Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Biviantac có khả năng tương tác như thế nào?

Cập nhật: 14/04/2021 16:11
Người đăng: Nguyễn Trang | 2325 lượt xem

Biviantac là thuốc gì? Công dụng của thuốc này được chỉ định như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Công dụng của thuốc Biviantac

Thuốc Biviantac có công dụng trong quá trình làm giảm đi những triệu chứng do bị tăng lượng axit quá nhiều như: nóng vùng thượng vị, khó tiêu, đầy bụng, khó tiêu, ợ chua, tăng axit, đau rát dạ dày, những rối loạn trong bệnh loét dạ dày và thực quản.

>>> Tìm hiểu công dụng một số thuốc khác:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Biviantac

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Biviantac không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng cũng tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng và cách sử dụng tương ứng.

Liều lượng Biviantac điều trị bệnh

Liều dùng Biviantac đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe bệnh lý, dựa vào độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Biviantac được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Biviantac dành cho người lớn

Chỉ định nhai 1- 2 viên lúc đang còn đau, hoặc sau mỗi bữa ăn tầm khoảng 1 - 3h, trước khi đi ngủ. Hay mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Liều lượng Biviantac dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Biviantac dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về việc có nên cho trẻ sử dụng thuốc này hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Biviantac an toàn

Mọi người nên uống thuốc Biviantac vào giữa những bữa ăn, hoặc uống sau 30 phút đến 2h, tối trước khi đi ngủ hoặc khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh. Theo đó những thông tin cung cấp sẽ không thay thế về lời chỉ định của những chuyên viên Y tế. Do đó, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này.

Đối với những trường hợp dùng thuốc Biviantac quá liều khi đó sẽ xuất hiện những triệu chứng như: ói mửa, đau bụng hoặc có thể bị tiêu chảy. Những trường hợp này cần phải sử dụng đến Calci Gluconat, bù nước và làm lợi tiểu. Đối với trường hợp suy thận thì cần phải thẩm tách máu, hoặc thẩm phân phúc mạc.

Những trường hợp dùng thuốc Biviantac quá liều khi đó cần phải đi cấp cứu, đồng thời phải mang theo toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Bên cạnh phía người nhà cũng cần phải nắm rõ về chiều cao và cân nặng của bệnh nhân để trao đổi với các bác sĩ.

Những người quên sử dụng thuốc Biviantac một liều khi đó hãy dùng ngay lập tức, nhằm bảo đảm được tác dụng của thuốc. Thông thường thuốc này sẽ được chỉ định sử dụng cách 1 - 2h so với yêu cầu của phía các bác sĩ. Lưu ý, không được uống gấp đôi liều dùng thuốc Biviantac khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng Biviantac

Trong thời gian dùng thuốc Biviantac điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Giảm lượng photpho máu nếu như sử dụng thuốc Biviantac kéo dài hoặc sử dụng với liều cao.
  • Gây nên cảm giác chát miệng, phân rắn, chướng bụng, tạo cảm giác buồn nôn, phân trắng và giảm lượng magie máu.
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị ngộ độc nhôm, nhuyễn xương đối với những người mắc chứng ure huyết cao.
  • Mắc bệnh não, nhuyễn xương, sa sút về trí tuệ và thiếu máu hồng cầu nhỏ đối với người suy thận.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Biviantac cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Một số trường hợp khác sẽ không xuất hiện những tác dụng phụ được liệt kẻ ở trên. Do đó, nếu như sử dụng thuốc này không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Một số lưu ý khi dùng thuốc Biviantac

Đối với thuốc Biviantac sẽ không được chỉ định sử dụng đối với những trường hợp bị suy nhược cơ thể, bị suy thận, nhiễm kiềm, Magie máu tăng, giảm đi lượng photpho máu ở trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc Biviantac mọi người cũng cần phải lưu ý kỹ về một số vấn đề như sau:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với thuốc Biviantac, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hay những loài động vật khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Hoặc bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc như: magie trong máu cao, bị suy thận, loãng xương và những người đang trong thời gian ăn kiêng.

Thuốc Biviantac có khả năng tương tác như thế nào?

Đối với thuốc Biviantac cũng tương tự như các loại thuốc khác, nó sẽ có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ hoặc làm thay đổi về thành phần của thuốc. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang sử dụng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Khả năng tương tác của thuốc Biviantac

Đối với thuốc Biviantac sẽ làm giảm quá trình hấp thu những chế phẩm chứa sắt, những kháng sinh quinolone, theophyline, tetracycline, một số loại thuốc antimuscarinic, Vitamin A, phosphate, propanolol, atenolol, những chế phẩm digoxin hay các loại Vitamin khác.

Thuốc Biviantac cũng có khả năng làm tăng thêm khả dụng của những loại thuốc như: sulphonamide, levodopa, axit valproic, aspirin viên bao hấp thu ở ruột.

Một số loại thuốc nhất định không được sử dụng chung trong mỗi bữa ăn, hoặc cùng lúc với các loại thức ăn nhất định khác, bởi sẽ có khả năng xảy ra tương ứng.Ngoài ra, rượu/ bia, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Biviantac ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Biviantac điều trị bệnh. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết nếu như đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào.

Bảo quản thuốc Biviantac đúng cách

Mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc Biviantac ở độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Tốt nhất cần phải để thuốc này ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Nếu không hiểu rõ mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc trao đổi thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Cần phải để thuốc Biviantac tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Biviantac vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như không được cho phép. Trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc người làm việc tại công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Đối với thuốc Biviantac đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Trên đây giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người về cách sử dụng thuốc Biviantac an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ mới là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế về lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898