Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng Durasal CR® an toàn

Cập nhật: 14/04/2021 10:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 959 lượt xem

Thuốc Durasal CR® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc này được kê đơn như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm biết được cách sử dụng thuốc an toàn và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau.    

Những công dụng của thuốc Durasal CR®

Đối với thuốc Durasal CR® có tác dụng điều trị một số bệnh lý như:

  • Người bị viêm phế quản mãn tính.
  • Nhằm để giảm được những cơn hen phế quản.
  • Bệnh khí phế thủng.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc khác:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Durasal CR®

 

Bên cạnh đó, những công dụng khác của thuốc Durasal CR® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, cũng như độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng Durasal CR® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Durasal CR® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Durasal CR® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều lượng Durasal CR® dành cho người lớn

Liều dùng hiệu quả của thuốc Durasal CR® là 4mg, được chia đều khoảng tầm 3 hoặc 4 lần/ ngày. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý vẫn đang còn kéo dài có thể sẽ tăng lên khoảng 8mg. 

Nhưng phía các nhà khoa học đã xác định được rằng một số bệnh nhân được điều trị đầy đủ chỉ với 2mg thuốc và dùng 3 - 4 lần/ ngày. Đối với bệnh nhân cao tuổi, hoặc người được cho là nhạy cảm bất thường với những thuốc kích thích Beta-adrenergic nên bắt đầu điều trị với liều lượng 2 mg và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

Liều lượng Durasal CR® đối với trẻ em

Những liều lượng sau đây sẽ được dùng 3 hoặc 4 lần/ ngày như sau:

  • Đối với trẻ từ 2 - 6 tuổi: chỉ định dùng 1 - 2mg.
  • Trẻ từ 6 - 12 tuổi: chỉ định sử dụng liều 2mg.
  • Trẻ > 12 tuổi: dùng liều từ 2 - 4mg.

Sản phẩm không được khuyến khích cho trẻ < 2 tuổi. Liều lượng thuốc này có thể sẽ được tăng dần theo đúng chỉ định của các bác sĩ

Hướng dẫn cách dùng thuốc Durasal CR® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Durasal CR® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Lưu ý, không được sử dụng thuốc này với liều thấp/ cao hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này nếu như chưa được sự đồng ý của các bác sĩ.

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc Durasal CR®, mọi người hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Đối với những trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, khi đó mọi người cần phải gọi Trung tâm 115, hoặc đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Bên cạnh đó, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó phải gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Hoặc trong trường hợp quên sử dụng thuốc Durasal CR® một liệu, do đó mọi người hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều dùng kết tiếp thì mọi người nên bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định trước đó. Lưu ý, không được tự ý dùng gấp đôi liều lượng Durasal CR® nếu như chưa được sự đồng ý của các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Durasal CR®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Durasal CR® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, bạn nên dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Người bị dị ứng với thuốc Durasal CR®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất và thực phẩm chức năng,... 
  • Bạn đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý nào đó cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.
  • Bạn đang có ý định sử dụng thuốc Durasal CR® đối với trẻ em và người cao tuổi.

Lưu ý: Nhằm để tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất để cho các bác sĩ/ dược sĩ xem xét, điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc Durasal CR® khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Khả năng tương tác của thuốc Durasal CR® như thế nào?

Durasal CR® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. 

Những khả năng tương tác của thuốc Durasal CR®

Thuốc có khả năng tương tác với Durasal CR® gồm có:

  • Thuốc gây mê bằng Halogen.
  • Theophylline hoặc liều cao corticosteroid, có nguy cơ hạ Kali máu  trong trường hợp dùng liều cao, được cho với liều cao hơn Salbutamol.
  • Quá trình dùng những loại thuốc chủ vận Beta có liên quan đến việc tăng trưởng đường huyết, có thể được hiểu như là mức độ suy giảm của liệu pháp chống tiểu đường. Vì vậy, quá trình điều trị cá nhân chống bệnh tiểu đường cần phải được điều chỉnh.
  • Chất Kali tan.
  • Do tác dụng hạ Kali của những thuốc chủ vận Beta, bạn nên sử dụng đồng thời những thuốc giảm Kali huyết thanh nhằm làm tăng nguy cơ hạ Kali máu như: Digoxi, thuốc lợi tiểu.

Thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá có khả năng tương tác với thuốc Durasal CR® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình dùng thuốc cùng với những loại thức ăn, bia/ rượu và thuốc lá.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Durasal CR®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các chuyên gia sức khỏe để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Durasal CR®

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Durasal CR® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc ở trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được chỉ định. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản thuốc tốt nhất. Thuốc Durasal CR® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý: không được vứt thuốc Durasal CR® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với thuốc Durasal CR® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM cho mọi người được biết rõ về thuốc Durasal CR® và cách sử dụng thuốc an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý, với những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Theo đó, mọi người hãy sử dụng thuốc Durasal CR® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898