Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bảo quản thuốc Dibetalic như thế nào là đúng cách?

Cập nhật: 05/03/2021 12:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 1167 lượt xem

Thuốc Dibetalic có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm, đồng thời tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Thuốc Dibetalic có công dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Dibetalic được chỉ định sử dụng điều trị những bệnh ngoài da đáp ứng với Corticoid có đặc tính dày sừng và tróc vảy. Đặc biệt sẽ được chỉ định điều trị những bệnh da Lichen hóa, bị viêm da dị ứng kinh niên, viêm da tiết bã nhờn ở da dầu, eczema, bệnh vẩy nến và á sừng. 

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Dibetalic

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Dibetalic không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh về liều lượng và cách sử dụng thuốc nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Liều lượng thuốc Dibetalic điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Dibetalic đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng để điều trị bệnh. Theo đó, liều lượng thuốc Dibetalic được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Dibetalic dành cho người lớn

  • Liều dùng khởi đầu: chỉ định sử dụng một lượng thuốc nhỏ thoa lên vùng da bị bệnh rồi xoa nhẹ, sử dụng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối cho đến khi tình trạng bệnh đã được cải thiện.
  • Liều dùng thuốc duy trì: chỉ định bôi thuốc 1 lần/ ngày cho đến khi đã khỏi bệnh.

Liều dùng thuốc Dibetalic dành cho trẻ em

  • Chỉ định sử dụng 1 lần/ ngày.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dibetalic an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc Dibetalic theo đúng chỉ định của các bác sĩ trước khi sử dụng. Các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất cứ điều gì không rõ về cách sử dụng thuốc an toàn. 

Các bạn hãy sử dụng thuốc Dibetalic đúng chỉ định của các bác sĩ, nhưng lưu ý không được tự ý sử dụng thuốc với liều ít hơn; nhiều hơn hay kéo dài thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ cho phép. Đồng thời, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng Dibetalic

Những tác dụng phụ ít xảy ra khi sử dụng thuốc Dibetalic gồm có: bị kích ứng, khô da, bị cảm giác bỏng, lột da, nổi ban dạng viêm nang bã, teo da, nhiễm trùng thứ phát, bệnh hạt kê, nổi vân da, nhạy cảm da, nứt nẻ.

Các bạn nên đến gặp các bác sĩ ngay sau khi gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Nhưng mọi người lưu ý không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dibetalic cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì bất thường đối với sức khỏe, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Dibetalic

Đối với thuốc Dibetalic sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

- Đối tượng bị mẫn cảm đối với những thành phần có trong thuốc Dibetalic.

- Bị tổn thương nhiễm trùng nguyên phát ở da như: nguồn gốc virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Hoặc bị mụn trứng cá, những tổn thương loét.

- Thuốc Dibetalic không được chỉ định dùng cho mắt.

Thuốc Dibetalic có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Dibetalic sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê thêm toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại Vitamin, khoáng chất và thực phẩm chức năng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc Dibetalic, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tìm hiểu rõ hơn về khả năng tương tác của thuốc Dibetalic

Các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có mức độ tương tác nhất định đối với thuốc Dibetalic. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ về vấn đề này. Mọi người lưu ý không được uống rượu trong thời gian đang uống thuốc Dibetalic điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dibetalic điều trị bệnh. Do đó, nếu như đang gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, khi đó mọi người hãy cùng trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được cân nhắc kê đơn thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Dibetalic đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dibetalic ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc Dibetalic ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. Mọi người hãy để thuốc Dibetalic tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Không được vứt thuốc Dibetalic vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Tốt nhất cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể hơn. Trong trường hợp thuốc này đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các bạn về thuốc Dibetalic và hướng dẫn cách sử dụng an toàn nhất. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898