Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Calcrem - Công dụng và cách dùng tương ứng của thuốc

Cập nhật: 24/07/2021 14:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 19066 lượt xem

Calcrem là loại thuốc được chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm trùng da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng để tránh để lại tác dụng phụ.

Thuốc Calcrem là gì?

Thuốc Calcrem có chứa hàm lượng clotrimazole thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để điều trị nhiễm trùng tại chỗ như: những đối tượng mắc bệnh nấm Ringworm, tình trạng chân bị nhiễm trùng, trường hợp nhiễm trùng nấm như nhiễm Candida, lang ben (có thể làm sáng/ sạm da thường xuất hiện ở phần cổ, ngực, cánh tay/ ở phần chân.

Calcrem - Công dụng và cách dùng tương ứng của thuốc 1
Thuốc Calcrem là gì?

>> Click ngay: Thuốc Artreil 50 nếu bạn đang bị đau nhức xương khớp

Tuy nhiên, trước khi sử dụng để điều trị những bệnh lý tương ứng mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để sử dụng liều lượng phù hợp.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Calcrem phù hợp

Tùy vào tình trạng bệnh nhân cũng như độ tuổi sẽ có liều dùng thuốc Calcrem tương ứng, cụ thể:

Liều dùng thuốc Calcrem đối với người lớn

Trước khi dùng thuốc Calcrem mọi người cần phải vệ sinh sạch vùng da bị bệnh và lau khô, tiếp đến sẽ bôi một lớp mỏng thuốc và massage nhẹ nhàng ở vùng da bị bệnh và ở những vùng xung quanh. Liều dùng tương ứng đó là mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối. Sử dụng liên tục trong một tháng hay một số trường hợp dùng tối thiểu 2 tuần sau khi hết những triệu chứng bệnh để ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh.

Lưu ý: trong khi dùng thuốc nên tránh xa những vùng da bị trầy xước. Đồng thời, giữ cho vùng da bị bệnh được sạch sẽ và khô ráo. Nên kết hợp vệ sinh cá nhân cũng như giữ môi trường sống được đảm bảo.

Những triệu chứng lâm sàng của bệnh sẽ được cải thiện và giảm thiểu được tình trạng ngứa trong tuần đầu tiên. Khi thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm thì các bạn cũng nên dùng hết liệu trình, nhằm tránh trường hợp bệnh tái phát ngay sau đó.

Một số trường hợp không thấy bệnh cải thiện sau 4 tuần sử dụng thuốc Calcrem, các bạn cần phải xem xét và thay đổi về thuốc điều trị. Ngoài ra, các bạn cần phải ngừng sử dụng thuốc khi tình trạng bệnh rạng bệnh trở nên nặng hơn.

Những bệnh nhân bị tổn thương về chất tiết, dịch bẩn, nhiều vảy mọi người cần phải làm sạch chỗ bị bệnh trước khi dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Calcrem đối với trẻ em

Những trẻ ở độ tuổi trên 3 sẽ dùng liều thuốc tương ứng như người lớn. Tuy nhiên, mức độ an toàn của trẻ <3 tuổi đến thời điểm hiện tại chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn trong thời gian sử dụng thuốc.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcrem an toàn

Thuốc Calcrem chỉ sử dụng để bôi ngoài da. Bởi vậy, trước khi sử dụng mọi người cần phải làm sạch bề mặt da và để cho da bị khô trước khi bôi thuốc. Mọi người sẽ dùng thuốc ở những vùng bị viêm nhiễm da, bị nấm. Tuy nhiên, không được dùng thuốc quá liều hay dùng ít hơn và không được dùng quá thời gian các bác sĩ/ dược sĩ quy định.

Calcrem - Công dụng và cách dùng tương ứng của thuốc 2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcrem an toàn

>> Xem ngay: Betex® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12

Sau khi sử dụng thuốc điều trị mọi người cần phải rửa tay thật sạch. Theo đó, mọi người không được băng kín vết thương vừa mới thoa thuốc, trước khi nếu được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được bôi thuốc lên vùng mặt, mũi, miệng và ở phần âm đạo.

* Tác dụng phụ không như mong muốn của của thuốc Calcrem

Trong thời gian sử dụng thuốc Calcrem có thể gây ra những tác dụng không như mong muốn đối với sức khỏe như sau:

- Những phản ứng dị ứng khi dùng thuốc: cơ thể khó thở, phần họng/ môi/ lưỡi/ mặt có thể sẽ bị phù và bị nổi mẫn.

- Những cảm giác không được thoải mái ở vùng miệng.

- Mọi người có thể bị tối loạn tiêu hóa.

- Mọi người trong thời gian sử dụng thuốc sẽ có cảm giác buồn nôn hay có thể bị nôn ói.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Calcrem cũng gặp phải những tác dụng phụ không như mong muốn. Tốt nhất khi dùng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe, hay sử dụng trong một thời gian dài nhưng bệnh tiến triển kém đi hay không thuyên giảm hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám và điều chỉnh liều thuốc tương ứng.

Tất cả những thông tin cung cấp trên cung cấp trê liên quan đến thuốc Calcrem chỉ mang tính tham khảo. Tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người cần phải sử dụng đúng theo chỉ định của các bác sĩ, nhằm sớm điều trị dứt điểm bệnh.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898