Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng bất ngờ của bạc hà lá dài

Cập nhật: 06/04/2021 11:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1048 lượt xem

Những công dụng của bạc hà lá dài như thế nào? Liều lượng sử dụng bạc hà lá dài được chỉ định ra sao? Toàn bộ các thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Những công dụng của bạc hà lá dài

Bạc hà lá dài - Đây là một loại cây có vị đắng, mùi hương tương tự như cỏ xạ hương. Phần lá được sử dụng để làm thuốc. Bạc hà lá dài thông thường được dùng để điều trị những vấn đề về hệ tiêu hóa, kể cả tình trạng khó tiêu hóa, kể cả khó tiêu. Phụ nữ sử dụng bạc hà lá dài nhằm bắt đầu hoặc giảm đau tại chu kỳ kinh nguyệt. Bạc hà lá dài cũng được dùng như chất kích thích.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của bạc hà lá dài

Bạc hà lá dài cũng được sử dụng với những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn nhất.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của bạc hà lá dài

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những hoạt động của bạc hà lá dài. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Liều lượng sử dụng của bạc hà lá dài

Liều lượng của bạc hà lá dài đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, liều lượng sẽ dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác cần được quan tâm. Bạc hà lá dài có thể sẽ không an toàn, do đó mọi người cần phải thảo luận rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng thích hợp nhất.

Theo đó, bạc hà lá dài được sử dụng ở dạng tươi.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng bạc hà lá dài

Những tác dụng phụ khi sử dụng bạc hà lá dài

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng bạc hà lá dài

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, loại thảo dược nào mà các bạn đang dùng trước khi có ý định sử dụng bạc hà lá dài.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng bạc hà lá dài

Đồng thời, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, khi đó mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào đó, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các Vitamin/ khoáng chất.
  • Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong bạc hà lá dài, những loại thuốc hay những loại thảo mộc nào khác.
  • Những người bị dị ứng nào đó với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc động vật.
  • Những đối tượng đang mắc phải rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác cũng nên trao đổi rõ với các bác sĩ.

Các quy định đối với bạc hà lá dài ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Theo đó, cần phải được nghiên cứu sâu hơn nữa nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng bạc hà lá dài cần phải được cân nhắc cùng với các nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của bạc hà lá dài

Những mức độ an toàn khi dùng bạc hà lá dài

Hiện tại không có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn khi dùng bạc hà lá dài. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng bạc hà lá dài.

* Mức độ an toàn đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Không được sử dụng bạc hà lá dài nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, bởi bạc hà lá dài có thể bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây nên tình trạng sẩy thai.

Hiện tại, không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng bạc hà lá dài trong thời gian mang thai và cho con bú, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.

Những khả năng tương tác của bạc hà lá dài

Bạc hà lá dài sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này.

Toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về các công dụng của bạc hà lá dài và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898