Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:phongtuyensinhyduocsaigon@gmail.com

Kiến Thức Y Dược

Những bí quyết ngủ ngon ai cũng nên biết đến

Cập nhật: 10/03/2021 11:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 240 lượt xem

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người nhằm giải tỏa được những căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Vậy, các bạn có biết bí quyết ngủ ngon là gì không? Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Đối với tình trạng căng thẳng sẽ khiến cho các bạn nằm trằn trọc trên giường nhằm nhắm mắt ngủ mà mãi vẫn không ngủ được, vì tâm trí cứ lẩn quẩn các điều mà bạn chưa thể giải quyết được. Hoặc dù bạn đã rất buồn ngủ nhưng não cứ liên tục “bận rộn” thì vẫn mãi không thể ngủ được. Theo đó, hậu quả là đến sáng hôm sau, bạn không chỉ rơi vào trạng thái thiếu ngủ mà mệt mỏi và căng thẳng.

Tổng hợp những bí quyết ngủ ngon mọi người nên biết đến

Dưới đây những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn có chia sẻ đến mọi người về các bí quyết ngủ ngon gồm có:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tổng hợp những bí quyết ngủ ngon mọi người nên biết đến

Hãy nên thư giãn 1 - 2h trước khi ngủ

Vào buổi tối trước khi ngủ tầm khoảng 1- 2h, các bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt các tác nhân khiến bạn căng thẳng và khó ngủ như stress trong công việc.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể giúp cho bản thân thư giãn bằng cách thực hiện các bài tập yoga nhằm giúp ngủ ngon, massage thư giãn, tắm nước ấm,... Đây được xem là một trong những bí quyết ngủ ngon cho dù căng thẳng các bạn nên áp dụng nhằm thấy được hiệu quả về sau.

Ăn những thực phẩm giúp ngủ ngon

Trong trường hợp khó ngủ, mọi người có thể ăn các thực phẩm tốt cho giấc ngủ như đậu nành kiwi, sữa chua, thực phẩm giàu chất xơ, chuối, ngũ cốc,...

Các bạn cũng không nên ăn các thực phẩm dễ gây mất ngủ như bạc hà, nước cam, đồ uống có chứa caffeine, đồ ăn cay nóng, burger, gà chiên, thiệt đã qua chế biến.

Sắp xếp phòng ngủ nhằm giúp bạn thư giãn

Các bạn nên sắp xếp đồ dùng trong phòng ngủ nhằm thư giãn với ánh đèn ngủ tối màu cùng với hương thơm phòng tự nhiên.

Ngoài ra, các bạn cũng cần phải lưu ý không nên để những thiết bị điện tử ở trong phòng ngủ làm bạn dễ bị mất ngủ bởi vì mãi xem những chương trình giải trí hoặc nhắn tin. Mọi người cũng cần phải dọn dẹp phòng ngủ thật gọn gàng, quần áo bẩn, tránh để thức ăn hoặc cho thú cưng vào trong phòng ngủ. Đối với các điều này sẽ khiến cho tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn, khó có thể đi vào giấc ngủ.

Nên ngủ vào một giờ cố định

Cho dù bạn có quá nhiều công việc thì cũng không được cố gắng ngủ vào một giờ cố định mỗi đêm. Chính điều này sẽ giúp cho mọi người giữ được nhịp sinh học cho cơ thể nhằm dễ dàng có thói quen ngủ lành mạnh. 

Nên ngủ vào một giờ cố định

Cần phải làm giảm tiếng ồn xung quanh

Trong trường hợp bạn đang căng thẳng và đang cần tìm một giấc ngủ ngon nhưng môi trường xung quanh lại ồn ào thì khi đó sẽ có nguy cơ cao bị mất ngủ. Nếu như tiếng ồn khiến cho bạn đau nhức đầu, khi đó bạn đang gặp tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Tiếng ồn sẽ làm cản trở chu trình của giấc ngủ bình thường, gây ra khó chịu khiến bạn không ngủ ngon giấc. 

Theo đó, các bạn có thể chống tiếng ồn bằng cách dùng nút bịt tai, sử dụng máy tạo tiếng ồn trắng, lựa chọn những bài nhạc yêu thích. Có thể thiết kế lại không gian sống bằng cách lắp đặt cửa kính cách âm, tiến hành làm trần thạch cao, lắp vách ngăn,...

Hãy tập trung vào hơi thở

Trong trường quá căng thẳng, các bạn hãy nên thực hiện những bài tập hít thở nhằm giúp ngủ ngon hơn. Theo đó, cách hít thở có thể sẽ giúp giải tỏa được những căng thẳng nhằm tĩnh tâm trước khi đi ngủ và có được giấc ngủ sâu.

