Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời của dầu tảo biển

Cập nhật: 23/04/2021 11:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 1491 lượt xem

Trong dầu tảo biển giàu hàm lượng Omega - 3 rất tốt đối với hệ tim mạch, đối với mắt và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng nhằm được hướng dẫn cụ thể về liều lượng phù hợp nhất.

Tổng hợp những lợi ích của dầu tảo biển

Dầu tảo biển giàu hàm lượng Omega - 3 tốt đối với hệ tim mạch, sức khỏe của mắt và sức khỏe tổng thể. Nếu như biết cách bổ sung một cách phù hợp, sản phẩm này sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt nhất. Trong trường hợp mọi người không thích cá/ dầu cá, dầu tảo biển sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nhằm giúp bổ sung hàm lượng Omega - 3 bị thiếu. Đây sẽ là nguồn cung cấp Omega - 3 rất dồi dào nhưng cũng rất ít tác dụng phụ.

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Tổng hợp những lợi ích của dầu tảo biển

Phía các chuyên gia hàng đầu có chia sẻ trong dầu tảo biển có chứa rất nhiều hàm lượng Omega - 3, đây chính là chất cần thiết đối với sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy  người có lượng chất béo Omega - 3 cao hơn sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nhất định. Theo đó, giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có chỉ ra các lợi ích tuyệt vời nhất của dầu tảo biển cụ thể như sau:

1. Dầu tảo biển hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch

Trong dầu tảo biển rất giàu Omega - 3, có khả năng làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng mạch máu. Điều này sẽ giúp cho mọi người giảm được nguy cơ mắc bệnh tim/ đột quỵ.

Omega - 3 đã được minh chứng có khả năng làm giảm chỉ số triglyceride. Những nghiên cứu dùng dầu tảo biển rất giàu DHA, loại axit béo thuộc nhóm Omega-3, sẽ bổ sung 1.000 - 1.2000mg chất này mỗi ngày, do đó sẽ giúp làm giảm mức triglyceride đến 25%, cải thiện được mức cholesterol.

Đánh giá của 13 thử nghiệm lâm sàng ở trên 127.000 người cũng cho thấy quá trình bổ sung Omega - 3 từ nhiều nguồn khác nhau sẽ có khả năng làm giảm được nguy cơ mắc bệnh đau tim, những bệnh tim khác, giảm thiểu được nguy cơ tử vong do những bệnh lý này. Mọi người có thể lựa chọn dầu tảo biển để làm nguồn bổ sung Omega-3 nhằm phòng ngừa những bệnh lý về tim nguy hiểm. 

2. Giảm đi triệu chứng trầm cảm

Đối với người mắc phải chứng trầm cảm thường có nồng độ 2 loại axit béo phổ biến thuộc nhóm Omega - 3 đó là EPA và DHA trong máu thấp. Theo như phân tích của những nghiên cứu ở trên 150.000 người cho thấy những người ăn nhiều cá sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn. Điều này cũng có thể một phần là do hàm lượng Omega - 3 những người này thấp thụ cao hơn.

Bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm được sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung EPA và DHA cũng sẽ có khả năng cải thiện được những triệu chứng của căn bệnh trầm cảm. Điều này có nghĩa là mọi người bổ sung thêm dầu tảo biển nhằm tăng thêm lượng DHA & EPA trong máu bên cạnh chế độ ăn cá mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh lý.

3. Rất tốt đối với sức khỏe của đôi mắt

Trong trường hợp bạn bị khô mắt/ mỏi mắt, hãy bổ sung thêm hàm lượng Omega - 3 để có thể giảm thiểu tối đa được những triệu chứng khó chịu. Trong những nghiên cứu ở người bị kích ứng mắt do đeo kính áp tròng hay do phải làm việc ở trên máy tính hơn 3h/ ngày, dùng 600 - 1.2000 EPA & DHA sẽ có khả năng giảm thiểu được những triệu chứng này.

Omega - 3 cũng có những lợi ích khác đối với đôi mắt như chống lại tình trạng thoái hóa điểm vàng do yếu tố về tuổi tác, một bệnh có thể gây giảm thị lực. Nghiên cứu ở gần 115.000 người cao tuổi cho thấy rằng bổ sung thêm EPA & DHA vào trong chế độ ăn uống nhiều hơn sẽ có khả năng phòng ngừa hay sẽ làm chậm đi quá trình phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng ở trong giai đoạn giữa.

4. Giảm thiểu được tình trạng viêm

Hàm lượng Omega - 3 sẽ có thể ức chế được những hợp chất gây viêm nên sẽ có khả năng chống lại được tình trạng viêm hiệu quả. Những nghiên cứu ở trên động vật có cho thấy thực phẩm chức năng bổ sung Omega - 3 sẽ có khả năng kiểm soát được một số bệnh lý như viêm đại tràng, viêm khớp, hen suyễn.

Nghiên cứu kéo dài trong thời gian 12 tuần đối với 60 phụ nữ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cũng cho thấy quá trình uống 5.000mg Omega - 3 dầu cá/ ngày sẽ giúp giảm nhẹ đi được những triệu chứng bệnh. Đồng thời, những người tham gia nguy cơ mắc bệnh đau khớp cũng ít hơn so với người sử dụng giả dược.

Vậy, có nên sử dụng dầu tảo biển không?

