Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng sử dụng Tiger Balm® bao nhiêu là phù hợp?

Cập nhật: 24/07/2021 14:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 3177 lượt xem

Tiger Balm® có tác dụng đối với những cơn đau cơ, tình trạng chấn thương nhẹ hoặc những chứng đau nhức đầu, bị căng cơ. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Dầu Tiger Balm® có tác dụng gì?

Tiger Balm® được biết đến là dầu cù là, thành phần chủ yếu chính là Menthol và tinh dầu Camphor. Thông thường sẽ được các bác sĩ chỉ định để giảm đau hiệu quả. Dầu cù là Tiger Balm® được làm từ những loại thảo dược, những thành phần tự nhiên. Theo đó, công dụng chủ yếu của nó nằm làm giảm được những cơn đau xương khớp, tình trạng chấn thương nhẹ, bị căng cơ hoặc chứng đau nhức đầu.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

dau-cu-la-tiger-balm-1
Dầu Tiger Balm® có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm với thuốc Tiger Balm® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Tiger Balm® phù hợp

Liều lượng Tiger Balm® đối với từng đối tượng sẽ không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để chỉ định liều lượng tương ứng. Theo đó, liều thuốc Tiger Balm® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Tiger Balm® dành cho người lớn: chỉ định thoa một lượng dầu vừa đủ lên vùng da bị đau nhức.

- Liều Tiger Balm® dành cho trẻ em: liều lượng dành trẻ em, nhất là trẻ < 18 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh. Loại dầu này sẽ không mang lại an toàn đối với trẻ. Do đó, mọi người cần phải hiểu rõ về mức độ an toàn của thuốc Tiger Balm® trước khi sử dụng đối với trẻ. Cần phải tham khảo thêm thông tin trước khi có ý định sử dụng thuốc an toàn.

Hướng dẫn cách dùng dầu Tiger Balm® an toàn

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng Tiger Balm® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng liều thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi sử dụng.

dau-cu-la-tiger-balm-2
Hướng dẫn cách dùng dầu Tiger Balm® an toàn

Cần phải vệ sinh tay thật sạch trước và sau mỗi lần dùng dầu. Đối với lần sử dụng đầu tiên cần phải thoa một lượng nhỏ nhằm kiểm tra được tình trạng phản ứng da đối với dầu Tiger Balm®. Đối với Menthol và tinh dầu Camphor sẽ có khả năng gây nên tình trạng nóng hoặc lạnh, theo đó mức độ nhẹ và sẽ giảm dần theo thời gian. Trong trường hợp những cảm giác ngày ở mức độ nghiêm trọng, cần phải vệ sinh sạch vùng da thoa với ít nước cùng với xà phòng.

Hãy lưu ý không được bôi dầu lên tại những vùng da khô, bị cháy nắng, hoặc bị kích ứng, khô, mẩn ngứa hoặc bị nứt nẻ. Lưu ý, không được dùng băng gạc quấn vào vùng da thoa dầu, không tiếp xúc với những vật dụng quá nóng khi bôi dầu Tiger Balm®.

Bên cạnh đó, không được bôi dầu cù là Tiger Balm® trước thời gian 30 phút hay 1h sau khi tắm.

Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như sử dụng dầu này trong vòng 7 ngày, nhưng những triệu chứng không được thuyên giảm, hoặc bị sốt, đau nhức đầu và bị nổi phát ban. Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như vẫn xuất hiện cảm giác đau, nhưng sau đó hết đau và vài ngày tiếp theo cơn đau lại bị tái phát.

Những tác dụng phụ khi dùng dầu Tiger Balm®

Dầu cù là Tiger Balm® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng gây nên những tác dụng phụ. Nhưng đa phần những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra và không cần phải mất thời gian điều trị. Tuy nhiên, tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị khó thở.
  • Nổi mẩn bất thường.
  • Bị phù mặt, môi, lưỡi hoặc vùng cổ họng.

Không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Tiger Balm® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Một số tác dụng phụ khác đi kèm không được đề cập cụ thể tại đây. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng dầu theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng dầu Tiger Balm®

Trước khi sử dụng dầu cù là Tiger Balm® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với thuốc, những loại tá dược của thuốc.
  • Trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ những thành phần của những loại thuốc khác, chất bảo quản, hoặc những loại động vật, thức ăn,...
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn đang mắc phải những vấn đề khác về sức khỏe, hoặc đang sử dụng những loại thuốc nào khác có khả năng tương tác với dầu cù là Tiger Balm®. 

Hướng dẫn phương pháp bảo quản dầu Tiger Balm® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản dầu cù là Tiger Balm® ở trong tủ lạnh, không được để ở trong ngăn đông, tránh ánh nắng mặt trời tránh ẩm. Không nên bảo quản loại thuốc này ở trong phòng tắm và không được bảo quản ở trong ngăn đá. Mọi người hãy lưu ý, mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy để dầu Tiger Balm® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt Tiger Balm® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Trong trường hợp muốn xử lý dầu cù là mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ dầu cù là đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin phía các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về dầu cù là Tiger Balm® và hướng dẫn liều lượng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người hãy lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898