Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những cách giảm nhịp tim khoa học thực hiện ngay tại nhà

Cập nhật: 06/04/2021 10:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 1161 lượt xem

Đâu là cách giảm nhịp tim nhanh và hiệu quả nhất có thể thực hiện ở nhà? Thông tin này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau bàn luận. Dưới đây các chuyên gia sức khỏe sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng cập nhật chi tiết thông tin tại đây. 

9 cách giảm nhịp tim hiệu quả ngay tại nhà

Đối với người gặp phải vấn đề tim mạch có lẽ sẽ luôn khi tim đập nhanh, hoặc trống ngực. Dưới đây, các giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí đến với mọi người các cách giảm nhịp tim nhanh gồm có:

1. Cần phải bổ sung thêm chất điện giải

Canxi, Kali, Magie, Natri chính là những chất điện giải có liên quan đến hoạt động co bóp của cơ tim nên quá trình rối loạn nồng độ những chất điện giải cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn nhịp tim. Vì vậy, khi bổ sung thêm nước, chất điện giải sẽ là cách giúp trị tim đập nhanh tại nhà đơn giản.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Cần phải bổ sung thêm chất điện giải

Do đó, các bạn cần phải bổ sung thêm những loại trái cây có chứa nhiều hàm lượng Kali như: chuối, cam, táo, nước dừa, cam. Mọi người cũng cần phải bổ sung thêm Magie đối với cơ thể thông qua những loại hạt khác nhau như: hạt điều, hạnh nhân, yến mạch, ngũ cốc. Bên cạnh đó, phô mai, sữa, tôm cua cũng chứa nhiều lượng Canxi rất cần thiết đối với cơ thể. Với Natri, các bạn cần phải bổ sung thêm những loại thực phẩm từ thịt, sữa,... lưu ý tránh bổ sung Natri bằng muối/ bột canh.

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Đối với tình trạng tim đập nhanh khó thở mọi người không được lơ là, hãy tìm ra được những giải pháp khắc phục kịp thời và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau. Nước được biết đến là một trong những thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe. Khi thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng trong cơ thể, sẽ làm thay đổi nồng độ chất điện giải ở trong máu, do đó sẽ khiến cho nhịp tim đập nhanh hơn.

Cách giảm nhịp tim đó là các bạn cần phải uống đủ 2 lít nước / ngày, lời khuyên dành cho mọi người nên uống từng ngụm nhỏ, ngay cả khi bạn cảm thấy khát. Chính điều này sẽ giúp cho cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước, tránh được tình trạng cơ tim đập nhanh và đánh trống ngực.

3. Khi làm mát cơ thể sẽ giúp cho tim đập chậm lại

Trong trường hợp nhiệt độ tăng cao dễ khiến cho tim đập nhanh. Vì vậy, làm mát cơ thể sẽ giúp cho chúng ta kiểm soát nhịp tim. Giải pháp đơn giản nhất để giảm nhiệt độ cơ thể là mọi người nên mặc đồ thoáng mát, trong thực đơn hàng ngày nên ăn nhiều rau xanh và uống đầy đủ nước,...

4. Có chế độ luyện tập thể dục thường xuyên

Khi luyện tập thể dục quá sức sẽ vô tình gây áp lực đối với tim. Nhưng nếu như không hoạt động thể chất, các bạn cũng khó giữ cho tim được hoạt động ổn định. Phía những chuyên gia tim mạch có khuyến cáo, đối với người bị rối loạn nhịp tim (nhịp tim đập chậm không đều, hoặc nhịp đập nhanh) vẫn nên luyện tập thể dục thường xuyên với các bài tập sao cho phù hợp như: đạp xe, yoga, đi bộ,... Hoặc nếu như được, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ, hay các vị huấn luyện viên thể chất nhằm xác định được cường độ cũng như loại hình luyện tập phù hợp với thể trạng.

5. Tránh sử dụng những chất kích thích

Khi sử dụng những chất kích thích như: thuốc lá, bia/ rượu sẽ khiến cho cơ thể tiết ra quá nhiều Hormon gây co mạch, tăng tiêu thụ oxy của cơ tim và sẽ khiến cho tim đập nhanh hơn. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn sẽ dễ dẫn đến các cơn nhịp tim nhanh tiềm ẩn. Các bạn nên tránh sử dụng bia/ rượu, thuốc lá bởi đây chính là một trong những cách giảm nhịp tim đập nhanh hiệu quả.

Tránh sử dụng những chất kích thích

6. Ho sẽ giúp cho nhịp tim trở lại bình thường

Đối với các trường hợp tim đập nhanh bởi hồi hộp, mọi người có thể ho nhằm giúp tạo được áp lực lên thành lồng ngực khiến cho tim đập chậm lại. Đây chính là một trong những cách làm giảm nhịp tim đập nhanh các bạn có thể thử nhằm bớt hồi hộp trước các sự kiện quan trọng.

7. Thư giãn sẽ giúp cho tim đập chậm lại

Trường hợp nhịp tim đập quá nhanh, các bạn hãy nằm xuống giường hay nơi nào đó sao cho cơ thể cảm thấy được thoải mái nhất. Bạn có thể ngồi trong tư thế thả lỏng, hít thở thật sâu nhằm làm giảm nhịp tim một cách tự nhiên.

8. Ổn định nhịp tim với nghiệm pháp Valsalva

Các bạn có thể làm giảm nhịp tim đập nhanh bằng nghiệm pháp Valsalva. Nhằm để thực hiện được nghiệm pháp này, các bạn hãy hít sâu rồi ngậm miệng lại, bịt mũi, bịt tai và giữ trạng thái này trong thời gian 5 giây sau đó thở ra từ từ.

9. Giảm nhịp tim nhanh với thuốc

Đối với những người bị rối loạn nhịp tim, phía các bác sĩ chuyên khoa thường tiến hành kê đơn thuốc nhằm giảm nhịp tim bao gồm:

  • Thuốc chẹn Canxi (Ditiazem, Verapamil, Nifdipin,...) nhằm giúp giãn mạch và chậm nhịp tim lại.
  • Nhóm chẹn Beta (Propranol, Atenolol) để thư giãn mạch máu, phòng ngừa co mạch tăng nhịp tim.
  • Thuốc ức chế kênh Kali (Amiodarone thường được dùng là Cordaron), nhóm thuốc ức chế kênh Natri (Procainamid, Flecainide, Quinidin,...) nhằm giúp kéo dài thời gian dẫn truyền giúp cho tim đập chậm lại.

Nhưng với cách giảm nhịp tim nhanh với thuốc, các bạn cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc này khi chưa được phía các bác sĩ chỉ định.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về các cách giảm nhịp tim nhanh chóng, hiệu quả nhất. Nhưng mọi người lưu ý trong trường hợp tình trạng sức khỏe của bản thêm không được ổn định, khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được phía các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị bệnh kịp thời nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898