Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng Hồ lô ba như thế nào là an toàn?

Cập nhật: 11/03/2021 11:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1022 lượt xem

Hồ lô ba được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng được dùng như thế nào? Toàn bộ những thông tin cơ bản này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn trước khi dùng.

Công dụng của Hồ lô ba như thế nào?

Hồ lô ba được sử dụng cho nhiều bệnh lý khác nhau, nhưng vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào minh chứng được khả năng chữa bệnh của vị thuốc này. Hồ lô ba cũng được sử dụng cho một số vấn đề về hệ tiêu hóa như khó chịu ở trong bụng, chán ăn, viêm dạ dày và táo bón. Cây thuốc Hồ lô ba còn được sử dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh xơ vữa động mạch và đường huyết cao.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Hồ lô ba như thế nào?

Hồ lô ba được dùng cho bệnh nhân bị thận, một loại bệnh thiếu Vitamin còn được gọi là Beriberi, nhọt, nhiễm trùng những mô dưới về mặt của da, viêm loét miệng, ho mãn tính, bệnh lao, rụng tóc, nứt nẻ môi, ung thư và làm giảm đường huyết đối với người mắc bệnh tiểu đường. 

Đối tượng nam giới dùng Hồ lô ba cho chứng thoát vị, bị rối loạn chức năng cương dương và một số vấn đề khác của nam giới. Đối tượng phụ nữ đang cho con bú đôi khi dùng Hồ lô ba nhằm tăng lượng sữa.

Hồ lô ba cũng được chỉ định dùng làm thuốc đắp nhằm điều trị tình trạng đau và bị viêm cục bộ, đau và sưng hạch bạch huyết, đau cơ, bệnh hút, loét ở chân và bệnh chàm.

Hương và vị của Hồ lô ba giống siro nhựa cây phong, thường được sử dụng để thêm mùi vị cho thuốc.

Hướng dẫn về liều lượng dùng Hồ lô ba điều trị bệnh

Liều dùng Hồ lô ba đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, tùy vào từng độ tuổi, bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị bệnh lý. Cụ thể:

Dùng Hồ lô ba nhằm điều trị bệnh tiểu đường

Hãy uống 2 thìa cafe bột Hồ lô ba/ ngày, hòa trong nước canh, hòa với sữa hoặc có thể nhai nuốt. Các bạn cũng có thể mang ngâm hột trong một ly nước lạnh vào buổi tối và sáng, uống hết nước ở trong ly. Buổi chiều nên uống thêm 500ml nước sôi vào, để nguội và uống rối tối nhai nuốt hột đã ngâm. 

Điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa

Sử dụng mỗi ngày vài lá Hồ lô ba được đun nóng, chiên không trong dầu ăn. Đối với bài thuốc này sẽ giúp cho các bạn chữa được những bệnh thuộc đường tiêu hóa như vàng da, đầy hơi và yếu gan.

Hồ lô ba giúp chữa trị lở loét miệng

Nhằm chữa bệnh loét miệng, các bạn hãy tiến hành nấu nước lá Hồ lô ba để ngậm và súc miệng mỗi ngày.

Dùng Hồ lô ba để giúp bạn ăn ngon miệng

Hãy ngâm 1g lá, hoặc hột Hồ lô ba trong khoảng 240ml nước lạnh trong thời gian 3h, lược và hâm nóng lại, bạn cũng có thể cho thêm mật ong khi uống.

Sử dụng để chữa viêm họng

Hãy sử dụng 2 muỗng hột Hồ lô ba và 1 lít nước, cho vào nồi và đun lửa nhẹ trong thời gian khoảng 1.5h, sau đó để nguội rồi lọc lấy nước. Dung dịch này bạn sử dụng như nước súc miệng nhằm chữa bệnh viêm họng rất tốt, dùng trong thời gian 1 tuần sẽ mang lại kết quả rõ rệt.

Liều lượng của Hồ lô ba đối với mỗi người có thể sẽ không giống nhau. Theo đó, sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định dựa vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Cũng có thể Hồ lô ba sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể rõ hơn về liều lượng.

Đối với Hồ lô ba sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Cây thuốc thô.
  • Dạng viên nang.
  • Bột Hồ lô ba đã khử mỡ.
  • Bột từ hạt cây khô.
  • Chiết xuất chất lỏng.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng Hồ lô ba

Những tác dụng phụ khi sử dụng Hồ lô ba

Khi sử dụng thảo dược Hồ lô ba, các bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ như đau bụng, tiêu chảy, khí, đầy hơi, chóng mặt, đau nhức đầu, khí, giảm lượng đường ở trong máu. Cỏ Hồ lô ba (cỏ cà ri) có thể làm ho, nghẹt mũi, sưng mặt, thở khò khè và phản ứng dị ứng nghiêm trọng đối với những trường hợp quá nhạy cảm.

Nhưng không phải ai khi dùng Hồ lô ba cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê ở trên. Cũng có một số tác dụng phụ không được đề cập cụ thể tại đây. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ nào, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Hồ lô ba

Mọi người cần phải lưu trữ Hồ lô ba ở trong hộp kín, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Hồ lô ba

Mọi người cần phải theo dõi triệu chứng mẫn cảm khi dùng thuốc. Trong trường hợp xuất hiện những triệu chứng nào, khi đó cần phải ngừng sử dụng và chuyển sang dùng thuốc kháng sinh hay những phương pháp điều trị khác.

Cây thuốc Hồ lô ba có thể làm nước của bạn có mùi tương tự như siro nhựa cây phong.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích khi dùng Hồ lô ba cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Hồ lô ba

Hồ lô ba sẽ không an toàn đối với phụ nữ đang mang thai nếu như sử dụng với liều lượng cao. Chỉ nên dùng Hồ lô ba với một lượng nhỏ để làm thức ăn hoặc gia vị. Nếu như sử dụng nhiều hơn sẽ gây chuyển dạ sớm. Hồ lô ba cũng có thể khiến cho trẻ sơ sinh có mùi như siro cây phong, cho dù trình trạng này không kéo dài. Lưu ý, không được dùng Hồ lô ba cho trẻ em và những người mẫn cảm.

Cây Hồ lô ba cũng có thể gây ảnh hưởng đến đường huyết, nên bạn thường xuyên theo dõi đường huyết, điều chỉnh liều dùng nếu như đang sử dụng thuốc kê toa để điều trị bệnh.

Hy vọng với toàn bộ thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Hồ lô ba. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898