Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Điểm danh những thực phẩm tốt đối với sức khỏe của phổi

Cập nhật: 12/03/2021 11:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 735 lượt xem

Khi tuân thủ một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm, đồ uống bổ dưỡng như: nước cam, củ cải, ớt,... chính là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe của phổi tốt hơn.

Bật mí các thực phẩm tốt đối với sức khỏe của phổi

Những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến với mọi người  về TOP các thực phẩm tốt nhất đối với sức khỏe của phổi gồm có:

Củ cải đường

Đây được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe của phổi. Những loại rau màu đỏ, cam và vàng có công dụng chống viêm ở mức độ cao, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt đối với phổi.

>>> Tìm hiểu thêm một số bệnh lý khác:

Thực phẩm củ cải đường

Theo đó, tiến sĩ Nazir Lone - Nhà nghiên cứu về phổ của Trung tâm Y tế Vịnh Peconic ở New York cho biết thêm: “Củ cải đường rất giàu nitrat giúp làm giãn mạch máu và tối ưu hóa việc hấp thụ oxy trong các mạch máu phổi. Củ cải đường cũng chứa nhiều khoáng chất như magiê và carotenoid có đặc tính chống oxy hóa.”

Chất chống oxy hóa chính là những hợp chất thực vật liên quan đến việc bảo vệ cơ thể tránh khỏi được những gốc tự do, các phân tử có thể gây ảnh hưởng những tế bào khỏe mạnh, trong đó gồm các tế bào trong phổi, theo US News Health.

Ớt

Ớt được xem là nguồn giàu hàm lượng Vitamin C, chất dinh dưỡng có khả năng hòa tan ở trong nước hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể. Ớt có khả năng hỗ trợ nhiều hơn đối với đường hô hấp do có nồng độ cao của Vitamin C, hợp chất thực vật Capsaicin, thành phần tích cực của ớt sẽ khiến chúng có cảm giác cay nồng.

Theo như một nghiên cứu ở > 400.000 người trưởng thành đã phát hiện ra được mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống nhiều thực phẩm cay trong đó gồm ớt, giảm được nguy cơ tử vong liên quan đến những bệnh hô hấp, bệnh tim và bệnh ung thư. Một nghiên cứu bổ sung cho thấy capsaicin sẽ có khả năng làm chậm được mức độ lây lan của bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ đối với động vật thí nghiệm.

Protein nạc

Nhằm cung cấp đủ lượng protein trong chế độ ăn uống thì mỗi một người cần phải bổ sung cá, thịt gia cầm, nhưng nên hạn chế thịt đỏ. Ngoài ra, đậu và đậu lăng cũng chính là các thực phẩm có nguồn cung cấp sắt và kẽm dồi dào nhằm giúp trở thành thực phẩm tuyệt vời nhất để điều trị bệnh phổi.

Thực phẩm Protein nạc

Teresa Baczkowski - Chuyên gia Dinh dưỡng tại Los Angeles đã có lưu ý rằng, protein và một số khoáng chất sẽ thúc đẩy được quá trình sản xuất hồng cầu được khỏe mạnh rất quan trọng đối với chức năng phổi, do những tế bào hồng cầu đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi Carbon dioxide và oxy ở trong phổi.

Nước cam

Đây chính là một trong những nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp hàm lượng Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nước cam sẽ có khả năng bảo vệ phổi khỏi những gốc tự do có thể gây nên bệnh hoặc nhiễm trùng.

Một số nghiên cứu cho rằng, những chất dinh dưỡng thực vật có trong nước cam được gọi là flavonoid kết hợp cùng với Vitamin C có khả năng bảo vệ những tế bào trong phổi, đường hô hấp tránh stress oxy hóa.

Trà xanh

Đối với những lợi ích chống oxy hóa, chống viêm của trà xanh có liên quan đến việc giảm đi nguy cơ phát triển bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hoặc COPD. Epigallocatechin gallate (EGCG) - Catechin tập trung trong trà xanh có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và đã được minh chứng có thể ức chế sự xơ hóa hoặc sẹo của những mô.

Xơ phổi được biết đến là một trong những bệnh đặc trưng bởi sẹo mô phổi tiến triển, ảnh hưởng đến chức năng của phổi. Một số nghiên cứu cũng cho thấy EGCG có khả năng điều trị bệnh lý này.

Bên cạnh những loại thực phẩm được liệt kê ở trên thì những loại rau xanh, cà chua cũng rất tối đối với sức khỏe của phổi. Theo đó, các bạn cân nhắc lựa chọn những thực phẩm được liệt kê ở trên nhằm luôn đảm bảo được một sức khỏe tốt nhất. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898