Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc bôi Bonjela là thuốc gì ? Có công dụng như thế nào ?

Cập nhật: 25/03/2021 12:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 2222 lượt xem

Bonjela® là loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định như thế nào? Những vấn đề này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng.

Thuốc Bonjela® có công dụng như thế nào?

Thuốc Bonjela là loại thuốc thương trường được các bác sĩ chỉ định đối với những tình trạng như: vết loét miệng, tình trạng đau răng ở trẻ sơ sinh, kích thích do răng giả.

tac-dung-bonjela
Những công dụng của thuốc Bonjela®

Bên cạnh đó, thuốc Bonjela® có thể chỉ định dùng đối với những trường hợp bệnh lý khác. Nhưng tùy vào từng đối tượng bệnh nhân, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Bonjela® 

1. Liều dùng Bonjela® 

Trước khi kê đơn thuốc Bonjela® các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe cụ thể, dựa vào độ tuổi của mỗi bệnh nhân để chỉ định tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Bonjela® dành cho trẻ em lớn hơn 3 tháng tuổi:

  • Tiến hành bôi nhẹ thuốc này vào vùng miệng bị loét hoặc bị đau. Sau đó, hãy tiến hành bôi lặp lại liều dùng mỗi 3h.

Liều dùng Bonjela® dành cho trẻ em nhỏ hơn 3 tháng tuổi:

  • Liều lượng thuốc này vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

2. Dùng thuốc Bonjela® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy tiến hành dùng thuốc Bonjela® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, hãy kiểm tra thêm những thông tin liên quan ở trên nhãn thuốc để xác định được cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng lưu ý không được dùng thuốc này với liều nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho phép.

Trong trường hợp những triệu chứng của bệnh kéo dài trong thời gian hơn 7 ngày, khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc này hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Bonjela®

Trong thời gian dùng thuốc Bonjela® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: xuất hiện những tình trạng dị ứng, hen suyễn đối với những người mắc bệnh.

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào trong quá trình dùng thuốc Bonjela® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đối với những trường hợp tình trạng bệnh không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó sẽ hay quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ.

Lưu ý trước khi dùng Bonjela®

Mọi người không được dùng thuốc Bonjela® nếu như:

  • Đối tượng < 16 ngày tuổi.
  • Những người bị loét dạ dày kéo dài.
  • Bị dị ứng với bất kỳ những thành phần nào của thuốc khác ở dạng gel.
  • Bị dị ứng với Salicylates, ví dụ như Aspirin.
  • Đồng thời, hãy kiểm tra thêm những thông tin về thành phần của thuốc ở trên tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm,...

Thuốc Bonjela® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bonjela® cũng tương tự như những loại thuốc khác, có khả năng làm thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, khoáng chất,... để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét về điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Thuốc Bonjela®

Thuốc Bonjela® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc lá, bia/ rượu, hay những loại thực phẩm khác. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về khả năng tương tác của thuốc Bonjela®.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bonjela®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, dựa trên đó để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Bonjela® 

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bonjela® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt và nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm khi chưa được cho phép.

Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng, do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Hoặc đọc thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Phải để thuốc Bonjela® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Bonjela® và trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tốt nhất cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Bonjela® đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Với những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Bonjela® và liều lượng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898