Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Giải đáp thắc mắc: Bị khô mắt nên ăn gì?

Cập nhật: 14/04/2021 10:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 813 lượt xem

Lựa chọn những thực phẩm phù hợp cũng là giải pháp giúp cho các bạn có được đôi mắt khỏe đẹp mỗi ngày. Vậy, nếu bị khô mắt nên ăn gì? Để có được lời giải đáp chính xác các bạn cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tư vấn rõ thắc mắc: Bị khô mắt nên ăn gì?

Bị khô mắt nên ăn gì luôn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến và thảo luận ở trên các chuyên mục tư vấn sức khỏe. Theo đó, những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn sẽ bật mí đến với các bạn về các thực phẩm tốt nếu như mắt bị khô gồm có:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tư vấn rõ thắc mắc: Bị khô mắt nên ăn gì?

Bổ sung thêm các thực phẩm giàu axit béo Omega - 3

Omega- 3 sẽ có khả năng làm dịu đi dấu hiệu viêm ở mí mắt hay các triệu chứng khô mắt. Đồng thời, sẽ giúp cho tuyến lệ ở mắt được hoạt động tốt hơn.

Khi chế độ ăn giàu những thực phẩm axit béo Omega- 3 sẽ giúp cho những tuyến trong mắt (nhất là tuyến meibomian) kích hoạt chất nhờn để giảm thiểu được tình trạng khó chịu khi bị khô mắt. Bên cạnh đó, dầu cá cũng sẽ giúp cho nước mắt không bị khô quá nhanh.

Những loại cá biển sẽ là nguồn axit béo Omega- 3 tuyệt vời nhất cho đôi mắt. Theo đó, các bạn nên bổ sung cá biển vào trong thực đơn ăn uống từ khoảng 2 - 3 lần/ tuần hoặc có thể nhiều hơn. Những loại cá có chứa nhiều hàm lượng Omega- 3 như các thu, ngừ, cá hồi, cá mòi, cá trích, cơm,... Hàm lượng Omega- 3 ở trong cá tươi nhiều, chất lượng cơ hơn so với các đóng hộp bảo quản lâu ngày.

Bên cạnh các biển, thì Omega- 3 có mặt trong các thực phẩm như dầu thực vật, các loại hạt, các loại rau lá ranh.

Trong trường hợp cần thiết các bạn nên sử dụng thêm dạng viên uống Omega- 3. Nhưng cũng tương tự như những loại thực phẩm chức năng khác, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Các thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C được biết đến là chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với mạch máu ở trong đôi mắt. Theo đó, sẽ có khả năng phòng ngừa đục thủy tinh thể, làm dịu được chứng khô mắt.

Những loại thực phẩm giàu hàm lượng Vitamin C thường dễ tìm thấy ở  cam, quýt, cà chua, chuối, ớt chuông, táo, nước ép trái cây,...

Lựa chọn thực phẩm có chứa Lutein & Zeaxanthin

Lutein và zeaxanthin - Chất chống oxy hóa nổi bật có khả năng làm giảm đi tỷ lệ mắc phải những bệnh về mắt. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng giúp cho tế bào trong mắt được khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Các loại thực phẩm có chứa nhiều Lutein và zeaxanthin gồm có trứng, bắp ngô và những loại rau xanh như:

  • Cải bó xôi.
  • Cải rổ.
  • Cải Kale.
  • Bông cải xanh.

Bổ sung thêm hàm lượng Vitamin E

Theo các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ hàm lượng Vitamin E chính là dưỡng chất không thể thiếu đối với những trường hợp đang gặp phải những vấn đề về mắt, hoặc mong muốn duy trì được một đôi mắt khỏe mạnh. Sức mạnh chống oxy hóa sẽ có khả năng bảo vệ những tế bào trong mắt khỏi tổn hại.

Bổ sung thêm hàm lượng Vitamin E giúp mắt không bị khô

Không dừng lại ở đó hàm lượng Vitamin E còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch ở trong cơ thể. Mọi người bổ sung Vitamin E thông qua các loại thực phẩm như quả hạnh nhân, cá biển, khoai lang, bơ đậu phộng,...

Những thực phẩm giàu Vitamin A cũng rất cần thiết cho đôi mắt

Hàm lượng Vitamin A sẽ tham gia trực tiếp vào trong những phản ứng hóa học ở những tế bào võng mạc. Vì vậy, nó sẽ tạo sắc tố để giúp điều tiết mắt, hỗ trợ thị lực trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Vitamin A cũng chính là chất chống oxy hóa bảo vệ sức khỏe niêm mạc và giác mạc. Vì vậy, sẽ giúp cho mắt tăng khả năng chống lại những bệnh nhiễm trùng do virus/ vi khuẩn. Bên cạnh đó, còn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng được cấu trúc tế bào biểu mô tại tuyển lệ nhằm phòng ngừa tổn thương ở gốc tự do.

Vitamin A thường có nhiều ở trong thịt, gan cá, trứng, những loại trái cây hoặc rau có màu  cam hoặc màu vàng,...

Bổ sung thêm kẽm đối với mắt bị khô

Kẽm được biết đến là một trong những khoáng chất quan trọng nhằm đưa Vitamin A từ gan đến võng mạc, tạo ra Melanin. Melanin chính là sắc tố bảo vệ đôi mắt. Trong trường hợp không nhận đủ kẽm, mắt sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng. Những triệu chứng khô mắt cũng có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cơ thể không thể tự sản sinh ra kẽm. Do đó, việc bổ sung kẽm thông qua các loại thực phẩm sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đôi mắt. Bên cạnh đó, kèm còn có công dụng đối với việc tăng cường hệ miễn dịch, kích thích được vị giác.

Khoáng chất kẽm có nhiều trong những loại thực phẩm như thịt bò, hàu, tôm hùm, sữa chua, trứng, ngũ cốc, cá hồi, thịt heo,...

Hiện nay cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 nên con người sẽ tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại di động,... điều này cũng có nghĩa mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều người. Do đó, việc cân nhắc bị khô mắt nên ăn gì là rất quan trọng, khi bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cho các bạn sở hữu được đôi mắt khỏe đẹp.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898