Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc artreil 50

Cập nhật: 24/07/2021 14:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 7202 lượt xem

Thuốc artreil 50 công dụng và liều dùng như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến thuốc artreil 50 được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin về loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc artreil 50

Loại thuốc artreil 50 thường được các bác sĩ chỉ định kê trong đơn thuốc đối với những bệnh nhân mắc phải chứng viêm khớp, đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp hoặc những căn bệnh khác liên quan đến bệnh xương khớp.

Bên cạnh đó, một số tác dụng khác của thuốc artreil 50 không được liệt kê rõ trên bao bì, tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định cách dùng thuốc sao cho phù hợp. Dùng thuốc artreil 50 để điều trị một số bệnh lý khác khi đã có chỉ định của các bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng.

Thông tin về liều dùng của thuốc artreil 50

Tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định cách sử dụng thuốc artreil 50 sao cho phù hợp để sớm khắc phục được tình trạng bệnh:

  • Liều dùng thuốc artreil đối với trẻ em: Nếu các bậc phụ huynh nếu sử dụng thuốc artreil 50 cho trẻ nên hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ về liều dụng, cách sử dụng an toàn.
  • Artreil 50 - Liều dùng đối với người lớn: uống 1 viên/ lần và mỗi ngày uống 2 lần.
Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc artreil 50 1
Thông tin về liều dùng của thuốc artreil 50

>> Click ngay: Betex® - Công dụng & Liều dùng để điều trị tình trạng thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12

Thời gian sử dụng thuốc tùy vào mức độ bệnh lý của từng đối tượng khác nhau. Vì vậy, trước khi sử dụng mọi người nên báo cáo rõ tình trạng bệnh cho dược sĩ/bác sĩ nhằm kê đơn thuốc theo thời gian tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc artreil 50 an toàn

* Nên dùng thuốc artreil 50 như thế nào đúng cách?

Mọi người nên sử dụng thuốc theo đúng lời khuyên của các bác sĩ và những thông tin chỉ dẫn sử dụng thuốc ghi trên bào bì. Tuyệt đối không được sử dụng tăng liều hay giảm liều khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.

Thuốc artreil 50 dùng 2 lần/ngày và sẽ uống sau bữa ăn chiều. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc artreil 50 có thể gây nên tình trạng tiêu chảy, vì vậy nên bắt đầu sử dụng thuốc 1 viên/ngày trong thời gian 4 tuần. Sau đó, sẽ tăng liều lên tương ứng 2 viên/ngày.

Thuốc Artreil thời gian bắt đầu chậm, vì vậy khi sử dụng các bác sĩ sẽ phối hợp với những loại thuốc kháng viêm giảm đau khác trong vòng 2 - 4 tuần đầu điều trị. Trong thường hợp có những thắc mắc liên quan trong thời gian sử dụng thuốc hãy trình bày ngay với các bác sĩ.

* Sử dụng artreil 50 quá liều quy định

Đối với những trường hợp khẩn cấp do dùng thuốc quá liều mọi người hãy đến ngay Trung tâm/ cơ sở Y tế gần nhất để được bác sĩ/dược sĩ kiểm tra cụ thể.

Ngoài ra, nên liệt kê đầy đủ mọi thông tin về thuốc mọi người đang dùng gồm cả thuốc theo toa và không theo toa đến cho bác sĩ.

* Quên sử dụng thuốc artreil 50 một liều

Những trường hợp quên sử dụng thuốc một liều mọi người nên uống càng sớm càng tốt. Những trường hợp gần với liều uống tiếp theo các bạn có thể bỏ qua và chỉ nên uống liều kế tiếp theo như kế hoạch. Tuyệt đối không được uống tăng gấp đôi, bởi có thể gây ra một số biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc artreil 50

Mỗi một loại thuốc gây ra những tác dụng phụ nhất định và tùy vào từng mức độ phản ứng của mỗi thuốc. Đối với artreil 50 trong thời gian sử dụng thuốc sẽ có thể gây ra một số tác dụng cho sức khỏe, cụ thể:

Dùng thuốc artreil gây nên cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, nước điều có màu vàng sậm và đau thượng vị;

Ngoài ra, trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây nên những tác dụng phụ khác không được liệt kê rõ. Vì vậy, khi sử dụng thuốc artreil nếu có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được kiểm tra.

Artreil tương tác với những loại thuốc nào?

* Những loại thuốc tương tác với Artreil

Theo như lời chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa cho hay thuốc artreil 50 có thể làm thay đổi hoạt động của thuốc, hay có thể gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm để tránh xa về những tương tác không như mong muốn mọi người nên liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng, bất kể thuốc bổ/thực phẩm chức năng/thuốc được kê theo đơn,... cho các bác sĩ/dược sĩ được xem rõ.

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc artreil 50 2
Artreil tương tác với những loại thuốc nào?

>> Xem ngay: Hướng dẫn về liều dùng thuốc Benzathin Penicillin G điều trị bệnh

Lời khuyên: Không được tự ý mua thuốc, ngưng sử dụng hay tăng liều sử dụng khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ.

Thuốc artreil 50 có khả năng tương tác với những loại thuốc làm tăng nhu động ruột và những sản phẩm có chứa magie hydroxit và nhôm hydroxit, những loại thuốc ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột và thuốc kháng sinh. Bởi vậy, khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

* Thuốc artreil tương tác với những loại đồ uống và thức ăn

Rượu; thuốc lá và những loại thức ăn khác cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc. Vì vậy, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

* Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến thuốc artreil 50

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến thuốc. Vì vậy, hãy báo cáo với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn nhé!

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc artreil 50 chỉ mang tính tham khảo. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng mọi người nên thực hiện theo đúng chỉ định và đơn thuốc các bác sĩ đã kê.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898