Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu thông tin về thuốc amlaxopin 10mg

Cập nhật: 23/07/2021 17:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 1929 lượt xem

Thuốc amlaxopin 10mg được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng sử dụng thuốc như thế nào? Những băn khoăn liên quan đến thuốc amlaxopin 10mg được khá nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin về thuốc amlaxopin 10mg ở bài viết dưới đây.

Thuốc amlaxopin 10mg là gì?

Amlaxopin được biết đến là dẫn chất của dihydropyridin có tác dụng trong việc chặn dòng của calci đi qua màng tế bào. Amlodipin còn có tác dụng trong việc chặn kênh calci loại L phụ thuộc vào điện thế và tác động đến những cơ trơn của tim và mạch máu.

Bên cạnh đó, thuốc amlaxopin có tác dụng trong việc chống tăng huyết áp bằng cách làm giãn cơ trơn quanh động mạch ngoại biên, tuy nhiên nó ít tác động đến calci cơ tim. Bởi vậy, thuốc không làm dẫn truyền nhĩ thất ở tim kém đi và không có những tác động xấu đến lực cơ tim. Amlaxopin còn giúp làm giảm được sức cản của mạch máu thận đến lực cơ tim mạch. Đặc biệt, thuốc Amlaxopin có thể làm giảm được sức cản của mạch máu thận, vì vậy làm tăng lưu lượng máu của thận và có thể cải thiện được chức năng của thận. Thuốc amlaxopin có thể sử dụng để điều trị đối với những người bị bệnh suy tim.

Tìm hiểu thông tin về thuốc amlaxopin 10mg 1
Thuốc amlaxopin 10mg là gì?

>> Click ngay: Liều lượng Dextromethorphan được chỉ định như thế nào? để điều trị cơn ho dai dẳng kéo dài do hút thuốc, hay các vấn đề khác liên quan đến vấn đề hô hấp

Thuốc amlaxopin không ảnh hưởng xấu nồng độ lipid trong quá trình chuyển hóa Glucose và huyết tương, bởi vậy thuốc cũng được sử dụng để điều trị tình trạng tăng huyết áp ở bệnh nhân đái tháo đường. Thuốc còn có tác dụng tốt ngay cả khi đang ngồi/đứng/nằm hay cả lúc đang làm việc, bởi lượng amlodipin có tác dụng chậm vì không gây ta nguy cơ làm hạ huyết áp cấp hoặc tim đập nhanh hơn so với bình thường.

Tác dụng của thuốc amlaxopin như thế nào?

Thuốc amlaxopin có tác dụng làm giãn các tiểu động mạch ngoại biên, vì vậy có khả năng làm giảm toàn bộ lực cản ở mạch ngoại biên, đồng thời, làm giảm được nhu cầu cung cấp oxy và năng lượng cơ cơ tim, vì vậy cũng có khả năng làm giảm được nguy cơ đau thắt ngực. Bên cạnh đó, amlaxopin cũng có tác dụng trong việc gây giãn động mạch vành ở trong khu vực thiếu máu cục bộ và những khu vực được cung cấp máu bình thường. Quá trình co giãn làm tăng cường quá trình cung cấp oxy đối với những người bị đau co thắt. Điều này làm giảm được nhu cầu của nitroglyceri, thời gian tác dụng chống đau thắt ngực có thể kéo dài 24h. Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng kết hợp với những loại thuốc khác, tuy nhiên cần phải có sự đồng ý của các bác sĩ.

 Các chất trong thuốc amlaxopin có thể mất hoạt tính và có thể bài tiết qua nước tiểu. Đối với những người bị suy gan có thể sẽ phải giảm hay kéo dài về thời gian giữa các liều dùng thuốc để chỉ định của các bác sĩ.

Tương tác của thuốc amlaxopin như thế nào?

* Thuốc amlaxopin tương tác với thuốc nào?

Theo ý kiến của các bác sĩ cho biết tương tác của thuốc amlaxopin có khả năng thay đổi những hoạt động của thuốc, hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng thuốc mọi người nên liệt kê danh sách những thuốc đang dùng kể cả thuốc kê đơn/không kê đơn như các loại Vitamin, thực phẩm chức năng,... để cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu thông tin về thuốc amlaxopin 10mg 2
Tương tác của thuốc amlaxopin như thế nào?

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Lời khuyên: Tuyệt đối không được sử dụng thuốc, hoặc tự ý tăng/giảm liều dùng khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Theo đó thuốc amlaxopin có thể tương tác với thuốc Simvastatin hay bất kỳ những loại thuốc điều trị tim/chứng cao huyết áp khác. Vì vậy, những bệnh nhân này khi sử dụng thuốc cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

* Rượu; bia và thức ăn ảnh hưởng đến thuốc amlaxopin như thế nào?

Tuyệt đối những loại thuốc không được sử dụng chung trong mỗi bữa ăn hoặc cũng với những thức ăn khác bởi có thể gây ra những tương tác ảnh hưởng đến sức khỏe. Rượu/bia/thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, tránh những tương tác xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

* Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến thuốc amlaxopin như thế nào?

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc amlaxopin 10mg. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc mọi người nên báo cáo tình trạng sức khỏe nếu:

  • Bệnh nhân đang đau tim cấp tính;
  • Thường xuyên đau ngực;
  • Bệnh tim/mạch máu;
  • Có chứng bệnh hạ huyết áp khi sử dụng thuốc amlaxopin cũng cần phải thận trọng;

Bệnh tim hoặc những bệnh khác có liên quan đến vấn đề tim. Nên báo cáo với bác sĩ để được điều chỉnh tăng/giảm liều lượng như thế nào cho phù hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người có tiền sử về bệnh gan cũng cần phải thận trọng khi sử dụng thuốc. Bởi tương tác của thuốc có thể tăng lên bởi quá trình đào thải của thuốc ra khỏi cơ thể diễn ra chậm hơn so với những bệnh nhân bình thường.

Những trường hợp dùng quá liều thuốc amlaxopin sẽ gây ra một số triệu chứng như: tim đập nhanh, cơ thể choáng váng và đau đầu. Khi đó, mọi người nhanh chóng đến Trung tâm Y tế/bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc amlaxopin 10mg chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, trong quá trình sử dụng thuốc amlaxopin mọi người nên sử dụng đúng liều lượng đã được các bác sĩ chỉ định ngay lúc đầu, nhằm tránh những biến chứng không may xảy ra đối với sức khỏe.

Trường Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898