Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Rowatinex an toàn

Cập nhật: 21/06/2021 12:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 7377 lượt xem

Rowatinex là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn.

Thuốc Rowatinex có công dụng như thế nào?

Thuốc Rowatinex thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng sỏi tiết niệu, sỏi thận và tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu ở mức độ nhẹ. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định điều trị tình trạng co thắt đường tiết niệu, bị viêm hoặc có liên quan đến tình trạng sỏi tiết niệu. Rowatinex có khả năng giúp hòa tan và trục xuất khỏi sỏi thận ra bên ngoài.

thuoc-rowatinex-1
Thuốc Rowatinex có công dụng như thế nào?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Rowatinex không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
Mách bạn: 

Liều lượng thuốc Rowatinex điều trị bệnh

Trước khi dùng Rowatinex sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều Rowatinex dành cho người lớn:

Liều dùng Rowatinex được chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

Liều Rowatinex dành cho trẻ em:

Liều lượng Rowatinex dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ cân nhắc để điều chỉnh việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Rowatinex an toàn

Mọi người hãy uống thuốc Rowatinex trước mỗi bữa ăn, không được sử dụng thuốc này đối với trẻ em. Mọi người cần phải nuốt nguyên toàn bộ viên thuốc và không được nhau. Nhằm có được kết quả tốt nhất khi sử dụng Rowatinex mọi người cần phải uống khoảng 4.5 lít nước/ ngày.

Cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc này trước khi dùng. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn. Hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ kê đơn trước đó. Lưu ý, không được tự ý sử dụng nhiều hơn hoặc ít và không được tự ý ngừng sử dụng thuốc Rowatinex khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Rowatinex

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin nào về những tác dụng phụ của thuốc Rowatinex. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì về tác dụng phụ, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Rowatinex

Trước khi sử dụng thuốc Rowatinex mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Rowatinex, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe, như mắc bệnh thận hoặc gan,...
  • Hết sức thận trọng khi sử dụng Rowatinex đối với trẻ em và người lớn.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, hãy những loại động vật khác.

Thuốc Rowatinex có khả năng tương tác như thế nào?

Rowatinex cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng Rowatinex, hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

thuoc-rowatinex-2
Thuốc Rowatinex có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Rowatinex sẽ chống chỉ định đối với những người đang trong thời gian sử dụng thuốc chống đông máu dạng uống, hay những loại thuốc khác được chuyển hóa ở gan.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Rowatinex. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về những vấn đề này khi sử dụng thuốc. Lưu ý, trong thời gian uống Rowatinex điều trị bệnh mọi người không được uống rượu.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc.

Hướng dẫn về phương pháp bảo quản và xử lý thuốc Rowatinex

Mọi người cần phải bảo quản Rowatinex ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời và những nơi ẩm ướt. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc này ở trên sản phẩm, hoặc tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Cần phải để thuốc này tránh xa tầm với của trẻ em và các vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Rowatinex vào trong đường ống dẫn nước, toilet khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Rowatinex đã quá hạn sử dụng và không còn dùng nữa đúng nơi quy định.

Trên đây các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Rowatinex và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898