Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những tác dụng của men vi sinh đối với sức khỏe của bé yêu

Cập nhật: 22/03/2021 16:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 843 lượt xem

Tác dụng của men vi sinh đối với sức khỏe của bé yêu như thế nào? Dưới đây các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề trên, các bậc phụ huynh cùng cập nhật chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Men vi sinh là gì ? Thường có ở đâu ?

Men vi sinh thường có sẵn trong một số thực phẩm, chất bổ sung và chúng rất giống với các loại men tồn tại tự nhiên ở trong đường ruột. Trong ruột của chúng ta có chứa đến hàng tỷ vi khuẩn, trong đó những lợi khuẩn được nhận định là chiếm tỷ lệ nhiều hơn so với các vi khuẩn có hại khác. Cũng nhờ vào đó, đường ruột của chúng ta luôn được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tìm hiểu đặc điểm của men vi sinh

Probiotic sẽ có khả năng bổ sung lợi khuẩn vào hệ vi sinh đường ruột. Tuy là loại thuốc không điều trị những bệnh tiêu hóa, nhưng chúng luôn mang lại rất nhiều lợi ích đối với người lớn cũng như trẻ nhỏ.

Những lợi ích của men vi sinh

Vi khuẩn có ích sẽ sống trong hệ đường ruột, chúng là một trong những phần thiết yếu giúp cân bằng được hệ vi sinh, từ đó sẽ nâng cao sức khỏe đối với người sử dụng. Do đó, khi tỷ lệ lợi khuẩn giảm xuống, ví dụ như sau khi bạn dùng kháng sinh, Probiotic sẽ giúp cho cơ thể bổ sung thêm được những vi khuẩn có lợi.

Trong trường hợp con bị nhiễm trùng tai, hoặc bị tiêu chảy thì cần phải sử dụng kháng sinh, khi đó men vi sinh có thể sẽ giảm được những triệu chứng này. Bên cạnh đó, Probiotic còn có khả năng giữ cho trẻ khỏe mạnh bằng cách giảm đi số lượng vi khuẩn có hại ở trong đường ruột gây nhiễm trùng hoặc bị viêm.

Men vi sinh mang lại công dụng như thế nào đối với sức khỏe của trẻ?

Nguyên lý cơ bản nhất của quá trình dùng Probiotic đó là nhằm giúp cho chúng ta khôi phục lại lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột nhằm có thể tăng cường sức khỏe của cơ thể. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng, khi đó Probiotic sẽ làm giảm đi triệu chứng táo bón, tiêu chảy, trào ngược axit, đầy hơi.

Đã có một số nghiên cứu cho rằng chúng có khả năng cải thiện được khả năng miễn dịch của đường ruột, sức khỏe của răng miệng, bên cạnh đó cũng có khả năng kiểm soát được bệnh chàm Eczema. Probiotic còn mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe trong việc cải thiện được những bệnh lý, bao gồm:

  • Bệnh Crohn.
  • Hội chứng ruột kích thích.
  • Bệnh viêm ruột hoại tử.
  • Tiêu chảy có liên quan đến kháng sinh.
  • Tiêu chảy do bị nhiễm trùng, trong đó bao gồm nhiễm Clostridium difficile.

Điều quan trọng các bậc phụ huynh cần phải lưu ý là trong những bệnh lý được liệt kê ở trên, thì không nên sử dụng Probiotic như một phương pháp điều trị duy nhất, thay vì đó hãy nên sử dụng cùng với những phương pháp điều trị tiêu chuẩn từ phía các bác sĩ.

Mức độ an toàn của men vi sinh

Men vi sinh - Dạng thực phẩm bổ sung, không phải là thuốc do đó sẽ an toàn đối với người dùng. Đa phần những sản phẩm đều có chứa Lactobacillus, saccharomyces, bifidobacterium, hoặc cũng có thể sẽ kết hợp 3 loại trên.

Cũng tùy thuộc vào từng thể trạng của từng trẻ, tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi bắt đầu quá trình sử dụng Probiotic, hoặc tiến hành làm xét nghiệm vi sinh tại bệnh viện/ Trung tâm Y tế. Hiện nay, có rất nhiều chất bổ sung men vi sinh được bán tại những hiệu thuốc và phía các bác sĩ nhi sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Làm thế nào để lựa chọn được men vi sinh phù hợp cho bé yêu?

Những loại men vi sinh bổ sung có ở dạng viên nén, viên nang, ở dạng bột và dạng lỏng. Do đó, mọi người có thể tìm kiếm ở trong các sản phẩm này ở những cửa hàng thực phẩm dành cho sức khỏe, cửa hàng Vitamin và những quầy thuốc tây.

Làm thế nào để lựa chọn được men vi sinh phù hợp cho bé yêu?

Trong trường hợp các bạn không yên tâm để cho con mình dùng Probiotic ở dạng viên, sản phẩm bào chế sẵn, các bạn có thể lựa chọn thực phẩm có chứa Probiotic. Sữa chua cũng được xem là một trong những nguồn cung cấp Probiotic rất tốt, lưu ý chỉ cần ở trên nhãn sản phẩm có ghi chứa lợi khuẩn đang hoạt động, hay thông tin tương tự. Những sản phẩm khác có chứa Probiotic lành lạnh gồm có: phô mai mềm, bắp cải, dưa chua,...

Cho dù các bạn chưa quyết định cho con dùng Probiotic ở dạng sản phẩm bổ sung, hoặc từ thức ăn, khi đó cần phải hỏi ý kiến tư vấn của các bác sĩ nhi khoa đầu tiên, tham khảo nhiều thông tin khác nhau liên quan. Men vi sinh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, do đó các bậc phụ huynh không nên bỏ qua.

Tổng hợp những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người về tất cả các tác dụng của men vi sinh. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của phía các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898