Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng sử dụng của thuốc Dacle® ra sao?

Cập nhật: 12/03/2021 12:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 1120 lượt xem

Dacle® là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Tác dụng của thuốc Dacle® như thế nào?

Đối với thuốc Dacle® thông thường sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị một số bệnh lý cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm về một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Dacle®
  • Tình trạng viêm kết mạc, viêm  giác mạc cấp và mãn tính bởi dị ứng kèm theo tình trạng sưng và sung huyết mạch máu.
  • Nhãn viêm giao cảm.
  • Viêm củng mạc, viêm thượng củng mạc và bị viêm cơ mắt.
  • Bị viêm màng bồ đào trước.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Dacle® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng.

Dacle® - Liều lượng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Dacle® điều trị bệnh

Liều dùng Dacle® đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh lý nhằm cân nhắc để kê đơn tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Dacle® dành cho người lớn

Chỉ định 1 giọt/ lần vào mỗi bên mắt, sử dụng trong khoảng 1 - 4 lần/ ngày. Trong trường hợp cấp tính, các bạn sẽ tiến hành nhỏ thuốc mỗi giờ.

Liều dùng Dacle® dành cho trẻ em

- Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên, khi đó sẽ chỉ định sử dụng liều thuốc Dacle® tương tự như người lớn. 

- Liều dùng dành cho trẻ em (< 2 tuổi) hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bạn cần phải hiểu rõ về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc trước khi có ý định sử dụng thuốc cho trẻ. Theo đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không. 

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dacle® an toàn

Các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng trước khi sử dụng. Các bạn cần phải hỏi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ vấn đề gì nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn.

Bạn cần phải sử dụng thuốc Dacle® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Dacle®

Trong thời gian dùng thuốc Dacle® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng thiếu máu bất sản. 
  • Tăng nhãn áp có hồi phục.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Dacle® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Sau thời gian dùng thuốc nếu như gặp phải những vấn đề bất thường, hoặc tình trạng bệnh không được thuyên giảm khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Dacle®

Trước khi sử dụng thuốc Dacle® các bạn cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của Dacle®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

+ Lưu ý, không nên sử dụng thuốc Dacle® trong một thời gian dài.

+ Cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Dacle® đối với trẻ < 2 tuổi.

+ Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Thuốc Dacle® có khả năng tương tác như thế nào?

Dacle® cũng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải gồm cả thuốc kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tương tác của thuốc Dacle®

Thuốc Dacle® sẽ có khả năng tương tác cùng với một số loại thuốc như:

  • Thuốc có mức độ tác động trên hệ tạo máu.
  • Kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn.
  • Hydantoin.
  • Methotrexate.
  • Sulfonylurea.
  • Coumarin.

Các loại thức ăn, bia/ rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác cùng với thuốc Dacle® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này. Lưu ý, trong thời gian dùng thuốc Dacle®, các bạn không được uống rượu. Đồng thời, cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Dacle® cùng với những loại thực phẩm khác. 

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dacle®. Do đó, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, đặc biệt là những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý như: 

  • Bị suy gan ở mức độ nặng.
  • Nhiễm nấm mắt.
  • Bị tăng nhãn áp.
  • Thương tổn và bị loét giác mạc.
  • Nhiễm Herpes simplex.
  • Tăng nhãn áp.
  • Bị rối loạn huyết học.
  • Bị khô mắt.

Bảo quản thuốc Dacle® đúng cách

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Dacle® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải để thuốc này tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Đồng thời, không được vứt thuốc Dacle® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Trong trường hợp muốn xử lý các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Dacle® đã quá hạn sử dụng và không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người các thông tin liên quan đến thuốc Dacle® và hướng dẫn cho mọi người về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898