Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách sử dụng liều lượng Eugica®

Cập nhật: 06/04/2021 14:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 1553 lượt xem

Eugica® là loại thuốc được chỉ định điều trị những chứng bệnh như sổ mũi, đau họng, sát trùng đường hô hấp, làm dịu cơn ho và làm loãng niêm dịch. Những liều lượng và cách dùng thuốc này đối với mỗi người là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Eugica® có tác dụng gì?

Eugica® là loại thuốc có tác dụng những triệu chứng ho, sổ mũi, đau họng, sát trùng đường hô hấp, cảm cúm và làm loãng niêm dịch và làm dịu ho.

thuoc-eugica-1
Thuốc Eugica® có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Eugica® không được liệt kê cụ thể tại đây, Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Eugica® được chỉ định như thế nào?

Liều lượng Eugica® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi bệnh nhân để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng Eugica® dành cho người lớn:

  • Mọi người sẽ uống thuốc khi bị nghẹt mũi, nhằm làm giảm được tình trạng đau cổ họng.
  • Sử dụng thuốc Eugica® kết hợp với dầu gió: chỉ định dùng 1 muỗng mỗi 3h.

Liều dùng Eugica® dành cho trẻ em:

  • Trẻ > 6 tuổi: chỉ định dùng kết hợp dạng kem với dầu gió, dùng 1 muỗng 3h.
  • Liều lượng dành cho trẻ < 6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Eugica®

Mọi người nên dùng thuốc Eugica® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra đầy đủ mọi thông tin trên nhãn thuốc trước khi sử dụng. Lưu ý, không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc, kéo dài thời gian sử dụng hoặc tự ý ngừng dùng thuốc Eugica® khi chưa được cho phép/

Sử dụng thuốc Eugica® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc này với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần phải uống một viên thuốc với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eugica®

Trong thời gian dùng thuốc Eugica® gặp phải những phản ứng dị ứng ở mức trầm trọng như: ngứa ngáy, nổi phát ban, khó thở, sưng mặt/ môi/ lưỡi, siết chặt ngực hoặc có thể bị kích ứng tại vị trí tại nơi sử dụng thuốc.

thuoc-eugica-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eugica®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Eugica® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường gì đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Eugica®

Trước khi sử dụng thuốc Eugica® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai. Khi đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Eugica®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Eugica® đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Thuốc Eugica® chống chỉ định điều trị với một số bệnh lý như sau:

  • Người quá mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc Eugica®.
  • Những người bị ho do mắc bệnh lao, suyễn hoặc bị suy hô hấp. Không được sử dụng thuốc này đối với trẻ < 30 tháng tuổi, trẻ bị co giật do sốt cao hoặc có tiền sử về bệnh động kinh.

Thuốc Eugica® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Eugica® có khả năng làm thay đổi hoạt độ của những loại thuốc bạn đang sử dụng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Eugica® mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Những mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Eugica® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, bia/ rượu hoặc thuốc lá. Do đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Eugica®. Vì vậy, cần phải trao đổi với các bác sĩ được viết về tình trạng sức khỏe hiện tại nhằm cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc an toàn

Mọi người lưu ý hãy bảo quản thuốc Eugica® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Lưu ý, tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc những lời có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc Eugica® ở trong phòng tắm hay ngăn đá tủ lạnh khi chưa được cho phép. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc nếu không hiểu rõ cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải để thuốc Eugica® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Eugica® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người hãy loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ hãy những người công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ về phương pháp xử lý thuốc an toàn.

Trên đây những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ thông tin liên quan đến thuốc Eugica® và hướng dẫn về liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898