Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Transamin® an toàn

Cập nhật: 23/07/2021 17:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 3226 lượt xem

Thuốc Transamin® có tác dụng ra sao? Liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. 

Thuốc Transamin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Transamin® thường được chỉ định điều trị tình trạng chảy máu bất thường, những triệu chứng của bệnh xuất huyết như: ung thư, ban xuất huyết, bạch cầu, thiếu máu không tái phát,... Hoặc những trường hợp trong đờm có máu trong lao phổi, xuất huyết ở thận và bộ phận sinh dục, tình trạng chảy máu do phù đại tuyến tiền liệt và những người bị xuất huyết bất thường trình quá trình phẫu thuật, tình trạng xuất huyết âm đạo.

thuoc-transamin-1
Thuốc Transamin® có tác dụng như thế nào?

>> Mách bạn cách sử dụng thuốc Amlaxopin 10mg chống tăng huyết áp hiệu quả

Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc, cách dùng thuốc an toàn. Các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.  

Liều dùng thuốc Transamin® được chỉ định như thế nào?

Liều dùng thuốc Transamin® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, theo đó các bác sĩ sẽ chỉ định điều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Transamin® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Transamin® dành cho người lớn

* Thuốc Transamin® được chỉ định theo đường uống:

- Liều dùng thuốc thông thường: chỉ định dùng 1 - 2 viên nang (250mg) và dùng 3 lần/ ngày. Một số trường hợp được chỉ định dùng 1 viên nén với liều 500mg và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Tình trạng xuất huyết âm đạo: các bác sĩ chỉ định dùng 4 viên nang, hoặc chỉ định dùng 2 viên nén với hàm lượng 1g và dùng 3 lần/ ngày. Bắt bắt đầu dùng thuốc trong ngày đầu của chu kỳ.

* Liều dùng tiêm tĩnh mạch hay sử dụng để tiêm bắt:

Các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm với liều 5 - 10ml (hàm lượng tương ứng 250 - 500mg) và được chia thành 1 - 2 liều dùng. Trong khi hoặc sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh sẽ được các bác sĩ truyền tĩnh mạch chậm với liều lượng 10 - 50ml (tương ứng 500 - 250mg) đối với những trường hợp cần thiết.

Hướng dẫn liều dùng Transamin® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Transamin® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Transamin® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Transamin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để được hướng dẫn cụ thể về cách dùng. Ngoài ra, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay kéo dài thời gian dùng Transamin® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các bạn có thể uống thuốc Transamin® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ dành cho các bạn nên dùng thuốc cùng với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, khi dùng loại thuốc này cần phải uống thuốc cùng với một ly nước đầy để mang lại hiệu quả. 

Trong quá trình dùng thuốc Transamin®, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Transamin®

Trong thời gian dùng thuốc Transamin® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Một số trường hợp gặp phải tình trạng buồn nôn, bị tiêu chảy, nôn mửa hoặc có thể gây nên tình trạng chóng mặt.
  • Một số người gặp phải tình trạng đau tức ngực, đau ở phần cánh tay trái, bị đau hàm và thở dốc đột ngột và gặp phải tình trạng ngất xỉu, bị đau hoặc sưng,...
  • Hay có thể gặp phải tình trạng lú lẫn, hoặc có thể bị thay đổi về thị lực, hoặc có thể bị yếu một bên cơ.
    thuoc-transamin-2
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Transamin®

>> Bạn đang gặp vấn đề về xương khớp Click ngay: Thuốc Artrodar giúp điều trị các bệnh liên quan đến thoái hóa khớp hiệu quả

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Transamin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Một số trường hợp trong khi dùng thuốc Transamin® có thể gặp phải những tác dụng phụ khác không được liệt kê tại đây. Nhưng nếu như gặp phải những vấn đề bất thường hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.  

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Transamin®

Để dùng thuốc Transamin® phát huy tác dụng trước khi dùng thuốc mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú. Hãy tuân thủ theo đúng hướng dẫn dùng thuốc của các bác sĩ.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Transamin® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác trong đó gồm cả thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.
  • Hãy thận trọng hơn khi sử dụng thuốc Transamin® đối với trẻ nhỏ và người gia.

Báo cáo rõ với các bác sĩ biết rõ nếu như bạn đang mắc phải một số bệnh lý như:

  • Trường hợp xuất hiện những cục máu đông.
  • Hay đang gặp phải những vấn đề thị giác và gặp phải vấn đề về màu sắc mắt.
  • Người bị xuất huyết trong não.

Thuốc Transamin® có khả năng tương tác như thế nào?

Cũng như những loại thuốc khác, Transamin® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc thuốc không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những loại thuốc Transamin® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Những loại thuốc ngăn ngừa tình trạng chảy máu.
  • Những chất làm loãng máu, hay những loại thuốc chống đông máu như: warfarin, heparin;
  • Thuốc Estrogen, hay ngừa thai nội tiết như: các loại miếng dán, viên thuốc và vòng tránh thai.

Với những thông tin do các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Transamin® và hướng dẫn về cách dùng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898