Trong trường hợp các bạn muốn bổ sung thêm hàm lượng Omega - 3, hãy sử dụng thêm cá trong mỗi bữa ăn, hoặc có thể uống dầu cá. Nhưng dầu tảo biển vẫn luôn là sự lựa chọn đáng cân nhắc nhất loại dầu này có các ưu điểm vượt trội như sau:

+ Công dụng như cá/ dầu cá: nghiên cứu cho thấy dầu tảo biển có hàm lượng dinh dưỡng tương tự như các hồi nấu chính, hoạt động tương tự như với dầu cá. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu kéo dài trong thời gian 2 tuần ở 31 người cho thấy quá trình bổ sung 600mg DHA từ sản phẩm từ tự nhiên này mỗi ngày sẽ làm tăng nồng độ chất này ở trong máu một lượng tương đương như khi sử dụng dầu cá.

+ Ít độc tố: tảo biển sẽ được nuôi ở trong điều kiện đã được kiểm soát thận trọng và trong quá trình tinh chế thành dầu tảo biển cũng không có những độc tố xuất hiện ở trong cá và dầu cá. Theo đó, dầu tảo biển sẽ ít có nguy cơ gây nên tình trạng bị rối loạn tiêu hóa.

+ Rất tốt đối với môi trường. tảo phát triển rất nhanh chóng, thường không bị khai thác quá mức so với cá, do đó đây chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với môi trường hơn so với dầu cá. Nếu như các bạn đang quan tâm đến quá trình phát triển bền vững, khi đó cần phải ưu tiên sử dụng loại dầu từ thực vật này nhé!

+ Rất dễ uống: dầu tảo biển có vị dễ uống hơn so với dầu cá, bởi không để lại dư vị tanh ở trong miệng.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng dầu tảo biển hợp lý

Nhằm sử dụng dầu tảo biển an toàn và tận dụng được toàn bộ những lợi ích đối với sức khỏe, các bạn cần phải sử dụng đúng liều lượng và đúng cách.

Liều lượng được quy định cụ thể như sau: Trong trường hợp bạn ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần, khi có có thể bạn đang thiếu EPA & DHA. Do đó, phía Tổ chức Y tế khuyến cáo các bạn cần phải bổ sung thêm  250 - 1.000mg EPA & DHA/ ngày. Liều dùng những loại axit béo trong những loại dầu tảo biển ở trên thị trường sẽ không giống nhau. Do đó, các bạn cần phải lựa chọn một loại có ít nhất 250mg EPA & DHA mỗi phần nhằm bổ sung đủ 2 loại Omega - 3 này.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng dầu tảo biển hợp lý

Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tăng liều lượng nếu có lượng triglyceride trong cơ thể cao/ bị cao huyết áp.

Hướng dẫn cách sử dụng an toàn: các mọi người thể sử dụng dầu tảo biển trước mỗi bữa ăn, nhất là các bữa ăn có chứa nhiều chất béo nhằm có thể hấp thu thêm dinh dưỡng trong bữa ăn tốt hơn. Sau khi sử dụng, các bạn cần phải bảo quản sản phẩm đúng cách nhằm có thể giữ nguyên chất lượng của sản phẩm.

Hàm lượng chất béo không bão hòa có trong dầu tảo biển có thể sẽ bị oxy hóa, bị hỏng nếu như không được bảo quản đúng cách. Do đó, mọi người cần phải bảo quản sản phẩm dạng viên/ dạng gel tại vị trí khô ráo, mát mẻ và bảo quản sản phẩm dạng lỏng ở trong tủ lạnh. Không được sử dụng sản phẩm khi đã xuất hiện mùi khó chịu.

Dầu tảo biển có lượng Omega - 3 dồi dào không kém những loại cá/ dầu cá, tuy nhiên cũng dễ mắc phải tác dụng phụ. Đây là lựa chọn bổ sung Omega - 3 mọi người nên cân nhắc nếu như không thường xuyên ăn cá ở trong chế độ ăn uống/ không thích dầu cá. Nhưng khi sử dụng, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ về liều lượng và cách sử dụng nhằm đảm bảo an toàn đối với sức khỏe.

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng dầu tảo biển

Thực phẩm chức năng bổ sung thêm Omega - 3 như dầu tảo biển thường an toàn và ít xảy ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng không có giới hạn cụ thể về liều dùng rõ ràng, nhưng Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu cho rằng việc sử dụng tối đa 5.000mg EPA & DHA/ ngày có thể sẽ an toàn nhất. Các bạn cũng có thể sẽ không gặp tác dụng phụ nếu như lượng EPA & DHA ở trong loại dầu tảo biển sử dụng vượt quá mức này.

Theo đó, khi dùng dầu tảo biển có thể sẽ xảy ra một số những tác dụng phụ như gây ra vị khó chịu ở trong miệng, ợ hơi, ợ nóng, gây cảm giác buồn nôn, rối loạn hệ tiêu hóa. Nhưng mọi người cũng nên lưu ý đến khả năng tương tác của dầu tảo biển cùng với những loại thuốc mình đang sử dụng nhằm an toàn hơn. Omega - 3 trong loại dầu này có khả năng làm loãng máu, ảnh hưởng đến những loại thuốc chống đông máu như warfarin nên có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về lợi ích tuyệt vời nhất của dầu tảo biển. Tuy nhiên, trên đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898