Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng thuốc Difluprednate được chỉ định ra sao?

Cập nhật: 12/03/2021 11:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 1768 lượt xem

Thuốc Difluprednate là gì? Liều dùng thuốc Difluprednate được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những vấn đề hết sức quan trọng, do đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc Difluprednate mọi người cùng tìm hiểu và xác định được cách dùng thuốc an toàn nhất.

Thuốc Difluprednate có tác dụng như thế nào?

Difluprednate là loại thuốc thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng sưng, đau sau khi tiến hành phẫu thuật mắt. Difluprednate cũng được chỉ định một số vấn đề khác với mắt nghiêm trọng. Thuốc Difluprednate được xếp vào nhóm thuốc Corticosteroid.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Difluprednate

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Difluprednate không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng và hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn nhất.

Difluprednate - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng thuốc Difluprednate điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Difluprednate đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý,... trên cơ sở đó sẽ cân nhắc điều chỉnh kê đơn tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Difluprednate được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Difluprednate dành cho người lớn

- Người bị viêm mắt sau phẫu thuật: chỉ định dùng 4 lần/ ngày bắt đầu từ 24h sau khi làm phẫu thuật, cần tiếp tục sử dụng trong suốt 2 tuần đầu tiên của giai đoạn hậu phẫu. Tiếp đến sẽ sử dụng 2 lần/ ngày trong thời gian một tuần.

- Trường hợp bị viêm màng bồ đào: dùng 4 lần/ ngày trong thời gian 14 ngày, sau đó sẽ giảm dần liều dùng.

Liều lượng Difluprednate dành cho trẻ em

Hiệu quả cũng như mức độ an toàn khi dùng thuốc Difluprednate đối với trẻ < 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Difluprednate an toàn

Cần phải rửa tay thật sạch trước khi nhỏ mắt. Tránh tình trạng ô nhiễm, không được chạm vào đầu ống nhỏ hay bất kỳ về mặt nào khác. Cần phải gỡ kính áp tròng trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt. Hãy đợi ít nhất khoảng 15 phút trước khi đeo lại kính. 

Các bạn cần phải ngửa đầu ra sau, hãy nhìn lên và nhỏ một giọt trực tiếp lên mắt. Hãy nhìn xuống và nhẹ nhàng nhắm mắt lại trong khoảng thời gian 1 - 2 phút. Không được chớp mắt và chà mắt. Hãy lặp lại những bước này cho mắt bên kia.

Lưu ý, không được rửa ống nhỏ mắt. Cần thay thế nắp ống sau mỗi lần sử dụng. Khi sử dụng Difluprednate thường xuyên nhằm có được các lợi ích tốt nhất. Nhằm giúp các bạn ghi nhớ, hãy sử dụng thuốc cùng một thời điểm cố định mỗi ngày. Không được ngừng dùng Difluprednate nếu như chưa được tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Trong trường hợp các bạn sử dụng một loại thuốc nhỏ mắt khác, hãy đợi ít nhất khoảng tầm 5 - 10 phút trước khi nhỏ những loại thuốc nhỏ mắt khác. Cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tồn tại hoặc không được cải thiện.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Difluprednate

Tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Difluprednate bao gồm bị mờ mắt tạm thời. Cần phải đến bệnh viện ngay lập tức nếu như bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng.

Các bạn cần phải cần phải gặp ngay các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị đỏ mắt, ngứa ngáy và bị kích thích.
  • Đau ở phía sau mắt, đau đầu dữ dội hoặc có thể bị thay đổi thị lực đột ngột.
  • Chậm lành sau khi làm phẫu thuật.
  • Bị đau mắt, nhìn tối hoặc nhìn thấy được những quầng sáng quanh đèn.
  • Dấu hiệu của nhiễm trùng như tiết dịch hoặc có thể sẽ bị sưng.
  • Bị thay đổi màu sáng hoặc sự xuất hiện của mống mắt.
  • Những tác dụng phụ nhẹ hơn bao gồm: 
  • Đau nhức đầu ở mức độ nhẹ.
  • Bị mờ mắt.
  • Bị khô mắt hoặc chảy nước mắt.
  • Cảm giác châm đốt nhẹ, châm chích hoặc bị ngứa ngáy mắt.
  • Cảm giác có dị vật ở trong mắt.
  • Tăng độ nhạy cảm đối với ánh sáng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Difluprednate cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, các bạn hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp các bạn không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. 

Một số lưu ý trước khi dùng Difluprednate

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Difluprednate các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn bị dị ứng đối với các thành phần của thuốc Difluprednate, những thuốc có chứa Steroid, một số loại thuốc khác hay bataf kỳ những thành phần có trong các thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng.

- Nếu như bạn đang mắc bệnh tăng nhãn áp, hoặc virus gây bệnh mụn rộp: một số loại virus gây nên tình trạng lở loét hình thành ở trên mặt/ môi, bộ phận sinh dục, trực tràng, sẽ có khả năng gây tình trạng nhiễm trùng mắt,...

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, có ý định mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú. Trường hợp dùng thuốc nhỏ mắt Difluprednate cần phải trao đổi với các bác sĩ.

- Trường hợp bạn đeo kính áp tròng. Khi đó, phía các bác sĩ sẽ không cho bạn đeo kính áp tròng trong khi điều trị thuốc nhỏ mắt Difluprednate.

- Trường hợp bạn xuất hiện cơn đau, sưng không cải thiện, hoặc nếu như bạn bị đau mắt đỏ, chảy nước mắt, nhìn thấy các điểm nổi, sưng mí mắt,... 

Thuốc Difluprednate có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Difluprednate có khả năng tương tác với các loại thuốc khác nên sẽ làm thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc bạn đang kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để được các bác sĩ/ dược sĩ cân nhắc kê đơn tương ứng. Ngoài ra, các bạn lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Difluprednate

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, hóa chất, thuốc lá sẽ có có khả năng tương tác cùng với thuốc Difluprednate. Đối với rượu, thuốc lá sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc. Do đó, các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Difluprednate. Vì vậy, cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bạn bị đục thủy tinh thể.
  • Những người bị nhiễm trùng mắt do virus.
  • Nhiễm trùng mắt.
  • Bệnh cườm nước.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Difluprednate

Các bạn cần phải bảo quản thuốc Difluprednate ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Cần phải để thuốc Difluprednate tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Difluprednate vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Difluprednate đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Difluprednate và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898