Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Phòng bệnh Covit-19 đừng nên bỏ qua các thực phẩm tăng sức đề kháng này

Cập nhật: 05/04/2021 16:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 1736 lượt xem

Lựa chọn những thực phẩm tăng sức đề kháng là một trong các giải pháp giúp mọi người phòng bệnh Covit-19 nói riêng và các bệnh lý khác nói chung. Để biết thêm thông tin liên quan đến vấn đề này, các bạn cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thực phẩm tăng sức đề kháng hiệu quả để phòng bệnh

Sức đề kháng chính là khả năng cơ thể chống lại được những tác nhân gây bệnh xâm nhập đến cơ thể. Hiện nay, có 2 loại sức đề kháng cơ bản gồm có: sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp. Đối với sức đề kháng tổng hợp sẽ hưởng lợi từ trong chế độ dinh dưỡng khoa học, tiêm phòng vắc-xin, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

tang-cuong-suc-de-khang
Tăng cường sức đề kháng giúp chống lại dịch bệnh hiệu quả

Chế độ ăn uống chính là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên giúp cho cơ thể được khỏe mạnh. Như các chuyên gia dinh dưỡng cũng như các giảng viên thuộc Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ một bữa ăn cần phải đầy đủ những nhóm chất dinh dưỡng như: chất béo, chất bột, Vitamin, chất đạm và khoáng chất.

Vì vậy, mỗi ngày ngoài việc uống đủ 1.5 - 2 lít nước mọi người cần phải cân nhắc lựa chọn thêm các thực phẩm tăng sức đề kháng tốt nhất đối với sức khỏe. Theo như nhận định của các chuyên gia những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có khả năng tăng sức đề kháng bao gồm:

1. Tỏi

Tỏi là thực phẩm đứng trong danh sách thực phẩm tăng sức đề kháng có khả năng phòng chống cúm hiệu quả. Mọi người có thể sử dụng tỏi tươi trong quá trình nấu ăn hàng ngày. Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người chỉ ăn 1 - 3 tép tỏi/ ngày và không nên ăn quá nhiều bởi sẽ gây độc. 

Mọi người có thể chế biến tỏi, cần phải đập dập, cắt lát tỏi sau đó đợi khoảng 10 - 15 phút rồi mới chế biến, nhằm giữa được tối đa về tác dụng của tỏi. Đồng thời, không được chế biến ở nhiệt độ quá cao. Trong trường hợp bổ sung tỏi thông quá quá trình nấu nướng thì có thể sử dụng hơn 3 tép tỏi trong một trong, bởi khi nấu nướng thì một số tác dụng đã mất đi một phần.

2. Những loại trái cây thuộc họ cam quýt

Hàm lượng Vitamin C có khả năng tăng sức đề kháng, vì nó có khả năng tăng quá trình sản xuất bạch cầu. Những loại trái cây có chứa nhiều hàm lượng Vitamin C gồm có: quýt, chanh, bưởi, những quả thuộc họ cam,... Vì Vitamin C không được giữ trong cơ thể nên cần phải bổ sung hàm lượng Vitamin này đều đặn mỗi ngày. Những người mắc phải bệnh lý đau dạ dày có thể bổ sung Vitamin C thông qua một số loại quả như: đu đủ, ổi, bắp cải, rau mầm, rau cải thìa,... Thực phẩm tăng sức đề kháng đối với trẻ thông qua việc cho thêm các loại trái cây trong khẩu phần ăn uống mỗi ngày.

nhung-loai-trai-cay-thuoc-ho-cam
Các loại trái cây thuộc họ cam quýt có khả năng tương cường sức đề kháng tốt

3. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa hàm lượng Vitamin, khoáng chất dồi dào như: Vitamin C, A, E và rất giàu hàm lượng chất C. Loại rau này rất tốt đối với sức khỏe, vì vậy cần phải bổ sung thêm trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Giải pháp để có thể giữ được những Vitamin, khoáng chất trong bông cải xanh chính là thời gian đun nấu càng ngắn càng tốt, hoặc không cần đun nấu cũng được.

4. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng Vitamin C gấp 2 lần so với những loại trái cây thuộc họ cam quýt. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn cung cấp thêm hàm lượng Beta carotene rất dồi dào. Ngoài khả năng tăng cường sức đề kháng, Vitamin C còn có tác dụng trong quá trình giữ cho làn da được khỏe mạnh, beta carotene sẽ hỗ trợ giúp cho mắt và da được khỏe mạnh hơn.

