Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng của cây Calumba đối với sức khỏe

Cập nhật: 31/03/2021 16:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 903 lượt xem

Cây Calumba được chỉ định sử dụng để điều trị bệnh gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định ra sao. Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng.

Tìm hiểu những công dụng của Calumba

Đối với cây Calumba được tiến hành trồng tại Madagascar và Mozambique. Cây Calumba được dùng để điều trị tình trạng ợ hơi, đau bụng, bị tiêu chảy và những bệnh về rối loạn tiêu hóa.

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu những công dụng của Calumba

 Bên cạnh đó, các công dụng khác của Calumba không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc chỉ định được liều lượng tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Calumba

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại cây Calumba. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y trước khi sử dụng. Nhưng đã có một số nghiên cứu cho thấy Calumba có công dụng làm giãn những cơ ở trong hệ tiêu hóa, làm tăng lượng axit trong dạ dày. Columbin, một trong số những chất có trong loại thuốc này, có công dụng giảm đau.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng của Calumba

Mọi người nên sử dụng 30 - 60ml thuốc ở dạng pha chế 3 lần / ngày, hoặc sử dụng 1 - 2ml dưới dạng rượu cồn. Lưu ý, cần phải tiến hành pha loãng trước khi sử dụng.

Liều lượng của Calumba đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Cũng có thể cây Calumba sẽ không an toàn. Do đó, mọi người nên thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với loại cây thuốc; vị thuốc Calumba sẽ được tiến hành bào chế ở dạng như:

  • Rượu thuốc;
  • Thuốc nang.

Một số tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Calumba

Cây Calumba có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ nếu như dùng với liều cao như gây tê, nôn mửa và sẽ bất tỉnh.

Nhưng không phải ai khi dùng loại cây thuốc này cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Cũng có thể có một số tác dụng phụ khác không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Calumba

Mọi người cần phải lưu trữ thuốc ở trong hộp kín. Các quy định đối với Calumba ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Calumba cần phải được cân nhắc cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Calumba.

Calumba có mức độ an toàn như thế nào?

Hiện vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Calumba đối với trẻ em và phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Do đó, tốt nhất không nên sử dụng loại thuốc này đối với các trường hợp trên.

Calumba có mức độ an toàn như thế nào?

Khả năng tương tác của Calumba

Cây Calumba sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ / dược sĩ trước khi có ý định dùng Calumba điều trị bệnh lý.

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của cây Calumba và cách sử dụng an toàn nhất. Tuy nhiên, nhưng thông tin chia sẻ của các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898