu. Bên cạnh đó, điều trị và phòng ngừa với tình trạng thiếu hụt Magie B6 và điều trị tình trạng nhiễm độc Cycloserin và Isoniazid.

magie-b6-1
Tìm hiểu về tác dụng của Magie B6

Click Ngay: Hướng dẫn sử dụng thuốc Kacetam 800mg nếu bạn đang gặp vấn đề suy giảm trí nhớ kém tập trung.

Những tác dụng khác của Magie B6 không được liệt kê cụ thể tại đây hoặc ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như độ tuổi của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng Magie B6 điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng Magie B6 được chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Trước khi kê đơn Magie B6 bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, xem xét về khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người, trên cơ sở đó để kê đơn điều trị tương ứng. Theo đó, liều lượng Magie B6 được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Magie B6  dành cho người lớn

- Người rơi vào tình trạng thiếu magie ở mức độ nặng: chỉ định sử dụng 6 viên/ ngày và chia thành 3 lần sử dụng.

- Trường hợp bị tạng co giật: chỉ định sử dụng 4 viên/ ngày và chia ra thành 2 lần uống/ ngày.

Liều dùng Magie B6 dành cho trẻ em

Các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định cho trẻ sử dụng 100 - 300mg/ ngày.

Hướng dẫn cách sử dụng Magie B6 an toàn

Mọi người nên sử dụng Magie B6 theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, không được tự ý thay đổi về liều dùng Magie B6, ngừng dùng thuốc hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các bạn cần phải lưu ý chia liều dùng ra thành 2 - 3 lần/ ngày và uống cùng với một ly nước đầu. Có thể uống Magie B6 cùng với bữa ăn, bởi thuốc có khả năng gây nên tình trạng tiêu chảy.

Trong quá trình sử dụng nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Magie B6

Trong thời gian dùng Magie B6 có thể gây ra một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn ngủ, đau dạ dày, đau nhức đầu, ngứa ngáy khó chịu, hoặc xuất hiện những cảm giác bất thường như bị kim châm, đau rát hoặc đau thắt ở bàn tay, bàn chân. Tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ nếu như những triệu chứng này không được cải thiện hoặc trầm trọng hơn so với ban đầu.

magie-b6-2
Những tác dụng phụ khi dùng Magie B6

Mách bạn: Sử dụng Liều lượng thuốc Bonlutin hiệu quả làm giảm đi những triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp

Không phải trường hợp nào trong thời gian dùng Magie B6 cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng an toàn theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn cần phải trao đổi thêm để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Magie B6

  • Tốt nhất trước khi dùng Magie B6 mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Magie B6, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang sử dụng kháng sinh Levodopa, Tetracyllin, hoặc những loại thuốc khác được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo được, thực phẩm chức năng,... cũng cần phải trao đổi với bác sĩ.
  • Bệnh nhân đang mắc bệnh suy thận ở mức độ nặng.

Đặc biệt, đối tượng phụ nữ đang mang thai, hoặc cho con bú sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trong những trường hợp cần thiết, cụ thể:

  • Đối với phụ nữ mang thai: Magie B6 có thể qua nhau thai, do đó trong trường hợp phụ nữ có thai sử dụng cần phải theo dõi nhịp tim, tránh dùng trong vòng 3h trước khi sinh.
  • Phụ nữ đang cho con bú: Magie B6 có khả năng bài tiết vào trong sữa mẹ. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như có ý định dùng Magie B6.
  • Magie B6 có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ, do đó mọi người cần phải thận trọng trong quá trình lái tàu xe hoặc vận hành máy móc.

Khả năng tương tác của Magie B6

Magie B6 có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng Magie B6 tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được ngừng sử dụng Magie B6, thay đổi về liều dùng hoặc ngừng sử dụng khi chưa được sự cho phép.

Magie B6 có khả năng tương tác với những loại thuốc nhất định như: Edetat dinatri những thuốc nhóm Tetracyclin đường uống, Levodopa, Isoniazid, Penicillamin, Phenytoin, Hydralazin, chế phẩm uống có chứa Canxi, thuốc tránh thai, Phenobarbital,

Ngoài ra, mọi người cần phải tránh kết hợp Magnesi B6 với những loại thuốc khác có mức độ ảnh hưởng đến quá trình cân bằng điện giải như: thuốc tim mạch, thuốc lợi tiểu, Corticoid.

Magnesi B6 cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thuốc này.

Báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn. Bởi đây cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng Magnesi B6 điều trị bệnh.
Xem thêm: Tìm hiểu về tác dụng của lá mật gấu trong chữa bệnh

Bảo quản Magnesi B6 như thế nào hợp lý?

Mọi người nên bảo quản Magnesi B6 ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nhưng cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản Magnesi B6 ở trong ngăn đá hoặc trong phòng tắm khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm hoặc nếu không hiểu rõ cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy để Magnesi B6 tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt Magnesi B6 vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng, hoặc không sử dụng nữa. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên về Magnesi B6 do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ, nhằm giúp mọi người được biết rõ về liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898