Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Basdene®

Cập nhật: 06/04/2021 10:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 1163 lượt xem

Thuốc Basdene® có tác dụng trong quá trình điều trị bệnh cường giáp trạng. Nhưng đối với liều lượng thuốc Basdene® điều trị bệnh của mỗi người là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những công dụng của thuốc Basdene®

Thông thường thuốc Basdene® sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị cho những bệnh nhân bị cường giáp trạng. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Basdene® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý chỉ dùng thuốc Basdene® khi đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Basdene® trong quá trình điều trị bệnh

Tìm hiểu về liều dùng thuốc Basdene® điều trị bệnh

Đối với liều lượng Basdene® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều dùng Basdene® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Basdene® dành cho người lớn

  • Liều ban đầu: chỉ định dùng 150 - 200mg/ ngày và được chia ra thành 3 - 4 lần. Tiếp đến sẽ giảm xuống còn 100mg/ ngày sau vài tuần.
  • Liều duy trì: chỉ định dùng 100mg/ ngày trong vòng nhiều tháng.

Hướng dẫn liều Basdene® dành cho trẻ em:

Hiện nay, liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc này.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Basdene® an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc Basdene® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để xác định được các sử dụng an toàn. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng Basdene® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bạn có thể uống thuốc Basdene® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng nên dùng thuốc này với thức ăn, nhằm có thể làm giảm được tình trạng kích ứng đối với dạ dày. Ngoài ra, hãy uống thuốc này với một cốc nước đầy.

Trong thời gian dùng thuốc Basdene® nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn. Khi đó, mọi người hãy sớm quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý, đối với những trường hợp sử dụng thuốc Basdene® quá liều, khi đó mọi người hãy đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám cụ thể. Nhưng lưu ý khi đi mọi người nên mang theo những loại thuốc đang sử dụng, kể cả thuốc kê đơn và không được kê đơn để bác sĩ xem xét cụ thể.

Nếu như quên dùng thuốc Basdene® một liều thì mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng lưu ý không được dùng gấp đôi liều lượng nếu như chưa được bác sĩ chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng Basdene®

Trong suốt thời gian dùng thuốc Basdene® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây tình trạng đau cơ, viêm khớp.
  • Nổi phát ban, bị dị ứng da và gây sốt.

Nhưng không phải đối tượng nào trong suốt thời gian dùng thuốc Basdene® cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Basdene®

Trước khi bắt đầu dùng thuốc Basdene® điều trị bệnh tốt nhất mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Basdene® 
  1. Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Basdene®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  2. Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  3. Trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian dùng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...
  4. Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Basdene® đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Basdene®

Thuốc Basdene® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để được các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn trong suốt thời gian dùng thuốc Basdene®, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc Basdene®, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được bác sĩ cho phép.

Thuốc Basdene® sẽ có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Warfarin;
  • Acenocoumarol;
  • Dicumarol;
  • Anisindione;
  • Phenprocoumon;
  • Phenindione;
  • Hydantoin.

Thuốc Basdene® cũng có thể tương tác với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu quả dùng thuốc Basdene®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những vấn đề khác về sức khỏe như: những trường hợp đang tiến hành ghép thận, mắc phải bệnh tiêu hóa, bệnh gan.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Basdene® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Basdene® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ thông tin  ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Basdene® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Các bạn không được vứt thuốc Basdene® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Nếu như muốn xử lý thuốc Basdene® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Basdene® đã quá hạn sử dụng khi đó mọi người cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Basdene® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người về công dụng và cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn thuốc từ ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898