Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách giải rượu hiệu quả nhất ngay tại nhà

Cập nhật: 08/03/2021 10:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 938 lượt xem

Cách giải rượu hiệu quả là một trong những từ khóa được đấng mày râu tìm kiếm trên các diễn đàn hay các trang Web sức khỏe. Để có được lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc trên các bạn cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

>>> Tìm hiểu thêm một số thông tin:

Những lý do nên giải rượu

Giải rượu là một việc làm cần thiết, nhằm giúp mang lại cảm giác tỉnh táo, không còn mệt mỏi sau những cuộc nhậu. Đồng thời, việc làm này còn giúp các bạn tránh khỏi được những biến chứng nguy hiểm từ việc uống nhiều bia/ rượu gây ra, bao gồm:

  • Nhịp tim đập không đều.
  • Tình trạng co giật, nôn mửa.
  • Thân nhiệt giảm.
  • Bị rối loạn về giấc ngủ.
  • Cơ thể bị mất nước.
  • Xuất hiện tình trạng đau dạ dày.
  • Hoặc có thể bị hôn mê.

Do đó, mỗi một người cần phải tìm cho mình được cách giải rượu nhanh chóng nhằm lấy lại được trạng thái ổn định sau mỗi cuộc nhậu.

TOP những cách giải rượu hiệu quả tại nhà

Nhằm giúp cho mọi người biết thêm được những cách giải rượu hiệu quả nhất, những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và các chuyên gia sức khỏe hàng đầu đã thống kê cụ thể như sau:

1. Uống nhiều nước để giải rượu

Uống nhiều nước lọc là một trong những cách giải rượu hiệu quả nhất. Đồng thời, giải pháp này có khả năng làm giảm đi cơn đau đầu, gây cảm giác buồn nôn khi say rượu. Ngoài ra, uống nhiều nước còn có khả năng bù đắp lượng nước cơ thể bị mất đi, pha loãng đi lượng cồn ở trong máu. Vì vậy, sẽ uống nhiều nước khi say rượu sẽ giúp các bạn tỉnh táo nhanh hơn, loại bỏ được cơn khát từ rượu gây ra.

Uống nhiều nước để giải rượu

Cách giải rượu này thực hiện rất đơn giản, dễ thực hiện và giúp cho các bạn có thể cải thiện nhanh chóng được tình trạng say rượu nhanh. Đặc biệt, sẽ không gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

2. Trà gừng pha mật ong

Đối với những người say rượu sẽ thường có cảm giác lạnh, huyết áp tụt và kèm với đó là tình trạng buôn nôn. Gừng có tính ấm, có khả năng điều hòa khí huyết tốt và chống buồn nôn hiệu quả. Đồng thời, mật ong sẽ hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa của cơ thể và sẽ giảm được nồng độ cồn trong máu một cách nhanh chóng. Do đó, khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ có khả năng giải rượu nhanh chóng.

Cách giải rượu bằng trà gừng pha với mật ong rất dễ thực hiện, nguyên liệu có sẵn trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng đối với những người đau dạ dày khi uống trà gừng sẽ gây hại bởi nó có tính cay.

Cách thực hiện: Trước tiên các bạn cần phải tiến hành thái một củ gừng tươi thành nhiều lát mỏng. Tiếp đến hãy mang đi sắc nước, cho thêm khoảng một thìa mật ong và khuấy đều rồi dùng ngay.

3. Uống nước ép cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin và chất điện giải cần thiết đối với cơ thể. Do đó, cà chua sẽ có khả năng giải rượu nhanh chóng sau khi say, dạ dày khi đó bị kích thích gây nôn, khiến giải phóng lượng chất điện giải ra bên ngoài. Uống một cốc nước ép cà chua sẽ bổ sung thêm được dưỡng chất, cân bằng ion dần trở về trạng thái ban đầu. Do đó, giải pháp này sẽ giúp cho các bạn lấy lại được cân bằng và tỉnh táo hơn trước.

