Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng thuốc Bonlutin được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 22/06/2021 11:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 5066 lượt xem

Thuốc Bonlutin có công dụng như thế nào? Cách sử dụng thuốc sao cho an toàn? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Thuốc Bonlutin có công dụng như thế nào?

Thuốc Bonlutin có khả năng làm giảm đi những triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, giảm đi tình trạng viêm khớp cho liên quan đến bệnh viêm khớp, đồng thời có thể cải thiện được khả năng vận động của khớp.

>>> Tìm hiểu những tác dụng của một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Bonlutin

Thuốc Bonlutin được bào chế nhằm kết hợp những lợi ích về sức khỏe của Glucosamine, Chondroitin, dầu cá. Cụ thể:

  • Glucosamine: có khả năng tăng quá trình vận động của khớp, giảm được tình trạng cứng khớp.
  • Dầu cá: cung cấp thêm axit béo Omega - 3 thiết yếu, nhằm có khả năng làm giảm được tình trạng viêm và đau khớp.
  • Chondroitin: có khả năng cải thiện được khả năng vận động đối với khớp, giảm đau khớp.

Thuốc Chondroitin không chưa trứng, men bia, đậu phộng, chất tạo màu nhân tạo, chất ngọt, hương liệu, Gluten hay chất bảo quản.

Thuốc Bonlutin cũng được chỉ định dùng để làm giảm được những triệu chứng của thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ và trung bình. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bonlutin không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng cũng tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Bonlutin - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Bonlutin điều trị bệnh

Liều dùng Bonlutin đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe bệnh lý, tùy vào từng đối tượng và khả năng đáp ứng của từng bệnh nhân. Theo đó, liều lượng Bonlutin được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Bonlutin dành cho người lớn: chỉ định dùng 2 viên/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày. Hoặc mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. 

- Liều dùng Bonlutin dành cho trẻ em: hiện nay, thuốc này không được chỉ định dùng cho trẻ em và trẻ ở độ tuổi vị thành niên < 18 tuổi. Do đó, các bậc phụ huynh hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

2. Hướng dẫn cách sử dụng Bonlutin an toàn

Mọi người có thể uống thuốc Bonlutin trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Theo đó, thời gian dùng thuốc Bonlutin cũng tùy vào từng người, thời gian ít nhất dùng liên tục trong vòng 2 - 3 tháng nhằm đảo bảo được hiệu quả nhất trong quá trình điều trị.

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên sản phẩm. Các bạn cần phải trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Bonlutin theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đặc biệt, không được sử dụng nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép, đồng thời mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Lưu ý: Trong trường hợp những triệu chứng bệnh không được cải thiện, khi đó các bạn cần phải trao đổi ý kiến lại với các bác sĩ/ dược sĩ. Thuốc Bonlutin có nguồn gốc từ hải sản. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất khi dùng.

Đối với những trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều thuốc Bonlutin, khi đó mọi người cần phải gọi cho Trung tâm cấp cứu, hoặc đến Trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể. Lưu ý, mọi người cần phải mang thai danh sách những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Hoặc nếu như quên sử dụng Bonlutin một liều, khi đó hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng khi quá gần với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và sử dụng liều kế tiếp theo đúng chỉ định. Không được tự ý dùng gấp đôi liều dùng khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ.
Click Ngay: Hướng dẫn sử dụng thuốc Kacetam 800mg nếu bạn đang gặp vấn đề suy giảm trí nhớ kém tập trung.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Bonlutin

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Bonlutin. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong suốt quá trình dùng thuốc, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường các bạn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng Bonlutin

Đối với thuốc Bonlutin sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

- Những trường hợp nhạy cảm đối với những thành phần của thuốc Bonlutin, hay các thành phần có trong thuốc khác.

- Thuốc Bonlutin được bào chế từ hải sản, do đó đối với những người bị dị ứng với hải sản cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

- Đối với phụ nữ mang thai và đang thời thời gian cho con bú cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.

- Trẻ em, trẻ vị thành niên < 18 tuổi.

Thuốc Bonlutin có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bonlutin cũng tương tự như những loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Bonlutin, mọi người cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó phải gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... dựa vào đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho phép.

Khả năng tương tác của thuốc Bonlutin

Thuốc Bonlutin cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ về vấn đề này trước khi có ý định dùng thuốc. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Bonlutin.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bonlutin điều trị bệnh. Do đó, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Bonlutin

Mọi người cần phải bảo quản Bonlutin ở nhiệt độ < 25°C, lưu ý tránh ẩm và nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, tốt nhất mọi người cần phải để ở những nơi khô mát. Theo đó, hạn sử dụng thuốc trong thời gian 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Mọi người không được vứt thuốc Bonlutin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp xử lý khác nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Bonlutin đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Bonlutin và cách dùng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898