Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thảo dược huyết kiệt cần lưu ý gì?

Cập nhật: 17/04/2021 12:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 795 lượt xem

Huyết kiệt có công dụng trong việc điều trị bệnh tiêu chảy và những vấn đề có liên quan đến đường tiêu hóa khác. Để hiểu rõ về loại thảo dược này các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Huyết kiệt có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Huyết kiệt chính là nhựa đỏ được lấy từ trái của cây daemonorops draco. Theo đó, thảo dược này sẽ được sử dụng tương tự như một phương thuốc nhằm điều trị tình trạng tiêu chảy, những vấn đề về đường tiêu hóa khác.

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Huyết kiệt có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Một số trường hợp dùng huyết kiệt trực tiếp ở trên bề mặt da như một chất để làm không da (làm se). Bên cạnh đó, huyết kiệt cũng được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn thêm đầy đủ thông tin.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của huyết kiệt

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về cách hoạt động của loại thuốc này. Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các thầy thuốc Đông Y để được tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng huyết kiệt

Liều lượng của huyết kiệt đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi và một số vấn đề khác cần được quan tâm. Cũng có thể huyết kiệt sẽ không an toàn, cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, huyết kiệt sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như sau:

  • Dạng dung dịch.
  • Dạng bột.
  • Hoặc ở dạng viên nang.

Tác dụng phụ & Một số những lưu ý khi sử dụng huyết kiệt

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng huyết kiệt

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ khi sử dụng huyết kiệt, khi đó các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng thảo dược huyết kiệt

Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y trước khi sử dụng loại thảo dược này. Cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ loại thuốc hay thảo dược nào trước khi bắt đầu sử dụng huyết kiệt.

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng thảo dược huyết kiệt

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang sử dụng nhưng loại thuốc khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.

- Cần nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của huyết kiệt, những loại thuốc hay loại thảo mộc nào khác.

- Hoặc bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng rối loạn hay tình trạng bệnh lý nào khác.

- Trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, thuốc nhuộm hoặc chất bảo quản, loài động vật nào khác cũng nên trao đổi với các bác sĩ.

Các quy định đối với huyết kiệt ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Do đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng nhựa cây huyết kiệt cần phải cân nhắc cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thảo dược này.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của huyết kiệt 

Huyết kiệt sẽ an toàn đối với hầu hết người lớn khi uống. Nhưng hiện tại không có đầy đủ thông tin nhằm biết được liệt có an toàn khi dùng huyết kiệt ở trên da hay không.

Hiện không có đầy đủ thông tin trong quá trình dùng nhựa cây huyết kiệt trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thuốc này.

Bên cạnh đó, huyết kiệt cũng sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Toàn bộ những thông tin ở trên do phía giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ cụ thể về công dụng của huyết kiệt và những lưu ý quan trọng khi sử dụng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898