Nhưng cách giải rượu này có mặt hạn chế bởi không phải khi nào trong nhà của các bạn cũng có sẵn dụng cụ ép nước. Nếu thực hiện được cũng phải mật một ít thời gian mới làm được.

4. Sử dụng đỗ xanh

Đối với đỗ xanh có tính lạnh, thanh nhiệt, mát gan và có khả năng thải độc. Công dụng của đỗ xanh rất có ích đối với việc giải rượu nhanh. Các bạn hãy nấu một nồi cháo đậu xanh lão để nguội và cho người say rượu ăn vài bát, khi đó sẽ giúp cho cơ thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi và lấy lại được cảm giác tỉnh táo.

Giải pháp này giải rượu này rất hiệu quả, bổ dưỡng nhưng sẽ mất nhiều thời gian và không có tác dụng giải rượu nhanh. Do đó, tốt nhất các bạn hãy áp dụng đối với những người say rượu sau khi đã trở nên tỉnh táo và đã có thể nhận thức được trở lại.

5. Uống nước dừa

Khi uống dừa sẽ có khả năng bù nước, chất điện giải cho cơ thể như: Kali, Natri,... Những yếu tố đã bị mất đi lúc nôn do uống rượu quá chén. Do đó, uống nước dừa cũng được xem là cách giải rượu nhanh chóng và hiện nay được nhiều người áp dụng. 

6. Cách giải rượu bằng trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng loại bỏ được những độc tố trong cơ thể, axit tanic có trong lá trà còn có khả năng khử được chất cồn trong rượu. Vì vậy, sẽ giúp cho cơ thể giải rượu nhanh ra bên ngoài hơn sau khi say hoặc bị ngộ độc. 

Uống nước trà xanh

Các bạn hãy sử dụng lá trà tươi, mang đi rửa sạch rồi đun lấy nước uống. Hoặc các bạn có thể dùng trà khô, bỏ ít vào ấm rồi pha với nước sôi rồi uống nóng. Trong khi dùng các bạn có thể bỏ vào ít lát gừng tươi, như vậy sẽ có khả năng làm dịu dạ dày nhanh chóng và có tác dụng giải rượu hiệu quả. 

Lưu ý: lá trà xanh không tốt đối với dạ dày, do đó nếu như đang say rượu thì các bạn cần phải hạn chế sử dụng loại lá này.

7. Ăn chuối

Trong chuối có chứa lượng Kali lớn nhằm có khả năng bù lại ion đã bị mất khi sau rượu. Vì vậy, ăn vài ba quả chuối, hoặc uống sinh tố sẽ giúp các bạn tránh khỏi được tình trạng mệt mỏi đây cũng là cách giải rượu hiệu quả các bạn nên áp dụng.

Tuy chuối có khả năng giải rượu tốt, nhưng đối với những người mắc bệnh gout hoặc đang bị đau dạ dày thì tuyệt đối không được sử dụng. Do đó, những người sau rượu hãy cân nhắc để chuyển sang cách giải rượu khác hiệu quả hơn để áp dụng.

8. Uống nước mía

Đồ uống nước mía có tính mát tự nhiên và có chứa nhiều đường, do đó sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Đây là giải pháp giải độc rượu nhanh chóng và rất tốt đối với sức khỏe. Nhưng đối với những người say rượu bị mắc bệnh tiểu đường, tình trạng huyết áp cao thì không nên uống nước mía để giải rượu. Bởi trong nước mía chứa hàm lượng đường cao, do đó sẽ gây nên nguy cơ làm cá bệnh lý sẽ trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Tổng hợp những thông tin chia sẻ trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về những cách giải rượu hiệu quả nhất và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người hãy lưu ý tùy vào tình trạng bệnh lý, cũng như cơ địa của mình để cân nhắc lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp tránh khỏi được những biến chứng đối với sức khỏe và để lại những biến chứng về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898