Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng và liều lượng sử dụng của thuốc Artrodar như thế nào?

Cập nhật: 23/07/2021 17:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 8286 lượt xem

Thuốc Artrodar thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh thoái hóa khớp hông/đầu gối. Vậy, tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Artrodar như thế nào?

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Artrodar

Thuốc Artrodar thường được các bác sĩ sử dụng để điều trị một số bệnh lý liên quan đến thoái hóa khớp hông/đầu gối với tác dụng làm chậm quá trình. Thuốc Artrodar không được khuyến cáo sử dụng để điều trị thoái hóa khớp hông có tiến triển nhanh bởi do nó đáp ứng yếu hơn so với diacerein.

Tác dụng và liều lượng sử dụng của thuốc Artrodar như thế nào? 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Artrodar

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Trước khi sử dụng thuốc Artrodar mọi người cần phải tham khảo kỹ mọi thông tin, thành phần có trong thuốc. Đặc biệt nên sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, không được tự ý mua thuốc và sử dụng bởi có thể gây một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liều dùng tương ứng của thuốc Artrodar như thế nào?

Tùy thuốc vào tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Artrodar tương ứng. Theo đó, liều dùng của thuốc Artrodar cụ thể như sau:

* Liều dùng đối với người lớn

Liều khởi đầu các bạn có thể uống 1 viên Artrodar/ngày cùng với bữa tối trong 2 - 4 tuần đầu tiên. Trong quá trình điều trị người bệnh có thể sử dụng kết hợp với thuốc kháng viêm không steroid/thuốc giảm đau.

Liều dùng sau đó, mọi người có thể tăng thêm 1 viên và dùng 2 lần/ngày. Thời gian uống thuốc Artrodar tương ứng vào những bữa ăn chính sáng và tối. Đối với những trường hợp bị suy thận có độ thanh thải creatinine <30 phút nên cần phải điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp để để không để lại những biến chứng về sau.

* Liều dùng thuốc Artrodar đối với trẻ em

Đối với những trẻ từ 15 tuổi trở lên có thể được áp dụng liều dùng thuốc Artrodar tương tự như người lớn. Đặc biệt, thuốc này chống chỉ định đối với những trẻ <15 tuổi. Theo đó, trước khi sử dụng mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ về liều dùng thuốc Artrodar tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Artrodar an toàn

Để sử dụng thuốc an toàn và sớm khắc phục được tình trạng bệnh lý mọi người cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ/dược sĩ về những chỉ định về sử dụng sao cho phù hợp. Dưới đây là một số thông tin về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người cần phải lưu ý:

* Cách dùng thuốc Artrodar như thế nào là an toàn?

Trước khi dùng thuốc mọi người nên đọc kỹ mọi thông tin liên quan đến cách dùng thuốc, khi có những thắc mắc và không hiểu và cách sử dụng thuốc mọi người cần phải liên hệ trực tiếp đến bác sĩ/dược sĩ để được giải đáp cụ thể. Trong thời gian sử dụng thuốc tuyệt đối không được nhai; bẻ hay nghiền thuốc, tốt nhất các bạn hãy nuốt nguyên viên thuốc và uống cùng với một ly nước đầy.

Sử dụng liều lượng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được dùng thuốc với liều lượng cao/thấp hơn so với chỉ định ban đầu của bác sĩ. Không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.

* Trường hợp sử dụng thuốc Artrodar quá một liều

Nếu lỡ không may sử dụng thuốc Artrodar quá một liều mọi người hãy đến ngay bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để khai báo với các bác sĩ. Đặc biệt, mọi người cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng kể cả thuốc kê đơn và không được kê đơn để bác sĩ/dược sĩ được biết rõ tình trạng hiện tại.

* Nếu quên sử dụng thuốc Artrodar một liều

Trường hợp nếu bạn quên sử dụng thuốc một liều hãy nhanh chóng sử dụng thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu thời gian quá sát với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua liều cũ và uống liều mới theo như kế hoạch. Không được dùng thuốc Artrodar gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc và một số biến chứng đối với sức khỏe.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Artrodar

Trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ không như mong muốn như:

  • Nước tiểu có màu vàng đậm;
  • Thời gian thức ăn qua ruột và đau bụng sẽ nhanh hơn;
  • Tình trạng gan tổn thương cấp tính gồm có viêm gan, men gan huyết thanh tăng cao;
Tác dụng và liều lượng sử dụng của thuốc Artrodar như thế nào? 2
Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Artrodar

>> Click ngay: Liều lượng Dextromethorphan được chỉ định như thế nào? để điều trị cơn ho dai dẳng kéo dài do hút thuốc, hay các vấn đề khác liên quan đến vấn đề hô hấp

Không phải trường hợp nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những trường hợp trên. Tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar nếu có những dấu hiệu bất thường mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

* Một số thận trọng trong thời gian sử dụng thuốc Artrodar

Trước khi sử dụng thuốc Artrodar mọi người nên khai báo rõ với các bác sĩ/dược sĩ về một số trường hợp như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú/ đang mang thai.

+ Những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc;

 + Người bị dị với bất cứ thức ăn/hóa chất,... cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Thuốc Artrodar chống chỉ định đối với những trẻ <15 tuổi và những người >65 tuổi. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy thực hiện liều dùng tương ứng đối với những chỉ định được các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Tổng hợp những thông tin liên quan trên liên quan đến thuốc Artrodar chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, để đảm bảo an toàn mọi người cần phải thực hiện sử dụng theo đúng chỉ định và liều lượng được các các bác sĩ/dược sĩ chỉ định tương ứng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898