Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những khả năng tương tác của thuốc Brilinta®

Cập nhật: 09/03/2021 17:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 1305 lượt xem

Thuốc Brilinta® có khả năng phòng ngừa những tiểu cầu trong máu dính vào nhau, tạo thành huyết khối. Để hiểu hơn về cách sử dụng thuốc an toàn, mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Brilinta® là gì?

Thuốc Brilinta® có khả năng ngăn ngừa được tình trạng tiểu cầu trong máu dính vào nhau, tạo thành huyết khối. Cục máu đông có thể sẽ xuất hiện do một số tình trạng tim mạch/ mạch máu. Thuốc Brilinta® cũng được chỉ định sử dụng nhằm làm giảm được nguy cơ bị đột quỵ, hoặc gặp phải những vấn đề bị tim nghiêm trọng sau khi bị đau tim/ đau ngực ở mức độ nghiêm trọng.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng một số loại thuốc:

cong-dung-cua-brilinta
Thuốc Brilinta® có công dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, một số tác dụng khác của thuốc Brilinta® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Brilinta® an toàn

1. Liều dùng Brilinta® điều trị bệnh

Liều dùng Brilinta® dành cho người lớn

- Liều lượng Brilinta® dành cho người mắc bệnh: chỉ định sử dụng liều 180mg bằng đường uống, tiếp tục điều trị với liều 90mg thuốc và uống 2 lần/ ngày. Tiếp đến, sẽ duy trì sử dụng Aspirin từ 75 - 100mg/ ngày.

- Liều duy trì Aspirin > 100mg sẽ có khả năng làm giảm hiệu quả của Brilinta®. Do đó, mọi người cần phải tránh những liều duy trì Aspirin > 100mg/ ngày.

Liều lượng Brilinta® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng thuốc Brilinta® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Brilinta® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Brilinta® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng an toàn. Lưu ý, không được tự ý sử dụng thuốc ở liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Nếu như trong quá trình dùng thuốc Brilinta® gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. Đối với những trường hợp tình trạng bệnh lý không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới hãy quay lại bệnh viện để được thăm khám cụ thể.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Brilinta®

Trong thời gian dùng thuốc Brilinta® mọi người có thể sẽ xuất hiện tình trạng khó thở, bị bầm da, chảy máu cam bất thường,...

tac-dung-phu-cua-thuoc-brilinta
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Brilinta

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Brilinta® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Brilinta®

Trước khi sử dụng thuốc Brilinta® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Brilinta® hoặc các thnahf phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn và không kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất.

- Hết sức thận trọng khi dùng Brilinta® đối với người cao tuổi và trẻ em.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, dựa vào đó để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng Brilinta® điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Brilinta® có khả năng tương tác như thế nào?

Brilinta® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang dùng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để cho các bác sĩ được biết. Mọi người cần phải đảm bảo dùng thuốc an toàn, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Brilinta® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, bao gồm:

- Thuốc chống cảm lạnh, gây đau hoặc cảm giác buồn ngủ, dị ứng. Aspirin có trong nhiều loại thuốc kết hợp.

- Ibuprofen, Celecoxib, Meloxicam, Indomethacin, Diclofenac, Naproxen và những loại thuốc khác.

Thuốc Brilinta® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Brilinta®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: 

+ Mắc bệnh gan ở mức độ nặng.

+ Người bị loét dạ dày/ chảy máu.

+ Hoặc xuất hiện bất kỳ hoạt động chảy máu nào khác.

Tốt nhất mọi người không nên dùng thuốc Brilinta® trong vòng 5 ngày trước khi tiến hành phẫu thuật bắc cầu tim.

Bảo quản thuốc Brilinta® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Brilinta® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh ở những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ, hay tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để hiểu rõ hơn về phương pháp bảo quản tương ứng. Thuốc Brilinta® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Không được vứt thuốc Brilinta® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của những người làm việc trong công ty xử lý rác thải, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Brilinta® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải để đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên các giảng viên dạy học Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ đến mọi người về thuốc Brilinta® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898