Tắm để thư giãn trước khi đi ngủ

Các bạn nên ngâm mình trong dòng nước ấm áp, êm dịu sẽ giúp giải tỏa được căng thẳng và cải thiện được giấc ngủ hơn. Theo đó, các bạn có thể tiến hành pha nước tắm cùng với muối Epsom nhằm giúp xoa dịu được hệ thần kinh, giảm được triệu chứng đau nhức cơ. Loại muối này còn làm tăng thêm năng lượng đối với cơ thể, điều trị chứng mất ngủ và giúp cho các bạn có được giấc ngủ sâu hơn.

Các bạn hãy tiến hành hòa vào nước ấm 2 cốc muối Epsom cùng với vài giọt tinh dầu nhằm giúp bạn được ngủ ngon giấc, ví dụ như tinh dầu hoa nhài, dầu hoa oải hương, tinh dầu gỗ đàn hương,... Mọi người lưu ý nên lựa chọn các loại tinh dầu mà mình yêu thích và cảm thấy dễ chịu hơn. Tiếp đến, cần phải ngâm người trong bồn tầm khoảng 30 phút.

Áp dụng liệu trình massage để thư giãn

Mọi người nên thực hiện những liệu pháp massage nhằm giảm đi tình trạng mệt mỏi, từ đó sẽ giúp các bạn có được một giấc ngủ ngon. Liệu pháp massage thường có nhiều loại và bạn có có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

  • Massage thư giãn cho bà bầu;
  • Massage Shiatsu Nhật Bản;
  • Liệu pháp massage Thụy Điển;
  • Massage thư giãn kiểu Thái;
  • Liệu pháp massage tinh dầu;
  • Liệu pháp bấm huyệt bàn chân;
  • Massage thư giãn bằng đá nóng.

Hãy dành thời gian thư giãn trong ngày

Trong giờ nghỉ trưa, các bạn cần phải dành thời gian nghỉ ngơi tầm khoảng 15 phút sau khi ăn xong. Các bạn cũng nên dành thời gian để đi bộ hoặc đơn giản là bạn không nhìn vào màn hình điện thoại trong một thời gian ngắn nhằm giúp cân bằng cơ thể. Chính điều này sẽ giúp cho các bạn tránh được tình trạng quá tải vào cuối ngày.

Các bạn nên kiểm soát stress công việc bằng cách thảo luận với cấp trên, sắp xếp công việc theo đúng thứ tự ưu tiên, học cách từ chối việc khi đã quá tải và chỉ tập trung vào làm một việc làm. Bên cạnh đó, các bạn hãy tự thưởng cho bản thân mình sau khi đã hoàn thành một công việc khó khăn.

Áp dụng những bài tập giúp con ngủ ngon 

Trong trường hợp gặp phải tình trạng căng thẳng làm mất ngủ, các bạn nên thực hiện các bài tập yoga giúp ngủ ngon tại nhà, hoặc đăng ký các lớp học yoga có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Một số bài tập yoga vào buổi tối sẽ giúp cho bạn có được một giấc ngủ ngon, nhưng cũng sẽ có một số bài tập làm bạn tỉnh táo. Do đó, các bạn hãy nhờ huấn luyện viên hướng dẫn cho mình các bài tập ngủ ngon hơn.

Theo đó, các bạn có thể lựa chọn các bài tập thể dục khác nhau như đi bộ nhanh vào mỗi buổi sáng để cuối ngày dễ ngủ ngon hơn, chạy bộ,... Nhưng lưu ý không nên tập quá sát giờ đi ngủ để làm cản trở giấc ngủ.

Các bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng sẽ giúp cho các bạn xoa dịu hệ thần kinh nhằm thư giãn được tinh thần và chìm vào giấc ngủ nhanh. Ngoài ra, các bạn cũng nên học thêm cách kiểm soát căng thẳng nhằm giảm bớt được những áp lực trong công việc, giải quyết được những đề xảy ra tốt hơn. Đồng thời, các bạn cũng nên chú ý chăm sóc bản thân mình, khi đó mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ.

Hy vọng toàn bộ các thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những bí quyết ngủ ngon hiệu quả nhất. Theo đó, các bạn hãy thử tham khảo thêm thông tin từ phía các chuyên gia hàng đầu để được chia sẻ thêm về những bí quyết để có được một giấc ngủ ngon, nhằm được hỗ trợ tư vấn và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: Cdyduocsaigon@gmail.com

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0349357447 - 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status