Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của Hoắc hương

Cập nhật: 09/03/2021 16:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 707 lượt xem

Hoắc hương được chỉ định dùng để điều trị bệnh gì? Liều lượng sẽ được chỉ định ra sao? Đây là các thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng điều trị bệnh, nhằm được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin liên quan.

Công dụng của Hoắc hương trong điều trị bệnh

Hoắc hương - Đây là một loại cây thuộc họ bạc hà (Lamiaceae). Loại cây này được trồng ở khắp khu vực Châu Âu. Toàn bộ cây, chỉ ngoại trừ phần rễ sẽ được sử dụng để làm thuốc.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Hoắc hương trong điều trị bệnh

Hoắc hương được sử dụng để làm thuốc súc miệng hoặc để làm trà. Nó có công dụng an thần, có thể sử dụng dưới dạng xông hơi hoặc ngâm rượu. Hoắc hương được dùng để điều trị những bệnh lý như:

+ Bệnh gout, đau nhức đầu.

+ Những bệnh về đường tiêu hoa như tiêu chảy, ợ nóng và đầy hơi.

+ Bệnh lý có liên quan đến đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản.

+ bệnh về đường tiết niệu như đau hoặc bị sưng bàng quang, sỏi thận.

+  Động kinh, lo lắng, stress, căng thẳng.

Khi kết hợp với những loại thảo mộc khác, Hoắc hương được dùng để điều trị tình trạng đau dây thần kinh và lo lắng.

Cơ chế hoạt động của Hoắc hương như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của Hoắc hương. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hoắc hương để điều trị bệnh. Nhưng đã có một số thông tin nghiên cứu cho thấy:

+ Cơ chế chống tiêu chảy: do có chứa thành phần tannin cao, Hoắc hương sẽ có hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh tiêu chảy, những bệnh liên quan đến miệng và họng.

+ Cơ chế an thần: Hoắc hương gồm những chất gây ảnh hưởng đến thần kinh, giảm đi tình trạng căng thẳng và stress.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Hoắc hương

Hoắc hương sẽ được dùng để làm trà, xông hơi và súc miệng. Mọi người có thể sử dụng rượu Hoắc hương khoảng tầm 2 - 4ml và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

Liều lượng của Hoắc hương đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Hoắc hương có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Hoắc hương sẽ được tiến hành vào chế ở những dạng như:

  • Rượu.
  • Dạng thuốc viên.
  • Trà.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Hoắc hương

Những tác dụng phụ khi sử dụng Hoắc hương

Hoắc hương sẽ có khả năng gây hại đối với sức khỏe của gan, gây kích thích đường tiêu hóa, chán ăn và nôn mửa. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Hoắc hương cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Sẽ có những tác dụng phụ không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như các bạn đang gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ khi đó cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Hoắc hương

Hoắc hương sẽ có khả năng làm ảnh hưởng đến huyết áp, không được dùng Hoắc hương trong thời gian 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật. Các bạn cần phải kiểm tra huyết áp, nhịp tim và tiến hành xét nghiệm gan nhằm theo dõi được dấu hiệu độc tích tụ ở trong gan. Lưu trữ Hoắc hương tại vị trí khô ráo, thoáng mát và tránh nhiệt độ ẩm ướt và nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Hoắc hương

Các quy định đối với Hoắc hương ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của Hoắc hương. Các loại ích của quá trình dùng Hoắc hương cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùng.

Mức độ an toàn và Khả năng tương tác của Hoắc hương

Tìm hiểu rõ về mức độ an toàn khi sử dụng Hoắc hương

Không được dùng thuốc từ Hoắc hương nếu như các bạn đang nằm trong những trường hợp dưới đây:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Trẻ em.
  • Những người bị dị ứng hoặc mẫn cảm đối với Hoắc hương.

Mọi người cần phải chia nhỏ liều lượng Hoắc hương nhằm tránh được tình trạng kích thích đường ruột và tránh được những tác dụng phụ xảy ra.

Khả năng tương tác của Hoắc hương như thế nào?

Hoắc hương có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hoắc hương để điều trị bệnh.

Hoắc hương sẽ có khả năng làm giảm huyết áp xuống mức quá thấp, đặc biệt những người mắc bệnh huyết áp thấp. Hoắc hương cũng có khả năng gây ảnh hưởng đến kết quả đo huyết áp.

Những thông tin trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về Hoắc hương và cách thức dùng an toàn khi điều trị bệnh. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế liều lượng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. Do đó, mọi người hãy sử dụng theo đúng chỉ định nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898