Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng của thuốc BoniDiabet như thế nào?

Cập nhật: 05/03/2021 12:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 1528 lượt xem

BoniDiabet là một dạng thực phẩm có tác dụng bảo vệ sức khỏe và thường dùng để điều trị tình trạng đái tháo đường, giảm lượng cholesterol,... Tuy nhiên, liều lượng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau, do đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc BoniDiabet có tác dụng như thế nào?

Thuốc BoniDiabet thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng đái tháo đường, có khả năng làm giảm đi những biến chứng của bệnh đái tháo đường, hỗ trợ giảm lượng Glucose máu hoặc làm giảm lượng cholesterol.

>>> Tìm hiểu tác dụng của một số loại thuốc:

thuoc-bonidiabet-co-tac-dung-nhu-the-nao-1
Thuốc BoniDiabet có tác dụng như thế nào?

Theo đó, thuốc BoniDiabet có những tác dụng đi kèm như:

  • Giảm lượng cholesterol và lipid máu.
  • Có khả năng giúp làm giảm lượng đường trong máu.
  • Hỗ trợ những liệu pháp điều trị, giảm những nguy cơ gây biến chứng đối với bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.
  • Ngăn ngừa được những biến chứng của bệnh đái tháo đường trên gan, tim, thận, những bệnh lý thần kinh ngoại biên, phòng ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể.
  • Bổ sung thêm vi chất, làm giảm tình trạng béo phì, hỗ trợ chế độ ăn kiêng.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc BoniDiabet không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào từng đối tượng bệnh lý các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. 

Hướng dẫn liều lượng BoniDiabet điều trị bệnh

Liều dùng thuốc BoniDiabet đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, tùy vào độ tuổi để kê đơn thuốc tương ứng. Liều lượng BoniDiabet sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng BoniDiabet dành cho người lớn: chỉ định sử dụng 1 - 2 viên/ lần và dùng 2 lần/ ngày.

- Liều lượng BoniDiabet dành cho trẻ em: hiện nay thực phẩm bảo vệ sức khỏe này không được chỉ định sử dụng đối với trẻ nhỏ.

Cách sử dụng thuốc BoniDiabet ra sao?

Mọi người nên uống thuốc BoniDiabet cách xa bữa ăn tầm khoảng 1h. Ngoài ra, đối với những trường hợp lỡ uống BoniDiabet quá liều hãy khẩn cấp gọi đến 115 hoặc nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể. Đồng thời, mọi người hãy mang theo tất cả những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Còn đối với những trường hợp quên dùng BoniDiabet một lần, khi đó hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá gần với liều tiếp theo, khi đó cần phải bỏ qua và sử dụng liều dùng tiếp theo như chỉ định trước đó. Lưu ý, không được tự ý uống gấp đôi liều thuốc BoniDiabet khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc BoniDiabet

Đối với thuốc BoniDiabet được chiết xuất từ những thảo dược, những nguyên tố vi lượng, các Vitamin,... do đó khá an toàn và ít khi xảy ra những tác dụng phụ khác đối với sức khỏe. Do đó, mọi người có thể sử dụng lâu dài để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

tim-hieu-nhung-tac-dung-phu-khi-dung-thuoc-bonidiabet-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc BoniDiabet

Trong thời gian sử dụng BoniDiabet nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ nào không như mong muốn, khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc BoniDiabet

Trước khi dùng thuốc BoniDiabet mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với tất cả những thành phần có trong BoniDiabet, hoặc các thành phần có trong những thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy tuân thủ liều dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn cần liệt kê ra rõ, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Khả năng tương tác của thuốc BoniDiabet

BoniDiabet cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hay gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng này, tốt nhất mọi người cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ tất cả những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người hãy lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được cho phép.

Những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác với BoniDiabet ở một mức độ nhất định. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng BoniDiabet. Vì vậy, hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm điều chỉnh liều lượng thuốc này tương ứng.

Cách bảo quản thuốc BoniDiabet hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc BoniDiabet ở những nơi khô ráo, tránh nơi ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Cần phải để thuốc này tránh xa tầm với của trẻ em. Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trong trường hợp muốn xử lý thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đã giúp mọi người được hiểu rõ về thuốc BoniDiabet và liều lượng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898