5. Rau bina

Loại tăng này cũng được xếp vào danh sách thực phẩm tăng sức đề kháng, bởi nó chứa nhiều hàm lượng Vitamin C, những chất chống oxy hóa, Carotene. Bên cạnh việc có tác dụng tăng sức đề kháng còn có khả năng chống lại tình trạng nhiễm trùng đối với hệ miễn dịch. Khi nấu rau bina trong một thời gian ngắn sẽ giúp tăng cường được hàm lượng Vitamin A, chất dinh dưỡng khác cũng có khả năng giải phóng ra từ axit oxalic.

6. Gừng

Thực phẩm này có khả năng giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh lý khác. Bên cạnh đó, gừng còn có khả năng giảm đi cảm giác buồn nôn, làm chậm đi những triệu chứng đau, chậm đi quá trình tạo lượng cholesterol. Theo đó, mọi người có thể chế biến gừng rất đa dạng, có thể sử dụng như gia vị trong mỗi bữa ăn, hay có thể dùng nấu chín, sử dụng gia vị ăn kèm hay có thể pha trà gừng để uống.

7. Sữa chua

Những loại sữa chua có những lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch đối với cơ thể. Lưu ý, cần tránh lựa chọn những loại sữa chua có chứa nhiều đường. Các bạn có thể tự làm sữa chua tại nhà bằng các loại trái cây, thêm vào ít mật ong. Theo như nhiều nghiên cứu đã chứng minh sữa chua chính là nguồn cung cấp hàm lượng Vitamin D dồi dào, đây cũng là chất kích hoạt hiệu quả đối với hệ miễn dịch.

sua-chua
Sữa chua tăng cường sức đề kháng đối với sức khỏe

8. Nghệ

Nghệ thường được mọi người sử dụng nhiều trong món cà ri, sử dụng tương tự như một chất chống viêm, chống tình trạng đau xương khớp dạng thấp. Lượng curcumin cao sẽ có tác dụng làm giảm đi được những tổn thương cơ trong quá trình tập luyện thể dục thể thao. 

9. Quả hạnh nhân

Phòng ngừa và ngăn ngừa tình trạng cảm lạnh, thì quá trình bổ sung thêm Vitamin E là rất cần thiết. Hàm lượng Vitamin này có khả năng tan trong dầu. Nó cần một lượng chất béo khi đó cơ thể mới hấp thu được Vitamin E. Do đó, hạnh nhân chính là thực phẩm cung cấp lượng Vitamin E hoàn hảo, bởi nó có một lượng chất béo tốt cho sức khỏe. Theo đó, một khẩu phần ăn cần phải ½ cốc chứa khoảng 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ cung cấp 100 lượng Vitamin khuyến khích sử dụng mỗi ngày.

10. Trà xanh

Trà xanh chính là một trong những chất chống oxy hóa tuyệt vời, bên cạnh đó nó còn chứa epigallocatechin gallate/ EGCG, chất oxy hóa mạnh mẽ khác, trong khi EGCG chính là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng chính là nguồn axit amin L-theanine dồi dào, tốt cho sức khỏe. L-theanine sẽ có khả năng hỗ trợ sản xuất những hợp chất chống vi trùng trong những tế bào T của cơ thể.

11. Thịt gà 

Nếu như bạn bị ốm thì nên ăn món gà sẽ giúp cho các bạn có cảm giác ăn ngon miệng, đây cũng được ví là một loại thuốc. Đặc biệt, trong quá trình cải thiện được những triệu chứng của bệnh cảm cúm. Bên cạnh đó, thịt gà giàu hàm lượng Vitamin B giúp ích đối với hệ miễn dịch đường ruột, tăng sức đề kháng tốt đối với sức khỏe. 

12. Đu đủ

Đây là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng Vitamin C cao. Bên cạnh đu đủ có một loại enzyme tiêu hóa đó chính là Papain vì vậy có khả năng chống viêm. Loại trái cây này còn chứa hàm lượng Kali, Vitamin và folate rất dồi dào. Nhìn chung rất cả những hàm lượng dinh dưỡng có trong đu đủ rất tốt đối với sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về những thực phẩm tăng sức đề kháng để phòng chống bệnh Covit-19 hay những bệnh lý thông thường khác. Trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó các bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tá gần nhất để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898