Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hạt sacha inchi có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 23/04/2021 10:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 1543 lượt xem

Hạt sacha inchi có tác dụng như thế nào đối với tình trạng sức khỏe? Đây là một trong số những vấn đề được nhiều người quan tâm đến và cùng bàn luận đến. Các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí các thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sacha inchi

Hạt sacha inchi hay còn được gọi là đậu phộng Inca, đây là hạt giống của một loại cây mọc tại vùng cao nguyên Peru. Tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng cây sacha inchi đã được trồng và hạt của nó được dùng để làm thực phẩm từ  3.000 năm trước bởi những người sinh sống tại vùng rừng nhiệt đới Amazon.

Hạt sacha inchi không chỉ là một món ăn nhẹ dễ ăn, hạt sacha inchi cũng rất giàu protein, Omega 3, Omega 6 & 9, carotenoids (vitamin A), alpha tocopherol vitamin E và chất xơ. Phía các chuyên gia hàng đầu thường ví von hạt này tương tự như một siêu thực phẩm nhờ vào những thành phần dinh dưỡng ở trên. Bên cạnh đó, hạt sacha inchi cũng có rất ít nguy cơ gây dị ứng/ kích ứng.

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sacha inchi

Theo đó, những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có chia sẻ đến với mọi người về những công dụng của hạt sacha inchi gồm có:

1. Rất tốt đối với làn da

Hàm lượng axit béo Omega - 3, Omega - 6 cao và những chất chống oxy hóa khác nhau, loại hạt thơm ngon này có thể là một sự bổ sung tuyệt vời trong chế độ chăm sóc da. Khi được hấp thu vào cơ thể, do đó sẽ có khả năng cải thiện kết cấu của da từ bên trong, bên cạnh đó sẽ làm giảm nếp nhăn, đốm đồi mồi, nhiều khuyết điểm khác nhau ở trên da.

Bên cạnh đó, hạt sacha inchi còn sở hữu thêm đặc tính chống viêm nhẹ, hỗ trợ phòng ngừa bệnh vẩy nến cũng như bệnh chàm.

2. Hạt sacha inchi hỗ trợ giảm cân

Trong hạt sacha inchi có chứa hàm lượng Calo, nhưng vẫn có chứa một lượng lớn chất xơ. Đồng thời, hạt sacha inchi cũng sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn và hạn chế việc ăn quá nhiều. Loại  hạt này cũng sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn, hạn chế việc ăn quá nhiều. Đây sẽ là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của hạt sacha inchi.

Tuy hạt sacha inchi có chứa một lượng calo đáng kể, nhưng cũng có lượng chất xơ rất lớn. Bên cạnh đó, sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn, phòng ngừa tình trạng ăn quá nhiều.

Hạt sacha inchi cũng được xem là một trong những món ăn nhẹ vào giữa giờ, việc tiêu thụ loại hạt này sẽ giúp no nhanh hơn, cung cấp một loại những chất dinh dưỡng cần thiết khác nhau, từ đó sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả.

3. Hỗ trợ tốt cho mái tóc

Nhiều người không nhận ra việc khi cơ thể hấp thu một lượng chất béo lành mạnh nhất định sẽ là yếu tố cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy, sẽ có khả năng giúp khóa độ ẩm, phòng ngừa tình trạng tóc bị chẻ ngọn, tóc khô rối. Hạt sacha inchi cũng có chứa nhiều dưỡng chất rất có lợi, kích thích quá trình tăng trưởng, phục hồi các nang tóc bị tổn thương, đẩy lùi tình trạng viêm ở trên da đầu, ví dụ như gàu.

4. Giúp hạ huyết áp

Hạt sacha inchi với hàm lượng Kali đáng kể, do đó khi tiêu thụ loại hạt này sẽ có khả năng điều hòa huyết áp một cách an toàn nhất. Kali chính là khoáng chất với khả năng giãn mạch, giảm đi tình trạng căng thẳng đối với mạch máu và động mạch. Vì vậy, hạt sacha inchi sẽ hỗ trợ giảm nguy cơ mắc những căn bệnh tim mạch khác

5. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả

Theo như các chuyên gia cho biết, chất xơ chính là yếu tố quan trọng trong quá trình tiêu hóa bình thường, loại hài này lại có hàm lượng chất xơ khá cao nên sẽ phòng ngừa được những triệu chứng đầy hơi, táo bón, bị đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh trĩ do bị táo bón lâu ngày gây nên.

6. Kiểm soát tốt chứng đái tháo đường

Loại dầu ép từ hạt sacha inchi rất giàu delta-tocopherols và gamma, bên cạnh đó những thành phần tốt hàm lượng Vitamin A & E, Omega 3 & 6, axit béo Omega 9. Đây được xem là các yếu tố lý tưởng nhằm hỗ trợ kiểm soát tốt chứng đái tháo đường một cách hiệu quả nhất.

7. Hạt sacha inchi có khả năng tăng cơ

Theo phía các chuyên gia, hạt sacha inchi có chứa rất nhiều protein hơn so với hạnh nhân, hạt điều và óc chó. Vì vậy, đây chính là nguồn  protein tuyệt vời, mang đến 8 axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tạo ra. Ngoài ra, protein rất quan trọng đối với cơ thể nhằm giúp phát triển, chữa lành và sẽ duy trì khối lượng cơ nạc.

Bên cạnh đó, hạt sacha inchi cũng rất giàu sắt, giúp cơ bắp giữ được mức độ ăn chắc, đàn  hồi bởi khoáng chất này cung cấp hàm lượng oxy cho hành động co cơ.

8. Nâng cao tâm trạng

Hạt sacha inchi có chứa đầy tryptophan, tiền chất của serotonin và được biết đến với cái tên gọi là hormone hạnh phúc. Serotonin - Chất dẫn truyền thần kinh được nhận định có khả năng giúp ổn định được tâm trạng, giúp phần mang lại cảm giác an lành. Loại hạt này cũng có chứa rất nhiều hàm lượng axit béo Omega - 3, hỗ trợ chống viêm não, vì vậy sẽ phòng ngừa tình trạng đau nhức đầu, thay đổi tâm trạng và thậm chí sẽ gây nên bệnh trầm cảm.

Những tác dụng không mong muốn từ hạt sacha inchi

Hạt sacha inchi mang đến rất nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên mọi người cũng cần phải lưu ý đến những tác dụng phụ không như mong muốn như:

Những tác dụng không mong muốn từ hạt sacha inchi

- Gây cảm giác buồn nôn: một số người sẽ có cảm giác buồn nôn, bị rối loạn hệ tiêu hóa nếu như ăn hạt sacha inchi. Tình trạng này sẽ có xu hướng xảy ra nếu như bạn ăn quá nhiều, bởi hàm lượng dinh dưỡng của loại hạt này khá cao. Do đó, dù có tốt như thế nào đi chăng nữa thì các bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải.

- Làm thay đổi tâm trạng: những tác động thay đổi tâm trạng của hạt sacha inchi rất phổ biến. Nhưng nó có khả năng tương tác với những loại thuốc được kê đơn, dẫn đến mức độ thay đổi cảm xúc khiến cho bạn buồn vui thất thường.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ nhằm cho mọi người được biết rõ về công dụng của hạt sacha inchi. Nhưng đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ đã kê đơn ban đầu.  

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898