Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Aprovel® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 12/03/2021 11:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 937 lượt xem

Aprovel® là thuốc gì? Công dụng tương ứng của thuốc này như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng thuốc, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng của thuốc Aprovel®

Thuốc Aprovel là loại thuốc có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng tăng huyết áp nguyên phát, tăng huyết áp đối với những người mức bệnh thận kèm tiểu đường tuýp 2. 

tac-dung-cua-thuoc-aprovel
Những công dụng của thuốc Aprovel®

Ngoài ra, Aprovel® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác đi kèm. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng Aprovel® điều trị bệnh

Liều lượng Aprovel® được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị của từng người. Liều dùng Aprovel® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Aprovel® dành cho người lớn

  • Liều dùng Aprovel® dành cho người lớn: liều dùng khởi đầu Aprovel® 150mg và dùng 1 lần/ ngày. Trong trường hợp cần thiết sẽ được tăng lên khoảng 300mg, dùng 1 lần/ ngày và kèm với thuốc điều trị tăng huyết áp khác.
  • Những người mắc bệnh tăng huyết áp kèm bệnh thận, tiểu đường sẽ được chỉ định dùng liều khởi đầu Aprovel® 150mg, uống 1 lần/ ngày. Tiếp đến sẽ được chỉ định sử dụng liều Aprovel® duy trì 300mg, uống 1 lần/ ngày.

Liều dùng Aprovel® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Aprovel® dành cho trẻ em < 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Thuốc này sẽ không mang lại cảm giác an toàn đối với trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Aprovel® an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Aprovel® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc ở mức nhỏ hơn, lớn hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

cach-su-dung-thuoc-aprovel-an-toan
Giải pháp sử dụng thuốc Aprovel® an toàn

Lưu ý: không được nghiền, nhai hoặc bẻ thuốc phóng thích kéo dài, hoặc dạng viên bao tan trong ruột. Thay vì đó, các bạn hãy nuốt nguyên viên thuốc Aprovel® theo đúng chỉ định. Trong quá trình dùng thuốc Aprovel® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về việc sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Aprovel®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Aprovel® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như sau:

  • Gây cảm giác chóng mặt.
  • Buồn nôn.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Bị hạ huyết áp thế đứng.
  • Tăng lượng creatine kinase huyết tương.
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị đau cơ xương.
  • Tăng lượng Kali máu đối với những người mắc bệnh đái tháo đường kèm bệnh thận.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng thuốc Aprovel® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng bệnh mới cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Aprovel®

Trước khi sử dụng thuốc Aprovel® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Aprovel®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị dị ứng với những loại hóa chất, thực phẩm, động vật khác,... cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.
  • Đối với những trường hợp đã từng hoặc đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Thuốc Aprovel® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Aprovel® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải gồm thuốc được kê đơn và những loại Vitamin, khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... dựa trên cơ sở đó để các bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng Aprovel® tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được cho phép.

Thuốc Aprovel® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thực phẩm chức năng bổ sung hàm lượng Kali.
  • Thuốc lợi tiểu giữ Kali.
  • Những loại thuốc trị tăng huyết áp khác.
  • Lithium.
  • Thuốc kháng viêm không steroid.
  • Aspirin.

Những loại thực phẩm, bia/ rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Aprovel®. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Khuyến cáo khi dùng thuốc Aprovel 

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Aprovel®. Cần phải báo cáo rõ về tình trạng sức khỏe của mọi người hiện tại, nhất là những trường hợp đang bị:

  • Tiền sử bệnh tim mạch như: bệnh mạch máu, bị suy tim, gặp vấn đề về lưu thông máu, tiểu đường hay mắc bệnh thận.
  • Tiểu sử phù mạch như: phù tay, khó nuốt, bị phù mặt/ mắt/ cổ họng hoặc có thể bị khàn tiếng. Hay những trường hợp bị phù mạch do sử dụng thuốc ức chế men chuyển gây nên.
  • Có tiểu sử về bệnh đột quỵ, cơn đau tim trong những thời gian trở lại đây.
  • Bị mất nước nước hoặc bị giảm thể tích máu.
  • Gặp phải vấn đề về điện giải như: tăng Kali máu, giảm Natri máu, hoặc chế độ ăn ít muối.
  • Đang trong thời gian lọc máu.

Bảo quản Aprovel® đúng cách

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản Aprovel® ở trong nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Cần trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc tham khảo thông tin ở trên nhằm thuốc để biết được cách bảo quản thuốc tương ứng. Thuốc Aprovel® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Aprovel® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Trao đổi kỹ với bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang công tác ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Những loại thuốc Aprovel® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải vứt đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Aprovel® và tác dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu công dụng một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898