Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng Concor® được chỉ định như thế nào?

Cập nhật: 05/04/2021 16:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 1144 lượt xem

Thuốc Concor® thường được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị ra sao? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Concor® là thuốc gì?

Thuốc Concor® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim mãn tính ổn định kèm theo tình trạng suy giảm chức năng tâm thu thất trái kết hợp ức chế men chuyên, Glycoside tim và thuốc lợi tiểu.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-concor-1
Concor® là thuốc gì?

Những tác dụng khác đi kèm với thuốc Concor® không được liệt kê cụ thể ở đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng thuốc Concor® chỉ định điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Concor® các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Concor® dành cho người lớn

  • Thông thường sẽ được chỉ định dùng 1 lần/ ngày.

Liều dùng Concor® dành cho người mắc bệnh tăng huyết áp: chỉ định dùng 5mg, hoặc cũng có thể tăng lên 10mg. Tuy nhiên, không được chỉ định dùng quá trên 20mg. Đối với những trường hợp mắc bệnh thận hoặc bị suy gan ở mức độ nhẹ đến trung bình: khi đó không cần được điều chỉnh liều dùng thuốc.

Lưu ý: Liều Concor® dành cho người mắc bệnh suy tim mãn tính ổn định: liều dùng khởi đầu được chỉ định dùng 1.25mg. Tiếp đến sẽ được tăng liều dùng và mỗi lần tương ứng 1.25mg cách tuần nếu như có khả năng dung nạp tốt. Liều dùng thuốc Concor® tối đa được chỉ định là 10mg để duy trì. Những đối tượng mắc bệnh suy thận nặng ClCr < 20ml/ phút và suy gan nặng: chỉ định sử dụng liều tối đa 10mg/ ngày. Hoặc những trường hợp suy thận/ suy gan: cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc.

Hướng dẫn liều dùng Concor® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Concor® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Concor® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Concor® vào mỗi buổi sáng, có thể kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Cần phải nuốt nguyên viên thuốc và không được nhai. Trong thời gian sử dụng thuốc Concor® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin ở nhãn thuốc để tham khảo thêm thông tin về cách dùng thuốc an toàn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Concor®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Concor® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ thường gặp như: nhịp tim đập chậm, Những tác dụng khác đi kèm như: tăng suy tim, đau nhức đầu, gây cảm giác buồn nôn, nhức đầu, tiêu chảy, bị táo bón, cảm thấy lạnh hoặc bị tê cóng chân tay, hen suyễn, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi,...

thuoc-concor-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Concor®

Những tác dụng phụ ít khi gặp trong thời gian dùng thuốc Concor® phải kể đến bao gồm: nhịp tim đập chậm, tăng suy tim, gây nên tình trạng rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, cơ thắt phế quản, cơ thể yếu ớt, vọp bỏ, trầm cảm hoặc gây nên tình trạng rối loạn về giấc ngủ.

Những tác dụng phụ hiếm gặp khi sử dụng thuốc Concor® gồm có: tăng men gan, ngất xỉu, rối loạn thính giác, viêm gan, viêm mũi dị ứng, phản ứng mẫn cảm, gặp ác mộng, rối loạn cương dương, gặp phải ảo giác, giảm nước mặt,...

Những tác dụng phụ rất hiếm bao gồm: xuất hiện tình trạng rụng tóc, viêm kết mạc, hoặc có thể gây bệnh hoặc làm nặng thêm bệnh vảy nến. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Concor® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc sử dụng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Concor®

Trước khi sử dụng thuốc Concor® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai học cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình  sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ sĩ.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Hoặc bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Concor® hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Cần phải hết sức thận trọng khi dùng Concor® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Hoặc những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như: đang điều trị tình trạng dị ứng, đau thắt ngực Prinzmetal, tiền sử bản thân hoặc gia đình mắc phải bệnh vảy nến, nhịn ăn nghiêm ngặt, mắc bệnh đái tháo đường có mức đường huyết thay đổi bất thường, block nhĩ thất độ I,...
  • Sau khi dùng thuốc Concor® những người lái xe và vận hành các thiết bị máy móc khác cần phải hết sức thận trọng.

Thuốc Concor® có khả năng tương tác như thế nào?

Concor® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng làm gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về tất cả những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: cá loại Vitamin, khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng hay giảm liều lượng khi chưa được cho phép.

Thuốc Concor® có khả năng tương tác với những loại khác như: Amiodarone, thuốc cường phó giao cảm, Rifampicin, Propafenone, Disopyramide, Phenytoin, dẫn chất ergotamin, Lidocaine, Verapamil, Nifedipine, Clonidine, Rilmenidine, Moxonodine, thuốc chẹn β tại chỗ, thuốc gây tê, Glycoside tim, thuốc hạ huyết áp, Mefloquine, IMAO (trừ IMAO-B), NSAID.

Bên cạnh đó, thuốc Concor® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá nhất định. Do đó, tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Concor®. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Phương pháp bảo quản Concor® phù hợp

Đối với thuốc Concor® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ở những vị trí có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được để thuốc này vào trong tủ lạnh hoặc ngăn đá tủ lạnh khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, nếu như không hiểu rõ cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Hoặc cũng có thể tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Cần phải để thuốc Concor® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được vứt thuốc Concor® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với những loại thuốc Concor® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa mọi người hãy vứt thuốc đúng nơi quy định.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Concor® và hướng dẫn về liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898