Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dùng Hedge hyssop có gây tương tác gì không?

Cập nhật: 09/03/2021 11:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 754 lượt xem

Hedge hyssop có công dụng ra sao trong điều trị bệnh? Liều dùng sẽ được chỉ định như thế nào? Toàn bộ những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi sử dụng Hedge hyssop để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về những công dụng của Hedge hyssop

Hedge hyssop được biết đến là một loại thảo mộc, những bộ phận phát triển ở trên mặt đất được dùng để làm thuốc. Hedge hyssop cũng có công dụng trong việc điều trị tình trạng rối loạn chức năng gan, làm rỗng ruột, gây nôn, tăng tiểu tiện và tiêu diệt ký sinh trùng đường  ruột.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu về những công dụng của Hedge hyssop

Bên cạnh đó, những công dụng khác của Hedge hyssop không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Hedge hyssop như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu về cách hoạt động của loại thuốc này. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh lý.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Hedge hyssop

Liều lượng của Hedge hyssop đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng bệnh nhân để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Hedge hyssop cũng có thể sẽ không an toàn, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm được liều lượng phù hợp nhất.

Theo đó, Hedge hyssop sẽ được sử dụng ở dạng:

  • Dạng dầu.
  • Dạng tươi.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Hedge hyssop

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Hedge hyssop

Trong khoảng thời gian dùng Hedge hyssop sẽ có khả năng gây nên tình trạng nôn mửa, đau dạ dày, tiêu chảy có máu, bí tiểu, co thắt, suy tuần hoàn máu, tê liệt và nguy hiểm hơn có thể sẽ gây tử vong.

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc nào về những tác dụng phụ của Hedge hyssop, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hiểu rõ hơn về mọi thông tin.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Hedge hyssop

Tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ loại thuốc, hay loại thảo dược nào đang dùng trước khi từ khi bắt đầu dùng Hedge hyssop.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Hedge hyssop

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú, khi đó mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã khuyến cáo từ ban đầu.

- Nếu như bạn đang sử dụng thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều lượng Hedge hyssop tương ứng.

- Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Hedge hyssop, hoặc những loại thuốc và loại thảo mộc nào khác.

- Hoặc bạn đang mắc phải bất kỳ rối loạn, hoặc tình trạng bệnh lý nào khác.

- Trao đổi với các các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, động vật,...  

Các quy định cho Hedge hyssop ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu nhằm xác định được mức độ an toàn của Hedge hyssop. Lợi ích của việc dùng Hedge hyssop cần phải được cân nhắc về nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn và Khả năng tương tác của Hedge hyssop

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Hedge hyssop

Hedge hyssop sẽ không an toàn đối với tất cả mọi người, Hedge hyssop cũng có khả năng gây nên tình trạng ngộ độc khi dùng liều cao.

* Mức độ an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: Hedge hyssop sẽ không an toàn khi dùng trong thời gian mang thai và cho con bú, các bạn nên tránh dùng Hedge hyssop.

Khả năng tương tác của Hedge hyssop như thế nào?

Hedge hyssop sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hedge hyssop để điều trị bệnh.

Tổng hợp toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về Hedge hyssop và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ và sử dụng Hedge hyssop theo như đúng chỉ định về liều lượng các bác sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898